Chúng ta

'Giải thưởng iKhiến là động lực để tôi sáng tạo hơn'

Thứ ba, 28/5/2019 | 15:10 GMT+7

Thầy giáo trẻ Nguyễn Đăng Tuyên, tác giả trang web 'Học sử bất tử', cho hay cá nhân rất bất ngờ khi giành giải Bạc iKhiến số đầu tiên bên cạnh giải Chuyển đổi số cho sản phẩm ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

Video lễ trao giải và chia sẻ của các tác giả:

Sáng 27/5, sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT iKhiến số đầu tiên đã diễn ra tại buổi họp giao ban tập đoàn. Trước đó, tại buổi chấm giải chung khảo diễn ra ngày 23/5, Hội đồng thẩm định iKhiến đã thảo luận và quyết định trao đồng giải Bạc cho 3 sáng tạo: Website Học sử để bất tử của tác giả Nguyễn Đăng Tuyên (THPT FPT), Show truyền hình tương tác Music Home của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Lê Huỳnh Thắng (Truyển hình FPT) và Ứng dụng hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN - Nguyễn Văn Xuân (FPT IS). Hai sáng tạo còn lại là Hệ thống đào tạo Online CMS của tác giả Nguyễn Thanh Nam cùng các cộng sự (FPT Polytechnic) và Tool MYHR của hai tác giả Phan Mạnh Dần, Thái Khôi Nguyên (FPT Software) đều giành giải Đồng. iKhiến số đầu tiên của năm 2019 chưa có giải Vàng nào được trao.

Ở bảng tổng sắp giải thưởng, Tổ chức Giáo dục FPT tạm chiếm giữ vị trí số 1 với 1 giải bạc và 1 giải đồng. FPT Telecom và FPT IS xếp hạng 2 với 2 giải bạc cho mỗi đơn vị. Vị trí số 3 thuộc về FPT Software khi sở hữu 1 giải đồng. Các đơn vị còn lại là FPT Retail, FPT HO, FPT Online và Synnex FPT đều chưa có điểm.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo. 

Các sản phẩm dự thi iKhiến cần đáp ứng được các tiêu chí: Có dấu ấn cá nhân tác giả; sản phẩm đã và đang được triển khai, sử dụng tại đơn vị từ 1/2016 đến nay, có tính lâu dài và mang lại hiệu quả có thể kiểm chứng được.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Quốc Phú

Ý kiến

()