Chúng ta

Series phim ăn khách 'Trò chơi vương quyền' lên sóng mùa cuối

Thứ tư, 17/4/2019 | 08:56 GMT+7

Loạt phim ăn khách nhất trong lịch sử truyền hình thế giới Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) đã trở lại với khán giả Truyền hình FPT từ ngày 15/4 trên kênh HBO HD.

Ra đời lần đầu năm 2011, Game of Thrones đã trải qua 8 mùa với biết bao trận chiến kịch tính, đem đến cảm xúc dâng trào cho khán giả. Bất chấp tranh cãi về nội dung, mùa 7 Game of Thrones vẫn đạt lượng người xem cao kỷ lục. Riêng tập khép lại mùa phim đã thu hút khoảng 16,5 triệu người xem biến đây thành tập phim truyền hình ăn khách nhất lịch sử tại Mỹ.

thumbnail-Image-11-1726-1555456468.jpg

'Trò chơi vương quyền' mùa 8 gồm 6 tập phim.

Khác với những phần trước, Game of Thrones 8 chỉ có 6 tập so với 10 tập của 6 mùa đầu và 7 tập của mùa 7. Tuy vậy, số tiền nhà sản xuất bỏ ra để đầu tư cho mùa 8 lên đến con số kỷ lục, khoảng 15 triệu USD/tập. Ngược dòng thời gian, có thể thấy kinh phí mùa 8 đã tăng gần gấp đôi so với mùa đầu tiên. Ở mùa 1, mỗi tập chỉ tốn khoảng 6 triệu USD, mùa 2 khoảng 8 triệu USD, mùa 6 khoảng 10 triệu USD. 

Với độ ăn khách và quy mô hoành tráng, phim có mức độ bảo mật thông tin nghiêm ngặt. Các diễn viên phải quay nhiều cái kết khác nhau và chính họ cũng không biết đâu là cái kết thật của bộ phim. Khán giả cũng đứng ngồi không yên, tưởng tượng ra hàng chục cái kết khác nhau sau khi nhà sản xuất tung ra đoạn trailer dài 2 phút.

Tuy nhiên, dựa vào mùa 7, người xem có thể đoán được phần nào nội dung của mùa cuối. Bởi điều mà tất cả khán giả lo lắng nhất chính là sự đe dọa của lũ White Walker (Bóng trắng) và binh đoàn của chúng. Vì thế, chắc chắn sẽ có một trận đấu sinh tử giữa binh đoàn xác sống White Walker và thành trì của con người Winterfell. Đây không chỉ là cuộc chiến tranh giành vương quyền mà còn là cuộc chiến sinh tồn của các gia tộc và vương quốc trước đội quân xác sống.

imgpsh-fullsize-anim-5-6688-1555456468.j

Phim được chiếu trên kênh HBO HD của Truyền hình FPT.

Để thực hiện các cảnh quay cho trận chiến tại Winterfell lần này, đoàn làm phim đã phải quay phim trong điều kiện trời tối, nhiệt độ rất thấp, ròng rã suốt 11 tuần với hơn 750 người tham gia sản xuất. Do đó, cảnh chiến đấu sẽ kéo dài toàn bộ 60 phút của tập phim, đưa Battle of Winterfell trở thành cảnh chiến đấu dài nhất từng được ghi hình, hứa hẹn không hề thua kém đại cảnh chiến đấu của bất kì phim nào.

Đội ngũ biên kịch mùa cuối gồm D.B.Weiss, David Benioff, Dave Hill và Brian Cogman, trong đó Dave Hill sẽ viết tập mở đầu, còn Cogman sẽ viết tập thứ hai. Trong khi Benioff và Weiss chia sẻ bốn tập phim còn lại.

Khán giả Việt Nam sẽ được xem phim cùng giờ với nước Mỹ vào lúc 9h tại kênh HBO HD (vị trí số 18) trên hệ thống Truyền hình FPT.

>> Truyền hình FPT phát song song phim ngôn tình với đài Trung Quốc

Trần Vũ

Ý kiến

()