Chúng ta

Người FPT tranh tài đường chạy danh tiếng Đông Nam Á

Thứ sáu, 9/8/2019 | 14:43 GMT+7

Khoảng 20 CBNV đến từ các đơn vị FPT Software, FPT Japan, FPT Telecom và Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT sẽ tham gia đường chạy Marathon quốc tế Đà Nẵng, với hai nội dung 21km và 42km đi qua cầu Trần Thị Lý và cầu Thuận Phước.

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ VI sẽ diễn ra vào ngày 11/8. Hàng nghìn vận động viên (VĐV) sẽ xuất phát từ 4 giờ 30 phút với nội dung 5km, 10km, 21km và 42km, được chạy qua hai cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng là Trần Thị Lý và Thuận Phước. Cung đường chạy đẹp hứa hẹn tạo động lực vượt lên giới hạn bản thân mà cuộc thi mang đến.

Mara.jpg

Cuộc thi lần thứ VI sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12/8 với 4 nội dung bao gồm 5km, 10km, 21km và 42km. Ảnh: BTC.

Dự kiến đường chạy có khoảng 20 CBNV FPT tham gia tranh tài. Tất cả tham gia với mục đích lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của TP Đà Nẵng cũng như duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ. Chị Nguyễn Thị Khánh Ly, FPT Software, cho biết giải chạy được tổ chức ở Đà Nẵng nên có sức hút đặc biệt đối với các VĐV. Đây còn được xem là "chảo lửa" của các giải chạy phong trào. "Tôi đăng ký đường chạy 21km. Được chạy ở thành phố biển, đón ánh nắng mặt trời mọc trên những cây cầu, bản thân có thể khám phá thành phố mình đang sinh sống theo cách riêng. Đoạn cuối lên cầu Thuận Phước được xem thử thách khi chạy liên tục dưới trời nắng nóng. Tôi sẽ cố gắng tiếp nước liên tục, bổ sung điện giải để mong về đích nhẹ nhàng", chị nói. Một năm qua, Ly tham gia 7 cuộc chạy bán marathon, 2 giải full marathon và 2 giải chạy địa hình.

Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, anh Nguyễn Công Nhật Quang, FPT DPS (Công ty Dịch vụ số, thuộc FPT Software), quyết định đăng ký tham gia đường chạy. "Tôi mới học chạy được 2 tháng và tình cơ nghe thông tin giải nên tham gia. Mục đích đăng ký tham gia chạy 10km là để rèn luyện sức khỏe cũng như thử sức bản thân", anh nói và cho biết cung đường rất chạy ấn tượng nên muốn khám phá thêm vẻ đẹp của Đà Nẵng.

Sau 5 năm tổ chức, cuộc thi Manulife Danang International Marathon thu hút gần 30.000 vận động viên tham dự từ khắp nơi trên thế giới và đạt được danh tiếng nhất định tại Đông Nam Á. Cuộc thi nằm trong 3 cuộc thi Marathon đáng tham gia nhất tại Đông Nam Á được bình chọn bởi Rad Season; danh sách 10 cuộc thi marathon phải chinh phục tai Đông Nam Á (10 Marathons To Conquer Southeast Asia), và là giải có đường có đường chạy đẹp nhất trong mọi khung hình được bình chọn bởi Eat Play Surf; top 8 những cuộc thi Marathon trên khắp Thế giới bên cạnh Berlin Marathon, Osaka Marathon, TCS New York Marathon, bình chọn bởi nữ blogger nổi tiếng tại Hong Kong, Sassy Hongkong...

Năm 2018, 50 vận động viên của FPT Telecom cũng đã tham gia giải Manulife Danang International Marathon 2018. Trong đó có 7 người đã chinh phục cự ly 42 kmCLB WolfRun (CLB chạy của Vùng 5) góp mặt 20 người. Đường chạy 42 km Marathon Quốc tế Đà Nẵng đã gọi tên 7 nhà chinh phục đến từ FPT Telecom. Đó là: PTGĐ Chu Hùng Thắng, Giám đốc Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (INF) phía Nam Vũ ĐứcHuy, Nguyễn An Trường Sơn - PGĐ FPT Telecom Đồng Nai, PGĐ Trung tâm điều hành mạng (NOC) Nguyễn Ngọc Lắm, PGĐ FPT Telecom Campuchia Võ Đình Hảo, Giám đốc chi nhánh Tiền Giang Nguyễn Anh Huy và Võ Minh Pháp - Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC).

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Cũng ại chương trình TGB - Seminar on Leadership, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh. Nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Mới đây, FoxSteps - 'Những bước chân nhà Cáo' dành cho toàn thể CBNV nhà Viễn thông, bao gồm cả các đơn vị TIN, PNC, FCAM cũng đã chính thức khởi động. Trong một tháng (từ 5/8-6/9), CBNV FPT Telecom cùng nhau chinh phục quãng đường 520.975 km (1 vòng Trái Đất = 40.075km). Trung bình chương trình phải đi khoảng: 16.806km/ngày. Mỗi km được người tham gia hoàn thành tương đương 10.000 đồng đóng góp cho 63 sân chơi được FPT Telecom xây dựng trên cả nước.

Nhân dịp sinh nhật tuổi 20, FPT Software cũng tổ chức giải Run For Green với mục tiêu phủ 20.000 cây ở Việt Nam và 20 thành phố khắp thế giới. Tham gia giải, mỗi vận động viên nhà F góp một cây xanh bảo vệ môi trường, hướng tới một môi trường sống xanh – sống khoẻ. Theo đó, mỗi vận động viên tham gia chạy bộ, ban tổ chức sẽ trích nguồn quỹ để trồng một cây xanh.

Trước đó, hồi tháng 6, hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km và 21km của VnExpress Marathon. Có 12 người nhà F hoàn thành cự ly thách thức nhất - 42km.

>> FPT Software Đà Nẵng phát động giải chạy bảo vệ môi trường

Việt Nguyễn

Ý kiến

()