Chúng ta

Khách hàng đánh giá Demo sản phẩm dự án M35 gần sát thực tế

Thứ tư, 4/7/2018 | 16:48 GMT+7

Đại diện đến từ MJS - đối tác dự án M35 của FPT Software đánh giá mức độ chi tiết về chức năng của sản phẩm demo đã gần với chức năng thực tế hơn so với đợt Demo hồi tháng 3.

Ngày 3/7, tại F-Town, khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM, FPT Software đã có buổi Demo đánh giá Go-mass dự án M35 với đối tác MJS - một tên tuổi trong mảng ERP cho nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản. 

Tham gia buổi đánh giá có các lãnh đạo cấp cao của đối tác MJS. Ban lãnh đạo FPT Software có sự hiện diện của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, CEO Phạm Minh Tuấn, CDO Đào Duy cường, Giám đốc P3 Lê Téc Nen và các chuyên gia, thành viên đội dự án P3.M35.

Để chuẩn bị cho demo sản phẩm, nhóm đã chiến đấu trong nhiều ngày liền để phát hiện và dứt điểm những vấn đề phát sinh để có sản phẩm đóng gói (package) hoàn chỉnh chạy thử nghiệm cho khách hàng. 

MG-9071.jpg

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn trực tiếp tham gia buổi Demo đánh giá Go-mass M35. Anh Tuấn phát biểu trước khi đi vào phiên làm việc: "Cả hai bên đã vất vả rất nhiều trong thời gian qua. FPT Software mong nhận được những góp ý thẳng thắn để cho ra đời sản phẩm tốt nhất". 

Nội dung buổi Demo gồm 17 chức năng được thực hiện để đánh giá theo yêu cầu của khách hàng. Trong buổi Demo đánh giá Go-mas, FPT Software và MJS trình bày đánh giá tổng quan Demo; thu thập những phản hồi; kiểm tra các non-function requirement; đánh giá về các function implement; trình bày lộ trình của dự án từ Go-mass trở đi, thảo luận kế hoạch điều chỉnh theo từng giai đoạn và kế hoạch đối ứng phát triển tương ứng từng giai đoạn, thảo luận các vấn đề về mass production và phương pháp giải quyết các vấn đề… 

Ông Takahiro Iwama – CTO MJS đánh giá so với lần Demo vào tháng 3, đợt này đã tốt hơn rất nhiều. Tinh thần làm việc của các FPT rất cố gắng như những người Nhật xưa”.

Sau đó, ông Takahiro Iwama nhấn mạnh: “Dự án mang tính sống còn với phía chúng tôi nên  mong muốn FPT đẩy nhanh tiến độ, đây là bài tập mà hai bên cần cùng nhau giải quyết. Hơn nữa, tại Nhật Bản chúng tôi là công ty tầm trung với nguồn tài chính có hạn nên mong FPT Software sử dụng hiệu quả ngân sách”. Theo ông, việc cải thiện không phải là một sớm một chiều mà là quá trình dài hạn về sau.

Đồng quan điểm, ông Yoshihito Sakurai – quản lý cấp cao nhất của dự án tại Việt Nam đánh giá: “Mức độ chi tiết về chức năng của sản phẩm demo đã gần với chức năng thực tế hơn. Tuy nhiên, FPT Software cần cải thiện về năng suất, người đổ vào dự án ồ ạt thì cần sử dụng hiệu quả”. 

MG-9097_1530642996.jpg

Từ khi khởi động, FPT Software đã huy động lượng chiến binh thiện xạ từ các đơn vị nội bộ cho dự án. 

Sau cuộc họp giữa lãnh đạo hai bên, khách hàng đánh giá Demo của FPT Software đã đạt yêu cầu, tuy nhiên còn gặp nhiều vấn đề như framework chưa hoàn chỉnh, năng suất chưa đạt kỳ vọng. Ngoài ra, đối tác muốn FPT Software phải phản biện để làm rõ yêu cầu, không nên chiều khách hàng bằng mọi giá.

Tính đến ngày 23/5, P3 – dự án lịch sử của FPT đã chạy được tròn 1 năm. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến thừa nhận dự án M35 quá lớn với 13 triệu dòng lệnh và hàng nghìn function  (chức năng) khác nhau. Kế hoạch không thay đổi, đến tháng 4/2020, sản phẩm dự án M35 sẽ go-live. “Tính từ thời điểm Go-live đếm ngược lại có rất nhiều cột mốc phải đạt được, vô cùng khó khăn. Chúng ta chưa từng làm dự án lớn như thế này mà cũng có hay vì chúng ta đã trưởng thành lên”, người đứng đầu nhà Phần mềm nhận định. 

Trước những khó khăn mà dự án gặp phải, Ban điều hành đã liên tục họp để thảo luận phương án. Từ tháng 4, Giám đốc Sản xuất FPT Software Đào Duy Cường đã được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo dự án. P3 cũng đã huy động rất nhiều chuyên gia, quản lý giàu kinh nghiệm để tiếp sức dự án. 

MG-9129.jpg

Cuộc họp giữa lãnh đạo FPT Software và lãnh đạo đối tác để thảo luận các vấn đề trong buổi Demo. 

Hợp đồng M35 phát triển phần mềm thuần ban đầu có giá trị khoảng 35 triệu USD (hơn 700 tỷ đồng), thực hiện xây dựng hoàn chỉnh một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nổi tiếng của Nhật Bản, trên nền tảng .Net Web với công nghệ Front End tiên tiến nhất Angular 4 trong vòng ba năm. Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc.

Từ khi khởi động, FPT Software đã huy động lượng chiến binh thiện xạ từ các đơn vị nội bộ cho dự án. Theo đại diện P3, thách thức lớn nhất của công ty trong dự án này là đầu bài của khách hàng đưa ra chưa có đủ đầu vào. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể. Với quy mô gần 1.000 người làm trong một năm, đơn vị phải chủ động đưa ra hướng đi, giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.

Dự án có 2 mốc go-live lớn: lần 1 gồm các phân hệ lõi như Common, Finance, Assets, HR-Payroll vào tháng 4/2020 và lần 2 các phân hệ còn lại Sales, Tax cùng một số phần của phân hệ core vào tháng 10/2020.

Video: Đánh giá của khách hàng về Demo sản phẩm dự án M35: 

>> FPT Software thay đổi tổ chức một số đơn vị sản xuất

Xuân Phương

Ý kiến

()