Chúng ta

akaAT chinh phục khách hàng lớn ở châu Âu

Thứ hai, 21/12/2020 | 10:43 GMT+7

Sản phẩm đạt giải Vàng iKhiến số 2 đã bước chân vào thị trường châu Âu bằng thỏa thuận với một khách hàng lớn của Phần Lan trong lĩnh vực chăm sóc y tế.

akaAT do đội ngũ cán bộ Trung tâm Kiểm thử tự động (IVS AT) thuộc đơn vị Dịch vụ tư Tấn giải pháp và Kiểm thử phần mềm (IVS) sáng tạo, với mục đích giúp các đội dự án tạo và chạy automation test script đơn giản, nhanh chóng mà không cần lập trình, giảm tải triệt để cho tester. Được đánh giá cao và dành giải Vàng chung khảo iKhiến tháng 9, sản phẩm đã có nhiều khách hàng bên ngoài FPT và được đề xuất sử dụng tại nhiều công ty thành viên của nhà F.

Đầu tháng 12, đội dự án nhận được yêu cầu từ một khách hàng Phần Lan hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc y tế online. Công ty này hiện chiểm 90% thị phần mảng này tại Phần Lan và muốn mở rộng sang cả châu Âu, Nhật Bản, phát triển nền tảng để phục vụ được ở nhiều quốc gia khác nhau. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn hoành hành tại châu Âu, khách hàng Phần Lan phát triển một ứng dụng liên quan đến thăm khám qua video, theo đó y bác sĩ có thể khám cho người bệnh từ xa, đảm bảo an toàn.

“Không có đội chuyên biệt về kiểm thử nên công ty này đã thông qua đội sale của FPT Đức do anh Lê Đức Tiệp phụ trách, cùng anh Trịnh Quốc Huy, kết nối với Trung tâm Kiểm thử tự động IVS. Trong khoảng một tuần, IVS làm demo thành công và đề xuất được giải pháp khiến khách hàng tin tưởng giao việc”, anh Phạm Minh Xuân, PM của dự án, cho biết.

rsz-dsc01289-9202-1608521200.jpg

Đội dự án akaAT nhận giải Vàng tại chung khảo iKhiến tháng 9. Ảnh: Trần Huấn

Thời gian rất gấp gáp, khách hàng đưa yêu cầu vào thứ Sáu và mong muốn đến thứ Hai tuần kế tiếp nhận được demo hoàn chỉnh, đội dự án đã phải dành cả cuối tuần đó để làm việc và thuyết phục thành công công ty Phần Lan. “Cái hay của dự án là mình đưa được akaAT vào phần kiểm thử của họ. Phạm vi khách hàng muốn quét bao gồm cả mobile, API và kiểm thử hiệu năng. Tool của mình gần như đáp ứng tất cả nên họ đã lựa chọn FPT và akaAT”, anh Xuân chia sẻ.

Phó Giám đốc IVS AT cũng bày tỏ vui mừng trước những ý nghĩa mà sự kiện này mang lại. Theo anh Xuân, akaAT luôn mong có những khách hàng lớn ở Mỹ và châu Âu, và đây như bước chân đầu tiên của họ vào thị trường lục địa già. “Đây là một khách hàng lớn, họ lại đặt mình làm đúng xu hướng hiện tại của thế giới là cloud, chăm sóc y tế, dịch vụ trực tuyến, cả mobile và web nữa, thì mình nghĩ cơ hội này là quá lý tưởng rồi”.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6, akaAT là một sản phẩm đóng gói, rất đơn giản để triển khai trong dự án. Khi áp dụng tool, dự án sẽ giảm được từ 15%-45% chi phí kiểm thử, tăng 25% tốc độ, giảm 99% lỗi phát sinh so với thực hiện bằng tay. Đặc biệt, tester và automation tester chỉ mất 1-2 tuần để làm việc thuần thục với akaAT.

Hiện tại, đội ngũ akaAT vẫn phát triển tool và chuẩn bị ra mắt phiên bản 2.0, nâng cấp về giao diện, tính năng. Những cải tiến này đều xuất phát từ những yêu cầu trong quá trình triển khai, sau khi làm việc với nhiều khách hàng khác nhau. Ngoài ra, mảng automotive cho tool cũng đang được phát triển. Trong Tập đoàn đã có FPT IS, FPT Telecom và FPT Online triển khai công cụ này, nhóm akaAT cũng đang chạy dự án cho 4 khách hàng bên ngoài nhà F. Sắp tới, akaAT sẽ tranh tài tại Bán kết iKhiến 2020 với hy vọng nối tiếp những thành công mà sản phẩm mang lại.

Hoa Hạ

Ý kiến

()