Chúng ta

FPT Telecom Cần Thơ thức trắng 72h cứu hạ tầng

Thứ ba, 23/7/2019 | 10:34 GMT+7

Chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ, cắt cáp viễn thông khiến hơn 2.100 thuê bao của các nhà mạng bị ảnh hưởng nặng nề. FPT Telecom đã chủ động khắc phục sự cố nhanh nhất trong 3 ngày 3 đêm

Ngày 17/7, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã tháo dỡ các đường dây nổi ở khu dân cư Hưng Phú, trong đó có cáp viễn thông. Sự việc khiến hơn 2.000 thuê bao đang sử dụng dịch vụ của 4 công ty viễn thông gồm: VNPT (1.000 khách hàng), Viettel (500), FPT Telecom (450) và VTVCab (60) bị ảnh hưởng.

fpt-1-3136-1563849908.jpg

Kỹ thuật viên FPT Telecom luân phiên chia ca xử lý sự cố ở khu dân cư rộng lớn Hưng Phú.

Theo PGĐ FPT Telecom Cần Thơ – anh Nguyễn Văn Thuận, lường trước được tình huống xấu, trước đó chi nhánh đã cho triển khai hạ tầng cáp gốc và cáp phối qua trụ chiếu sáng. Đơn vị cũng có kế hoạch cắt chuyển trong 3 ngày, từ 17-19/7. Đến 3h ngày 17/7, bảo trì hạ tầng cắt chuyển cáp từ trụ bê tông qua trụ chiếu sáng hoàn tất một phần công việc. Tuy nhiên, 9h sáng cùng ngày đơn vị nhận được thông tin khu vực Hưng Phú cắt toàn bộ cáp trên trụ bê tông.

Ngay khi sự cố xảy ra, trong khi Ban giám đốc chi nhánh làm việc với các bên liên quan thì đội ngũ kỹ thuật do PGĐ Nguyễn Văn Thuận dẫn dắt đã nhanh chóng vào cuộc. Song song đó, phòng Kỹ thuật chi nhánh khoanh vùng khách hàng bị ảnh hưởng và dự kiến thời gian khắc phục để bộ phận chăm sóc khách hàng thông báo tình trạng đến từng gia đình.

Đánh giá tình hình sự cố, Ban giám đốc Phương Nam cắt cử 2 kỹ thuật viên từ Trà Vinh và một nhân sự ở Sài Gòn về hỗ trợ chi nhánh. FPT Telecom Cần Thơ cũng tập trung lực lượng từ các tổ trên địa bàn khu vực và bảo trì hạ tầng tập trung xử lý sự cố. 

ftel-can-tho-4196-1563849908.jpg

Ảnh bên trái là nhóm kỹ thuật viên trong ca làm việc buổi tối và ảnh phải là PGĐ FPT Telecom Cần Thơ - anh Nguyễn Văn Thuận tiếp nước và đồ ăn cho đồng nghiệp.

PGĐ Nguyễn Văn Thuận chia sẻ, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực kỹ thuật về hạ tầng, triển khai - bảo trì để khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Nỗ lực không mệt mỏi trong 3 ngày 3 đêm liên tục, đến ngày 20/7 những khách hàng cuối cùng của FPT Telecom đã được kết nối Internet. Khi khắc phục xong một tuyến đường nội khu, bộ phận chăm sóc khách hàng lập tức gọi điện thoại thông báo đến từng gia đình kết nối đã phục hồi.

“FPT Telecom là đơn vị hoàn thành nhanh nhất trong các nhà mạng bị ảnh hưởng. Nỗ lực trong quãng thời gian dài 3 ngày đêm liên tục, ai cũng đói và mệt nhưng tinh thần lại rất phấn chấn bởi sự cố được xử lý nhanh để đảm bảo đường truyền cho khách hàng", anh Thuận cho hay.

Hơn thế, khi đội kỹ thuật nhanh chóng xử lý sự cố khiến những khách hàng trong khu vực có thiện cảm hơn. Trong 3 ngày, FPT Telecom Cần Thơ bán mới thêm được vài chục khách hàng – những người bị mất kết nối quá lâu do các nhà mạng khác chưa kịp sửa chữa, khắc phục. “Thành công vượt mong đợi là trong khi chúng ta vừa cứu hạ tầng vừa bán mới ngay khu tái định cư Hưng Phú và những cư dân xung quanh kéo hạ tầng từ Hưng Phú ra”, anh Thuận bật mí.

9-4990-1563853473.jpg

Các đội kỹ thuật của FPT Telecom Cần Thơ được huy động tối đa để ứng cứu hạ tầng.

Liên quan đến việc chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú cắt cáp viễn thông, mới đây Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố làm việc với Công ty Phát triển nhà Cần Thơ – chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú và 4 công ty cung cấp viễn thông tại dự án, gồm: FPT, VNPT, Viettel và VTVCab.

Theo đó, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã thống nhất tạm ngưng việc tháo dỡ các đường dây nổi, bao gồm cáp viễn thông. Chủ đầu tư cũng phối hợp cùng các công ty cung cấp viễn thông thu gom các đường dây cáp đã tháo dỡ để đảm bảo an toàn.

PGĐ FPT Telecom Cần Thơ cho hay, chi phí ngầm hóa cao do khu vực Hưng Phú rộng lớn, dân cư còn thưa nên FPT Telecom và các đơn vị cần có phương án kỹ lưỡng. “FPT Telecom đã chủ động xin kéo trụ chiếu sáng tạm thời và sẽ thực hiện ngầm hóa theo tiến độ được duyệt.

>> FPT Telecom mang sáng tạo 'khủng' dự thi iKhiến số 3

Hà An

Ý kiến

()