Chúng ta

Người F mặc áo đồng phục thứ Hai hằng tuần

Thứ sáu, 26/7/2019 | 11:21 GMT+7

100% CBNV nhà F sẽ mặc áo đồng phục (màu cam, có logo FPT) vào các ngày thứ Hai, bắt đầu từ ngày 29/7 theo quyết định mới ban hành.

Ngày 25/7, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa ký quyết định toàn thể CBNV thuộc Tập đoàn FPT sẽ mặc đồng phục vào các ngày thứ Hai hằng tuần. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký và không có thời hạn cuối.

Theo đó, bắt đầu từ thứ Hai (ngày 29/7), hơn 30.000 người F cùng mặc đồng phục màu cam khi đi làm. Tỷ lệ CBNV thực thi sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá hiệu quả quản lý lãnh đạo đơn vị trong năm 2019.

aa78fe0c1d8ff9d1a09e-4311-1564128116.jpg

Sắc cam đồng phục của CBNV Ban Chất lượng FPT Telecom ngành dọc phía Nam ở tòa nhà Tân Thuận hôm nay (ngày 26/7). Ảnh: Ngô Thông

Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy cho hay, xuất phát từ mong muốn của người điều hành FPT với kỳ vọng toàn nhà F chung màu áo trong ngày bắt đầu tuần mới, quy định này sẽ được triển khai trên tinh thần khuyến khích tối đa, trong đó lãnh đạo đơn vị sẽ gương mẫu thực hiện và đôn đốc nhân viên.

Ngay khi nhận thông tin, Synnex FPT đã truyền thông trong các nhóm Workplace của người Phân phối. Chị Nguyễn Thu Huyền - Trưởng phòng Marketing và Truyền thông - cho biết, việc yêu cầu 100% CBNV mặc đồng phục vào thứ Hai đã được công ty tái khởi động từ đầu tháng 7. Theo Giám đốc Nhân sự FPT Retail - chị Huỳnh Thị Cao Thi, đơn vị vẫn duy trì quy định mặc đồng phục thứ Hai cho khối văn phòng trong khi khối cửa hàng là bắt buộc trong tất cả các ngày làm việc. "Nhưng gần đây một số nhân viên mới không có áo nên có người mặc người không. Với quy định mới, Ban lãnh đạo FPT Retail đang cân nhắc các phương án". 

Giữa năm 2018, người F từng có quy định mặc đồng phục vào ngày đầu tuần. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại lễ 30 năm thành lập FPT. Thông thường, việc mặc đồng phục toàn tập đoàn được thực hiện trong những ngày lễ lớn của FPT và được gửi email thông báo đến từng CBNV.

Hiện phần lớn CBNV FPT đã có áo cam. Chuẩn bị sinh nhật lần thứ 31 của Tập đoàn (13/9/2019), FPT và các đơn vị thành viên đang tiến hành đăng ký áo mới.

>> ‘Tuân thủ và kỷ luật phải bắt đầu từ chủ tịch tới lao công’

Huyền Trang

Ý kiến

()