Chúng ta

7 người nhà ‘Cáo’ chạy 42 km marathon quốc tế: ‘Đi bộ cũng phải về đích’

Thứ ba, 21/8/2018 | 16:42 GMT+7

Trong số 50 vận động viên của nhà Viễn thông tham gia Marathon Quốc tế Đà Nẵng (DNIM), có 7 người đã chinh phục cự ly 42 km. Theo thống kê, chỉ 5% dân số thế giới đạt được cự ly này.

Đường chạy 42 km Marathon Quốc tế Đà Nẵng đã gọi tên 7 nhà chinh phục đến từ FPT Telecom. Đó là: PTGĐ Chu Hùng Thắng, Giám đốc Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (INF) phía Nam Vũ ĐứcHuy, Nguyễn An Trường Sơn - PGĐ FPT Telecom Đồng Nai, PGĐ Trung tâm điều hành mạng (NOC) Nguyễn Ngọc Lắm, PGĐ FPT Telecom Campuchia Võ Đình Hảo, Giám đốc chi nhánh Tiền Giang Nguyễn Anh Huy và Võ Minh Pháp - Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC). 

“Tôi yêu thích và tham gia nhiều hoạt động thể thao, và một trong những hoạt động tôi lựa chọn từ lâu là chạy bộ. Mặc dù vậy, tôi chỉ mới tham gia các giải chạy bộ với cự ly xa nhất là 21 km. Giống như bất cứ người yêu chạy bộ nào khác, ước mơ về một lần chinh phục được cự ly Marathon tiêu chuẩn luôn “ám ảnh”, thôi thúc tôi đăng ký tham dự cự ly 42 km trong DNIM 2018 vừa qua”, anh Chu Hùng Thắng chia sẻ về lý do lựa chọn cự ly đầy thách thức. Trong khi đó, PGĐ FPT Telecom Campuchia Võ Đình Hảo muốn chính mình lập thành tích mà chỉ 5% dân số thế giới có thể làm được.

DNIM-5935-1534741426.jpg

Các VĐV FPT Telecom hoàn thành xong đường chạy 42 km. Ảnh: NVCC.

Những giây phút đầu tiên rời vạch xuất phát, mọi việc diễn ra rất suôn sẻ với các “người hùng” trên đường chạy của nhà Viễn thông. Tuy nhiên, hôm đó mặt trời xuất hiện khá sớm và nắng lên rất nhanh. Trong số các vận động viên, anh Nguyễn Ngọc Lắm từng 2 lần chinh phục cự ly 42 km. Tuy lớn tuổi nhất nhưng anh vẫn tuân thủ đúng chiến thuật suốt quãng đường dài đằng đẵng. Còn với các vận động viên còn lại, những khó khăn trên đường không như tưởng tượng. Mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ để hoàn thành vòng chạy đầu tiên, các nhà chinh phục 42 km bắt đầu kiệt sức và vòng thứ hai gần như trở thành đường chạy bộ. 

“Thú thật, trong đầu tôi không hề xuất hiện ý nghĩ muốn bỏ cuộc, vì quyết tâm kể cả đi bộ cũng phải về đến đích”, PTGĐ FPT Telecom nhớ lại. 

Sau 6 giờ 45 phút trên đường chạy, các vận động viên 42 km đã về đến đích trong niềm vui khôn tả. Theo anh Nguyễn Ngọc Lắm, kinh nghiệm mà anh em nhà Viễn thông nên rút ra sau giải lần này là cần có sự chuẩn bị kỹ càng hơn để đối phó với diễn biến thời tiết không lường trước, cần tuân thủ đúng chiến thuật và dự kiến ngay từ đầu. 

DNIM-1-9564-1534741426.jpg

Thành viên WolfRun sải bước trên đường chạy. Giám đốc Vùng 5 FPT Telecom - anh Phạm Thanh Tuấn là người 'thổi lửa' cho phong trào chạy bộ của Vùng 5 FPT Telecom. Ảnh: NVCC. 

Để bước vào giải chạy marathon này, anh em nhà "Cáo" đã có quá trình chuẩn bị từ trước, thường xuyên luyện tập với tinh thần kỷ luật đặt lên cao nhất bằng giáo trình của Nike Run+, chạy thử các cự ly trên 30 km. Một ngày trước đó, đoàn đã đổ bộ Đà Nẵng để “tiền trạm”. 

Trong 1-2 năm trở lại đây, phong trào chạy bộ rộ lên trong FPT Telecom với việc hình thành các nhóm chạy như nhóm chạy bộ dân công nghệ, WolfRun (Vùng 5), FoxRun (FPT Telecom)... và lan xuống các chi nhánh tỉnh. Mong muốn chinh phục các thử thách mới, thành viên CLB còn mạnh dạn đăng ký tham gia các giải chạy trong và ngoài FPT như Keep Running, HCMC Marathon, Dalat Ultra Trail… Việc ngày càng nhiều người FPT Telecom mạnh dạn đăng ký các cự ly dài và khó, địa hình phức tạp tại các giải chạy chuyên nghiệp minh chứng cho tinh thần thể thao sôi sục trong nhà "Cáo". 

Giải chạy Manulife Danang International Marathon 2018 (Marathon Quốc tế Đà Nẵng) diễn ra tại một trong những cung đường chạy đẹp nhất Đông Nam Á vào ngày 12/8. Theo đăng ký, nhà "Cáo" góp mặt 50 vận động viên, trong đó có khoảng 7 vận động viên chạy cự ly 42 km, còn lại chủ yếu là cự ly 21 km.

DNIM-2-4434-1534741426.jpg

Đoàn FPT Telecom tại DNIM. Ảnh: NVCC. 

DNIM gồm 4 cự ly: 5 km dành cho những người mới làm quen với chạy bộ; 10 km dành cho các vận động viên muốn thử sức, nâng cao khả năng; 21 km là một thử thách cũng là phần thưởng cho bất kỳ cấp độ nào; và cuối cùng, 42 km dành cho những vận động viên đã có kinh nghiệm và luyện tập kỹ càng, muốn tiếp tục chinh phục và thúc đẩy giới hạn bản thân. Vận động viên 42 km/ 21 km/ 10 km/ 5 km lần lượt xuất phát vào lúc 4h30/ 4h40/ 4h50/ 7h20 sáng ngày 12/8. 

Lộ trình đường chạy của hai cự ly 21 km và 42 km lần lượt đi qua những cây cầu rất nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước. Đường chạy là sự hài hoà giữa vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp hiện đại của một thành phố năng động, giữa sông và biển mà ít đường chạy marathon nào trên thế giới có được.

Năm nay, Marathon Quốc tế Đà Nẵng cũng chứng kiến số lượng đăng ký kỷ lục. Cụ thể, 908 VĐV đăng ký tham dự 42 km, 1.769 VĐV tham dự cự ly 21 km, 1.018 VĐV tham dự cự ly 10 km, 3.441 VĐV tham dự cự ly 5 km.

>> Chặng 16 ‘Hành trình kết nối’: Liên quân FTQ, PMB và Bình Định đưa cờ FPT đến đất võ

Xuân Phương

Ý kiến

()