Chúng ta

13 người Viễn thông phía Nam nhận chứng chỉ CCNA nội bộ

Chủ nhật, 12/5/2019 | 09:18 GMT+7

Để nhận chứng chỉ, các kỹ thuật viên phải thi online bằng tiếng Anh và đạt số điểm trên 5/10 theo chuẩn quốc tế CCNA

Ngày 8/5, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC) tổ chức trao chứng chỉ CCNA nội bộ cho 13 kỹ thuật viên xuất sắc. Để nhận chứng chỉ, các kỹ thuật viên phải thi online bằng tiếng Anh và đạt số điểm trên 5/10.

Trước đó, 46 kỹ thuật viên onsite của PNC tham gia khóa đào tạo kéo dài ba tháng. Sau kỳ thi online kết thúc khóa, chỉ 13 CBNV đủ điều kiện nhận chứng chỉ, học viên được chọn 1 trong 2 hình thức thi: Thi tại FTC để lấy chứng nhận CCNA nội bộ hoặc tự túc thi lấy chứng chỉ quốc tế. Việc kết hợp đào tạo CCNA trực tuyến (online) và tập trung (inclass) giúp học viên học chủ động và được giải đáp kịp thời với sự dẫn dắt từ các giảng viên FTC cùng các chuyên gia lâu năm đến từ NOC, INF và đã có chứng chỉ CCNP.

Anh Nguyễn Ngọc Huy - giảng viên đào tạo CCNA cho biết: "Tôi hài lòng với chất lượng học viên năm nay khá tốt. Các bạn có tinh thần học tập và trách nhiệm cao". Theo anh, chương trình học CCNA của PNC chính là chương trình học của CCNA quốc tế, nên độ khó và chất lượng đào tạo tương đương.

Sau kỳ thi online kết thúc khóa, chỉ 13 CBNV đủ điều kiện nhận chứng chỉ. Ảnh: Justin Doan.

Sau kỳ thi online kết thúc khóa, chỉ 13 CBNV đủ điều kiện nhận chứng chỉ. Ảnh: Justin Doan.

"Sau khi nhận chứng chỉ CCNA, học viên có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, kỹ năng tư duy trong việc vận hành và triễn khai hệ thống mạng. Quan trọng hơn, người học sẽ hiểu rõ hoạt động của nhiều thiết bị, từ đó giúp xử lý công việc nhanh và chính xác", giảng viên nhận xét.

Năm nay, nội dung khóa học tập trung vào sáu phần chính, trong đó có thiết kế, thi công hệ thống mạng kết nối toàn diện; thiết lập, cấu hình hệ thống mạng có thiết bị định tuyến (routers) và chuyển mạch (switches) cho mạng nội bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN). Ngoài ra khóa học hướng dẫn học viên quản trị và giải quyết các sự cố mạng thường gặp, nâng cao hiệu quả bảo mật; nắm vững lý thuyết hệ thống mạng, giúp học khóa nâng cao; nắm vững lý thuyết, công nghệ mạng diện rộng tiên tiến và khái niệm định tuyến, giao thức định tuyến để làm việc trong hệ thống mạng WAN.

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng đào tạo và truyền thông PNC, khóa học CCNA có ý nghĩa quan trọng, giúp cải thiện công việc, nâng cao trình độ và hướng dẫn kỹ thuật viên xử lý sự cố tại nhà khách hàng. "Ngoài cung cấp kiến thức chuẩn CCNA, chương trình trang bị kiến thức thực tế để tự tin làm các công việc như thiết kế, lắp đặt, bảo trì hệ thống mạng trong môi trường Mạng và Internet ngay sau khóa học", anh cho hay.

GĐ Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC) Phạm Như Hoài Bảo cho biết: "Tôi đánh giá cao việc các bạn dành thời gian chăm chỉ học hành để nâng cao trình độ, kiến thức. Thực tế công việc của PNC vất vả, đi làm theo ca, sau đó thay vì nghỉ ngơi thì đi học. Tôi hài lòng và yên tâm về chất lượng CBNV". Theo anh Bảo, những khóa học như vậy giúp kỹ thuật viên hiểu căn cơ chuyên môn chứ không phải sơ bộ, đó là điểm rất tích cực.

Anh Bảo chia sẻ về kế hoạch "INDO 5 tốt" đang được ấp ủ nhằm hướng đến hình ảnh những nhân viên chăm sóc khách hàng tại nhà mạnh về chuyên môn, vững với những khía cạnh khác. Từ năm 2017, FTC sẽ tập trung bổ sung kiến thức và nâng cao năng lực của khối kỹ thuật. CCNA theo phương pháp đào tạo mới là chương trình đào tạo trọng điểm sẽ được tập trung đẩy mạnh

Huyền Trang

Từ năm 2017, PNC tổ chức đào tạo định kỳ hàng năm các khóa học lấy chứng chỉ CCNA.

Chứng chỉ CCNA (Cisco Certified Network Associate) là chứng chỉ nghề cơ bản về công nghệ mạng do hãng Cisco System có trụ sở đóng tại Mỹ  cấp và được công nhận trên 150 nước toàn thế giới. Theo một nghiên cứu của tạp chí Certification Magazine thì CCNA được coi là chứng chỉ tốt nhất trong danh sách 10 chứng chỉ nghề nghiệp hàng đầu thế giới. Người có chứng chỉ này được hiểu là đã có kiến thức cơ bản và toàn diện về các công nghệ mạng cũng như kỹ năng thực hành.

Ý kiến

()