Chúng ta

Người FPT Telecom chạy bộ 13 vòng Trái đất

Thứ sáu, 26/7/2019 | 15:42 GMT+7

Với thông điệp rèn luyện sức khỏe cho FPT Telecom năng động và chia sẻ cùng cộng đồng, người nhà ‘Cáo’ sẽ tham gia chương trình FoxSteps: chạy và đi bộ liên tục 31 ngày. Khoảng 7 tỷ đồng sẽ được đóng góp xây 63 sân chơi cho trẻ em trên toàn quốc.

FoxSteps - 'Những bước chân nhà Cáo' dành cho toàn thể CBNV nhà Viễn thông, bao gồm cả các đơn vị TIN, PNC, FCAM. Theo đó, trong một tháng (từ 6/8 đến 7/9), CBNV FPT Telecom sẽ cùng nhau chinh phục quãng đường 520.975 km (1 vòng Trái đất = 40.075km). Trung bình chương trình phải đi khoảng: 16.806km/ngày. Mỗi km được người tham gia hoàn thành tương đương 10.000 đồng đóng góp cho 63 sân chơi được FPT Telecom xây dựng trên cả nước.

Theo Chủ tịch FPT Telecom – chị Chu Thanh Hà, tiếp theo Hành trình kết nối năm 2018, nhà ‘Viễn thông’ thực hiện chiến dịch “Những bước chân nhà Cáo” với quy mô lớn hơn chào mừng sinh nhật FPT 31 tuổi bằng những bước chạy và đi bộ tổng cộng 13 vòng Trái đất.

“Hôm nay FoxStep bắt đầu chạy thử trong quy mô nhỏ. Thông điệp mà chúng tôi hướng đến là người FPT Telecom đoàn kết, cùng làm chung một việc, hướng về mục tiêu chung”, chị Hà chia sẻ và nhấn mạnh, những bước chân nhà ‘Cáo’ trên khắp các nẻo đường, ‘door to door’ đem dịch vụ kết nối đến khách hàng. Nắng cũng đi, mưa cũng đi, ngày đi, đêm đi không quản ngại.

dd1e033b01a3e0fdb9b2-153519264-7754-2700

Năm ngoái, FPT Telecom tổ chức "Hành trình kết nối" chào mừng 30 năm thành lập FPT. Chương trình đã nhận được kỷ lục Việt Nam cho 2 hạng mục: chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600km) và số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người). Ảnh anh Nguyễn Hoàng Linh với số áo 1616 đã thể hiện tinh thần không quản ngại khó khăn của người nhà Cáo khi luôn hô vang “FPT Telecom – Hành trình kết nối” dù đang phải chinh phục ngọn đèo Cả - một trong những con đèo khó khăn nhất của dải đất miền Trung.

Cụ thể, các thành viên tham gia sẽ sử dụng ứng dụng FoxSteps do đơn vị phát triển để ghi lại các hoạt động chạy/đi bộ của mình trong ngày, cùng hướng tới các mục tiêu của cá nhân/đơn vị mình trong bảng xếp hạng thành tích. Hệ thống sẽ ghi nhận bước đi/chạy cả ngày thường và cả ngày cuối tuần. Các đơn vị có thể tổ chức các hoạt động đi bộ tập thể ở khắp nơi để “nhảy số” tập thể. Dự kiến BTC sẽ trao tổng giải thưởng khoảng 600 triệu đồng cho các đơn vị/cá nhân.

Khi 13 vòng Trái đất được chinh phục, FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng sân chơi có lắp Wi-Fi miễn phí cho trẻ em tại tất cả các tỉnh thành mà FPT Telecom đang có mặt. Tổng chi phí cho các hoạt động thiện nguyện là khoảng 7 tỷ đồng. 

