Chúng ta

FPT nâng cánh ước mơ cho các em học sinh vùng khó Hà Tĩnh

Thứ ba, 21/11/2023 | 13:10 GMT+7

Sáng nay (21/11) FPT tiếp nối hành trình hạnh phúc với 5 thư viện điện tử và hàng trăm suất quà được trao tặng cho học sinh tại 5 điểm trường vùng khó thuộc huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là chuỗi hoạt động trao tặng thư viện điện tử do Tập đoàn FPT phối hợp cùng Quỹ Hy vọng triển khai. Đến với huyện Hương Khê - huyện miền núi tỉnh Hà Tĩnh, dự án đã trao 5 thư viện điện tử cho 5 trường tiểu học trên địa bàn. Mỗi thư viện gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học Toán, tiếng Việt, tiếng Anh trên nền tảng trực tuyến.

-1835-1700546282.jpg

Đại diện FPT và Quỹ Hy vọng trao tặng thư viện điện tử đến nhà trường và các em học sinh. Ảnh: FPT IS

Không chỉ tài trợ cơ sở vật chất, FPT sẽ đồng hành lâu dài với các trường để nâng cao hiệu quả của thư viện điện tử sau khi đưa vào hoạt động. Dự án sẽ hỗ trợ thông qua việc theo dõi các chỉ số truy cập, sử dụng phần mềm, tài khoản học của từng trường…qua đó có những định hướng sử dụng tối ưu, hiệu quả.

Ngoài ra, tại điểm trường Tiểu học Thị trấn Hương Khê và trường Tiểu học Hương Xuân, FPT còn trao tặng nhà trường và các em học sinh 300 món quà là đồ dùng học tập và các thiết bị phục vụ giảng dạy. Trong đó bao gồm: 2 TV 2 máy in, 9 suất học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó (tại trường Tiểu học Thị trấn).

-2428-1700546097.jpg

Chị Bùi Nguyễn Phương Châu (ngoài cùng bên trái), Giám đốc Vận hành (COO) FPT IS, trao tặng học bổng đến học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: FPT IS

Chị Bùi Nguyễn Phương Châu, Giám đốc Vận hành (COO) FPT IS - đại diện Tập đoàn FPT, bày tỏ hy vọng, món quà mang đến hôm nay sẽ nâng cánh ước mơ cho các em, gieo những hạt mầm xanh tri thức và tạo điều kiện tốt nhất cho hạt mầm đó nảy nở, vươn mình trên mảnh đất miền Trung khắc nghiệt. Chị mong muốn những món quà này của FPT sẽ góp phần dựng xây ngôi trường hạnh phúc, điều mà FPT cũng đang hướng đến với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” nhân dịp 35 năm thành lập Tập đoàn.

Đáp lại, 300 em học sinh trường Tiểu học Hương Xuân đã có món quà đầy yêu thương - tiết mục đồng diễn “Bụi phấn” bằng tiếng Anh ngay tại sân trường để gửi tặng đến cô chú nhà FPT. Các em cũng thích thú khi được trải nghiệm thư viện điện tử, được cô chú FPT trực tiếp hướng dẫn.

-3846-1700546097.jpg

Học sinh vùng khó tại huyện Hương Khê phấn khởi trải nghiệm thư viện điện tử do FPT và Quỹ Hy vọng trao tặng. Ảnh: FPT IS

Thầy Trần Trung Bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn, xúc động với những món quà thiết thực của FPT và Quỹ Hy vọng, mong muốn mỗi chiếc máy tính bảng, tài khoản học tập hay những suất học bổng sẽ giúp các em vượt lên khó khăn, có cơ hội được tiếp cận với chương trình học hiện đại, bổ trợ thêm nhiều kiến thức mới.

Thư viện điện tử là dự án thuộc chương trình Ánh sáng học đường của Quỹ Hy vọng - do FPT và VnExpress vận hành, với mục tiêu huy động nguồn lực xã hội để tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho nhiều học sinh. Chương trình hướng tới xây thêm trường mới, trang bị sách vở và giáo cụ cho những vùng khó khăn.

Sơn Trà

Ý kiến

()