Chúng ta

Dậy sóng 'Nào mình cùng OKR' khắp nhà F

Thứ ba, 21/5/2019 | 13:54 GMT+7

Từ Hà Nội, Sài Gòn hay Nhật Bản, người F cùng nhau cổ vũ, truyền cảm hứng tinh thần OKR khắp FPT qua bài hát “Nào mình cùng OKR”.

Xu hướng “Cục sì lầu ông bê lắp” (dựa trên ca khúc “Do you know, Pump it up”) được dân mạng thi nhau cover. Không nằm ngoài trend đó, người nhà F cũng nhiệt tình thả giọng, thả dáng.

Với mong muốn cổ vũ tinh thần người FPT cùng nhau triển khai OKR thành công, Thái Sơn Beatbox (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) cùng nhóm Dreamteam sáng tác ca khúc “Nào mình cùng OKR”. Đầy chất STCo, ca khúc khéo léo thể hiện 8 mục tiêu của các CTTV và Tập đoàn.

Ca khúc "Nào mình cùng OKR": 

Lời bài hát thể hiện OKR các đơn vị như: FPT Software - trở thành Công ty World-Class nửa tỉ đô; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Telecom - 500K thuê bao Net và 500K Truyền hình; FPT Education - Tăng trưởng gấp 2 sau mỗi 2 năm; FPT Online - Nâng cao chất lượng toà soạn, sản phẩm, dịch vụ giúp tăng trưởng lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Retail - Tăng trưởng lợi nhuận và doanh số.

Ca khúc nhanh chóng được CBNV FPT tại Hà Nội, Gia Lai, TP HCM, Nhật Bản, phụ huynh người F cover nhảy sôi động.

Hiện tại, toàn FPT bước vào giai đoạn thực hiện OKR quý II sau khi tiến hành cập nhật, đánh giá kết quả OKR quý I. Với sự chủ động của các đơn vị thành viên trong việc tổ chức chuỗi chương trình thi đua, hỏi đáp OKR, sau khi kết thúc quá trình thiết lập và triển khai OKR cá nhân quý I, toàn Tập đoàn có 98% CBNV và 97% bộ phận hoàn thành đặt mục tiêu trên tool F.OKR.

Bên cạnh đó, kết quả thực hiện OKR quý I của các đơn vị bao gồm: FPT IS đạt 69%; FPT Software - 64%; FPT Telecom - 94%; Synnex FPT - 97%; FPT Education - 90%; FPT Retail - 88% và FPT Online - 72%.

Từ ngày 22/2, FPT đưa vào vận hành công cụ (tool) quản lý OKR của tập đoàn tại địa chỉ https://okr.fpt.com.vn. Ngay sau khi công cụ được vận hành, các đơn vị nhanh chóng tổ chức nhiều khóa đào tạo, thi và mini game để CBNV có thể dễ dàng thiết lập được OKR trên tool.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Nguồn video: ĐVCC

Dựng: Thanh Tùng

Ý kiến

()