Chúng ta

TIN điểm chỉ 'hứa' làm OKR

Thứ năm, 16/5/2019 | 09:28 GMT+7

Người TIN không ký, không chụp ảnh, không làm tool, mà điểm chỉ 'thề' thực hiện OKR. 

Ở góc trên bên phải phòng kỹ thuật chi nhánh FPT Telecom Hải Dương, lời cam kết OKR được đóng khung kính trịnh trọng, trên đề gạch đầu dòng mục tiêu lớn của năm nay và 39 dấu vân tay điểm chỉ của các trưởng nhóm, ban điều hành. Chếch bên dưới là chiếc bàn uống nước, nghỉ ngơi, từ đó có thể nhìn rõ từng dòng cam kết đã ghi.

Anh Nguyễn Đình Hưởng, Trưởng phòng kỹ thuật Hải Dương, cho hay, đây là cách sắp xếp có chủ ý. "Mỗi người khi nhìn sẽ nhớ về ngày tấm bảng được treo lên. Ngày đó 39 người cả thảy đại diện toàn tỉnh vừa ấn tay điểm chỉ, vừa hô vang dõng dạc 'Anh em TIN đâu - Anh em TIN đây - Chất lượng là gì - Chất lượng là danh dự - Chất lượng là gì - Chất lượng là sống còn'". Anh Hưởng nhớ nét mặt mỗi người khi đó, ai nấy đề khí thế, quyết tâm vì mục tiêu chung. 

Cận cảnh bảng điểm chỉ treo tại phòng Kỹ thuật chi nhánh Hải Dương.

Cận cảnh bảng điểm chỉ treo tại phòng Kỹ thuật chi nhánh Hải Dương.

Năm 2019, BGĐ FPT Telecom giao cho hơn 2.000 người TIN ba mục tiêu quan trọng: Tỷ lệ triển khai bảo trì đúng hẹn phải trên 99%, Điểm trung bình CSAT (đánh giá chất lượng dịch vụ chấm bởi khách hàng theo thang 1-5) trên 4,1 và năng suất lao động tăng trên 30%. Theo Ban lãnh đạo Trung tâm Quản lý đối tác phía bắc (TIN), mục tiêu này sẽ có nhiều thách thức, nhưng nếu tập thể cùng đồng lòng thì "không gì là không thể". 

Quan trọng hơn, tham vọng lớn cần tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của CBNV. Vì thế khi được cấp trên giao nhiệm vụ truyền lửa, Trưởng phòng nhân sự TIN Nguyễn Thị Phương Linh nghĩ ngay phải làm gì đó thật độc đáo. "Mục tiêu chung không chỉ là lời nói gió bay, mà phải khiến mọi người nhìn được, thấy được, thậm chí bật cười khi nhớ lại", chị nói. 

Từ đó, ý tưởng Lengkeng ra đời. Người TIN không ký, không chụp ảnh, không làm tool, mà điểm chỉ. Một sáng kiến khá lạ, dù trước đó chị Linh còn đùa: "Muốn anh em cắt máu ăn thề". Ý tưởng sau đó được triển khai nhanh chóng. Hiện 17 phòng TIN Vùng 1 đã treo bảng điểm chỉ, các vùng khách đã được BGĐ triển khai ở khu vực trọng điểm. 

Đây không phải là lần đầu tiên TIN sáng tạo trong cách truyền lửa. Năm 2018 trong một chiến dịch, anh em kỹ thuật viên toàn TIN làm vòng tay ghi "Chất lượng là sống còn", đeo 24/7. Nỗ lực này có kết quả tốt, tinh thần và hiệu quả công việc của CBNV dâng cao khiến Ban lãnh đạo hài lòng. 

Huyền Trang

Ý kiến

()