Với mỗi vòng Trái đất được hoàn thành, chương trình sẽ vinh danh tập thể/cá nhân thành tích tốt nhất trong vòng đó. Chiến dịch cũng sẽ vinh danh các cá nhân/tập thể có thành tích tốt nhất toàn chiến dịch 31 ngày. Với tập thể, mỗi một đội phải có ít nhất 30 thành viên đăng ký tại thời điểm bắt đầu thi đấu. Kết quả thành tích của các đội sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực trên app và Web của FoxSteps. Thể thức thi đấu là xếp hạng giữa các đội với nhau, dựa vào chỉ số thành tích trung bình của đội. 

"'Những bước chân nhà Cáo' hướng đến nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe và chăm sóc bản thân của mỗi người FPT Telecom. FoxSteps cũng minh chứng một FPT Telecom năng động, không ngồi im, tất cả cùng xuống đường để chinh phục hợp đồng và chăm sóc khách hàng - hoạt động kinh doanh cốt lõi của đơn vị", Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom kiêm Giám đốc dự án FoxSteps - anh Nguyễn Hoàng Linh chia sẻ. "Cá nhân tôi đặt mục tiêu ngày nào cũng sẽ chạy trong toàn bộ thời gian chương trình diễn ra".

dieu-gi-lam-nen-ky-tich-hanh-t-5220-3660

Chiến dịch sẽ vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích tốt nhất trong 31 ngày.

Ứng dụng FoxSteps được xây dựng bởi đội dự án Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC) chỉ trong 20 ngày. Việc xây dựng trên nền tảng Strava cho phép FoxSteps có được toàn bộ dữ liệu chính xác của thành viên tham gia, tuy nhiên lại phải phụ thuộc việc xuất dữ liệu vào Strava. Hiện đội kỹ thuật đã linh hoạt tìm cách nâng dung lượng để có thể ghi nhận dữ liệu của hơn 10.000 đến 15.000 người chạy và đổ dữ liệu nhanh nhất có thể. 

Các thành viên có thể download app FoxSteps qua iOS hoặc Android để đăng ký hoặc đăng ký qua đường link https://fpt.vn/foxsteps/loginSau khi đăng ký, các thành viên bấm tham gia vào đội của mình. Các đội chính là các chi nhánh/trung tâm/đơn vị mà các thành viên đang làm việc. Các thành viên nhập account FPT của cá nhân cùng với mật khẩu, chương trình tự động sẽ hiện ra đơn vị mà thành viên đang làm việc. Việc còn lại chỉ cần bấm tham gia. Mỗi một thành viên chỉ được đăng ký tham gia 1 đội duy nhất. 

Từ hôm nay (ngày 26/7), FoxSteps sẽ tiến hành chạy thử. Đến ngày 5/8 sẽ xóa dữ liệu demo để tất cả cùng bước vào chương trình chính thức. Lễ ra quân “Những bước chân Nhà cáo” sẽ diễn ra vào 6h sáng 6/8 tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), FPT Tân Thuận (TP HCM) cũng như tại 57 tỉnh thành trên cả nước. 

Trailer chương trình:

Năm 2018, Hành trình kết nối do 3.000 VĐV FPT Telecom đã thiết lập kỷ lục Việt Nam cho FPT ở 2 hạng mục: “Chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600 km)” và “Số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người)”. "Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài hơn 2.600 km với 31 chặng tại 29 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc - Nam. Trên hành trình, 3.000 người FPT Telecom chạy trung bình mỗi người 1 km để chuyền tay nhau lá cờ FPT. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng FPT 30 năm tiên phong.

Với Hành trình kết nối, FPT vinh dự nhận Kỷ lục Thế giới “Giải chạy xuyên lãnh thổ quốc gia được tổ chức bởi doanh nghiệp có số lượng lãnh đạo và nhân viên tham gia đông nhất trên đường chạy dài nhất” cho chương trình “Hành trình kết nối”.

>> FPT Telecom đồng hành giải chạy địa hình lần đầu tổ chức ở Campuchia

Hà An

Ảnh: BTC

Ý kiến

()