Chúng ta

Thành viên dự án 'khủng long' ngẫu hứng STCo 'Tình yêu P3'

Thứ sáu, 6/7/2018 | 11:01 GMT+7

Bài hát “Tình yêu P3” do các thành viên đội dự án M35 - FPT Software sáng tác và thể hiện nói về những tháng ngày làm việc không biết mệt mỏi trong trận đánh lịch sử này, qua đó ca ngợi hậu phương vững chắc là những người phụ nữ.  

Tháng 6, Trần Thị Duyên, FPT Software Đà Nẵng, có cơ hội được onsite tại TP HCM. Thời gian một tháng không dài nhưng cũng đủ để Duyên cảm nhận được sức nóng của dự án, cảm nhận được nhiệt huyết của mỗi thành viên P3.M35. 

Nhìn thấy những đồng nghiệp của mình từ khi bước chân vào P3 dành trọn tình yêu cho công việc, Duyên bắt đầu viết nên những giai điệu và ca từ bài hát "Tình yêu P3". 

Video "Tình yêu P3" - bài hát được Trần Thị Duyên viết nhạc, phần lời được chắp bút bởi Cao Quỳnh Tâm và Trần Thị Duyên, do giọng ca Trần Quang Độ thể hiện.

"Tình yêu P3" không chỉ nói về sự quả cảm của đội dự án mà qua đó ca ngợi những người vợ, người yêu của mỗi anh em - những người thầm lặng vẫn luôn là hậu phương vững chắc, lo lắng, cổ vũ, động viên để những “chiến binh” xông pha ngoài tiền tuyến. “Chính điều này là chìa khóa tinh thần làm động lực để mỗi anh em P3 cố gắng hết mình trong thời gian qua và kể cả sau này dù có khó khăn đến mấy thì mình vẫn tin P3 mình hoàn toàn có thể vượt qua”, tác giả bài hát nói.  

Nói về kỷ niệm trong một tháng onsite ở FPT Software HCM, Duyên kể khoảng thời gian ấy, Duyên trực tiếp chứng kiến, trải qua những áp lực, căng thẳng, nhưng trên hết mọi người đã phối hợp cùng nhau để vượt qua khó khăn. “Xa nhà, chỉ biết ôm cây đàn làm bạn, nhớ người yêu, nhớ P3 Đà Nẵng, mình lên nhạc cho bài này gửi gắm đến mọi người với hy vọng đây sẽ là món quà tinh thần cho P3 trong đoạn khó khăn”, Duyên trải lòng và mong muốn các thành viên P3 sức khỏe, giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết để đến đích thành công. 

DuyenNT-2175-1530848286.jpg

Trần Thị Duyên - tác giả bài hát "Tình yêu P3" đang làm việc tại đơn vị P3 - FPT Software Đà Nẵng. Duyên có sở thích du lịch, đàn hát. Ảnh: NVCC. 

Bài hát có đoạn: "Và ngày release ta sẽ thành công! Rồi MJS cũng sẽ cười tươi. Nhờ mọi anh em nỗ lực vất vả biết bao ngày qua! Na nà na ná…Vì tình yêu ấy, anh sẽ một lòng đưa cả P3 bước đến thành công" khẳng định một niềm tin vững chắc rằng, P3 sẽ đồng lòng đưa M35 đến đích cuối cùng. 

Ca từ dễ thương, giai điệu nhẹ nhàng, “Tình yêu P3” không chỉ tái hiện một cách sinh động tinh thần chiến đấu quyết liệt của thành viên đội dự án mà mỗi lời ca, nốt nhạc cũng ẩn chứa đằng sau biết bao lạc quan, nhiệt huyết của những “chiến binh” P3. 

Ngày 3/7, tại F-Town, khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM, FPT Software đã có buổi Demo đánh giá Go-mass dự án M35 với đối tác MJS - một tên tuổi trong mảng ERP cho nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản.

Khách hàng đánh giá mức độ chi tiết về chức năng của sản phẩm demo đã gần với chức năng thực tế hơn. 

Tính đến ngày 23/5, P3 - dự án lịch sử của FPT đã chạy được tròn một năm. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến thừa nhận dự án M35 quá lớn với 13 triệu dòng lệnh và hàng nghìn function  (chức năng) khác nhau. Kế hoạch không thay đổi, đến tháng 4/2020, sản phẩm dự án M35 sẽ go-live. “Tính từ thời điểm go-live đếm ngược lại có rất nhiều cột mốc phải đạt được, vô cùng khó khăn. Chúng ta chưa từng làm dự án lớn như thế này nhưng cũng có cái hay vì chúng ta đã trưởng thành lên”, người đứng đầu nhà Phần mềm nhận định. 

Hợp đồng M35 phát triển phần mềm thuần ban đầu có giá trị khoảng 35 triệu USD (hơn 700 tỷ đồng), thực hiện xây dựng hoàn chỉnh một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nổi tiếng của Nhật Bản, trên nền tảng .Net Web với công nghệ Front End tiên tiến nhất Angular 4 trong vòng ba năm. Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc.

Từ khi khởi động, FPT Software đã huy động lượng chiến binh thiện xạ từ các đơn vị nội bộ cho dự án. Theo đại diện P3, thách thức lớn nhất của công ty trong dự án này là đầu bài của khách hàng đưa ra chưa có đủ đầu vào. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể. Với quy mô gần 1.000 người làm trong một năm, đơn vị phải chủ động đưa ra hướng đi, giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.

Dự án có 2 mốc go-live lớn: lần 1 gồm các phân hệ lõi như Common, Finance, Assets, HR-Payroll vào tháng 4/2020 và lần 2 các phân hệ còn lại Sales, Tax cùng một số phần của phân hệ core vào tháng 10/2020.

>> Khách hàng đánh giá Demo sản phẩm dự án M35 gần sát thực tế 
 

Xuân Phương

Video: Đơn vị P3 - FPT Software

Ý kiến

()