Chúng ta

FPT Software Đà Nẵng phát động giải chạy bảo vệ môi trường

Thứ bảy, 3/8/2019 | 11:10 GMT+7

Tiếp nối thành công tại Hà Nội, FPT Software Đà Nẵng sẽ tổ chức giải chạy vì môi trường vào lúc 16h ngày 16/8. 

Anh Nguyễn Hữu Phong, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, cho biết giải Run For Green nhằm hướng tới cuộc sống xanh. Là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software. Sân chơi hướng đến mục tiêu trồng 20 nghìn cây xanh trên toàn cầu trong năm FPT Software tròn 20 tuổi. Giải chạy còn rèn luyện sức khoẻ cho các lập trình viên, tăng tinh thần đoàn kết và gắn bó tập thể.

Thông qua giải chạy, Phần mềm FPT tại miền Trung mong muốn tạo dựng, hình thành phong cách sống và môi trường làm việc văn minh cho nhân sự ngành công nghệ thông tin, đóng góp vào sự phát triển bền vững, toàn diện của cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam.

67328180-1922163077886235-8766-4014-8175

Giải chạy bảo vệ môi trường dự kiến thu hút hàng nghìn CBNV FFPT Software Đà Nẵng tham gia.

Tại FPT Software Đà Nẵng, vận động viên sẽ thử thách đường chạy 3,9km và 6,9 km quanh khu vực FPT City, quận Ngũ Hành Sơn. Mỗi vận động viên tham gia cuộc thi chạy sẽ được tặng một cây xanh và góp cây xanh đó để tăng thêm không gian xanh cho khuôn viên làm việc.

Tiện cho công tác tổ chức, CBNV đăng ký giải chạy về địa chỉ: YU.FDN@fsoft.com.vn. Nhiều giải thưởng và món quà ý nghĩa sẽ được trao tặng cho các vận động viên tham gia giải chạy.

Trước đó, chiều 26/7, tại sân bóng F-Ville 1 diễn ra giải chạy Run For Green, hơn 800 CBNV FPT Software và các đơn vị thành viên nhà F đã hoàn thành chặng 3,9km và 6,9km. Các vận động viên xuất phát từ sân bóng toà nhà F-Ville 1, chạy qua toà nhà F-Ville 2, chạy dọc trên bờ hồ Tân Xã trước khi trở về đích là hồ cá toà nhà F-Ville 2.

Kết quả, về Nhất chặng 3,9km là chị Nguyễn Thị Hồng (FA.GO) và Vô địch chặng 6,9km đó là anh Vũ Xuân Khoa (Phòng Pháp chế FPT Software, chỉ cần 32p28 cho quãng đường gần 7km). Dù khá nhiều runner có bước chạy tốt từ các đơn vị thành viên nhà F cùng tham gia nhưng chung cuộc 2 runner đạt thành tích tốt nhất cùng nhận giải thưởng là đồng hồ thể thao Garmin Forerunner 45 đều là người FPT Software. Bên cạnh đó, tất cả vận động viên tham gia giải chạy Run For Green nhận được combo quà tặng gồm: áo đồng phục và dây đeo thẻ FPT Software 20 năm.

Nhân dịp sinh nhật tuổi 20, FPT Software tổ chức giải Run For Green với mục tiêu phủ 20.000 cây ở Việt Nam và 20 thành phố khắp thế giới. Tham gia giải, mỗi vận động viên nhà F sẽ góp một cây xanh bảo vệ môi trường, hướng tới một môi trường sống xanh – sống khoẻ. Theo đó, mỗi vận động viên tham gia chạy bộ, ban tổ chức sẽ trích nguồn quỹ để trồng một cây xanh. 

Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh. Nếu lây được thì càng tốt. Chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Ngày 5/8 tới, FoxSteps - 'Những bước chân nhà Cáo' dành cho toàn thể CBNV nhà Viễn thông, bao gồm cả các đơn vị TIN, PNC, FCAM sẽ chính thức khởi động. Trong một tháng (đến 9/9), CBNV FPT Telecom sẽ cùng nhau chinh phục quãng đường 520.975 km (1 vòng Trái Đất = 40.075km). Trung bình chương trình phải đi khoảng: 16.806km/ngày. Mỗi km được người tham gia hoàn thành tương đương 10.000 đồng đóng góp cho 63 sân chơi được FPT Telecom xây dựng trên cả nước.

Trước đó, hồi tháng 6, hơn 100 người FPT Telecom, FPT Online, FPT IS, FPT Software, FHO... cũng chinh phục thành công các cự ly 5km, 10km và 21km của VnExpress Marathon. Có 12 người nhà F hoàn thành cự ly thách thức nhất - 42km.

>> Lợi ích của chạy bộ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()