Chúng ta

iKhiến: Ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho người kê khai quyết toán thuế

Thứ ba, 28/5/2019 | 17:56 GMT+7

Ứng dụng không những giúp FPT IS giảm được 1 nhân lực và 5-6 tháng cho việc lập trình giao diện kê khai thuế khác nhau mà còn hỗ trợ người dùng tối ưu hóa quy trình quyết toán thuế TNCN. 

Mỗi năm, Tổng cục thuế ban hành khoảng 15 tờ khai thuế khác nhau, tương đương với 60-70 giao diện tờ khai. Để có được số giao diện này, đội của anh Nguyễn Văn Xuân, FPT IS FPS phải mất 6-7 tháng để lập trình. Do vậy, anh Xuân đã nghiên cứu và xây dựng ra ứng dung hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN nhằm rút ngắn thời gian làm việc, tăng năng suất hơn.

Ứng dụng được phát triển trên ngôn ngữ C#, sử dụng công nghệ Spread Studio 7 load file template excel làm giao diện kê khai. Phần mềm có khả năng xử lý được file có số lượng nhiều bản ghi (trên 100.000 row) kết xuất file xml theo chuẩn XSD định nghĩa.

Ứng dụng có thể phát triển giao diện trên excel, giảm thiểu thời gian thiết kế trên winform, thời gian xây dựng và đào tạo cho các đơn vị khác chỉ mất nửa tháng nếu có nhu cầu.

Từ khi dùng ứng dụng này, FPT IS chỉ cần 2 lập trình viên, hoàn thành giao diện trong 1,5 tháng, giảm được 1 nhân lực và 5-6 tháng làm việc. Ngoài ra, ứng dụng hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN còn giúp người kê khai thuế tránh sai sót thường gặp trong quá trình nhập liệu, tính toán; giảm số lần đi đến làm việc tại các cơ quan thuế xuống còn 1 lần duy nhất sau khi hoàn thành quá trình kê khai trên ứng dụng; hạn chế việc bị phạt do kê khai thuế chậm, quá hạn quyết toán.

Là 1 trong 5 sáng tạo vào chung khảo giải iKhiến số đầu tiên của mùa 3, Ứng dụng hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN (FPT IS) cùng Học sử để bất tử (Tổ chức Giáo dục FPT) và chương trình truyền hình tương tác Music Home (FPT Telecom) đạt giải Bạc; hệ thống đào tạo online CMS và Tool “MyHRM” (FPT Software) đạt giải Đồng.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Tiến Rinh

Tiến Rinh

Ý kiến

()