Chúng ta

Đại diện tập thể OKR: 'Vượt thách thức không chỉ là kết quả mà còn là quá trình học hỏi'

Thứ năm, 24/10/2024 | 17:04 GMT+7

Mốc tăng trưởng của Phòng Tuyển sinh và Truyền thông - FPT School Hà Nam là vô cùng thách thức 172% so với tổng NE (tuyển mới) năm trước.

Với phần này có đoạn nó bị thiếu chữ: Với tinh thần trách nhiệm cao và khả năng ứng biến nhanh chóng chính xác, trong quý II/2024 FSC HNA đã tổ chức thành công 100% các chương trình, sự kiện quy mô, qua đó tạo niềm tin vững chắc không chỉ cho phụ huynh - học sinh tỉnh Hà Nam, mà còn ở các tỉnh lân cận. Đội ngũ đã phát huy tối đa tinh thần làm việc nhóm, bảo đảm 100% khách hàng cả mới lẫn cũ đều được chăm sóc tận tình và chu đáo. Nhờ vào việc lan toả của các chương trình, FSC HNA cũng tiết kiệm được chi phí hoạt động và thu hút sự quan tâm của tất cả các kênh báo đài địa phương.

Sự thành công của FSC HNA trong quý II không chỉ thể hiện qua các con số mà còn qua việc tạo ra giá trị bền vững và niềm tin từ cộng đồng, khẳng định vị thế của Nhà Giáo dục tại Hà Nam.

Dịp này, anh Nguyễn Thái Toàn, Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông (FPT School Hà Nam) chia sẻ về hành trình chinh phục OKR quý II của tập thể đơn vị.

- Theo anh, điều kiện nào thì mục tiêu sẽ trở thành thách thức?

- Tôi nhận thấy, khi đặt ra một mục tiêu, đặc biệt là những mục tiêu lớn hoặc dài hạn, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rào cản và thách thức khác nhau như thời gian, nguồn lực, thậm chí là kỹ năng giải quyết cho từng vấn đề.

Lý do đầu tiên khiến mục tiêu của tập thể trở thành thách thức tôi nghĩ đó là sự không chắc chắn. Bởi bạn không thể chắc chắn rằng mọi nỗ lực của mình sẽ dẫn đến thành công hay không? Nghe có vẻ sẽ hơi tiêu cực bởi điều này có thể tạo ra cảm giác lo lắng, tuy nhiên, cũng chính sự không chắc chắn này kích thích động lực để phát triển và cải thiện bản thân.

Bên cạnh đó, để đạt được mục tiêu thường đòi hỏi sự kiên trì và khả năng vượt qua thất bại. Mỗi lần vấp ngã, bạn lại học được điều mới và những bài học đó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn trong hành trình tiếp theo.

-3452-1729764163.jpg

Anh Nguyễn Thái Toàn (giữa) cùng tập thể phòng Tuyển sinh và Truyền thông (FPT School Hà Nam).

Cuối cùng, sự thách thức của mục tiêu còn đến từ yếu tố xã hội. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy áp lực từ bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp, điều này có thể tạo ra cảm giác phải "cạnh tranh" hoặc "khẳng định bản thân". Tuy nhiên, chính những thách thức này cũng giúp bạn phát triển và khám phá những giới hạn của bản thân.

Bởi vậy, với mình mục tiêu là thách thức vì chúng không chỉ yêu cầu nỗ lực mà còn khuyến khích bạn phát triển, học hỏi và vượt qua bản thân, giúp bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

- Theo anh, quá trình vượt qua thách thức của phòng Tuyển sinh và Truyền thông (FPT School Hà Nam) diễn ra như nào?

- Với tôi, vượt qua những thách thức quý II của tập thể Tuyển sinh là một hành trình khó khăn. Nhận thấy thách thức của chính mình đặt ra trong các năm đó là tuyển sinh đủ "lượng" - đủ số lượng và đầy chất lượng! Để đạt được mục tiêu đó, trong năm vừa qua Phòng Tuyển sinh và Truyền thông đã tổ chức rất nhiều các sự kiện lớn, nhỏ tập trung chính vào hoạt động trải nghiệm dành cho các học sinh trong và ngoài tỉnh Hà Nam như Open Steam Day, Talent Show 2024... và thách thức lớn nhất của chúng tôi là thời tiết! Bất cứ kế hoạch tổ chức sự kiện nào đó của chúng tôi đều dính mưa, hoặc ngay sự kiện hoặc đêm hôm trước. Điều này là bất khả kháng nên nhóm cũng cố gắng xoay trở hết sức để cho các con có 1 ngày trải nghiệm bổ ích!

Với chúng tôi, việc đi trường THCS là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác tuyển sinh cũng như tạo lập nhận diện thương hiệu tại mỗi trường! Chúng tôi sẽ phải phân bổ nhân sự và tập huấn trước những thông tin được chia sẻ tại các trường. Vào những giai đoạn, thời điểm khác nhau, nhóm sẽ tập trung cho các cấp học khác nhau. Thách thức lớn nhất đối với tập thể phòng khi đi trường có lẽ là thời gian chia sẻ cho các con về thông tin của trường, định hướng học tập và chương trình học tập, đặc biệt đối với các bạn học sinh lớp 9!

Sau thời gian triển khai các hoạt động trong công tác tuyển sinh, chúng tôi sẽ có những buổi ngồi lại với nhau để đánh giá xem kết quả đã đạt được, những gì chưa đạt được như kỳ vọng và tìm nguyên nhân. Dựa trên đánh giá này, chúng tôi có thể điều chỉnh kế hoạch cho các hoạt động khác một cách phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Cuối cùng, tôi nghĩ rằng hành trình vượt qua thách thức không chỉ là về việc đạt được kết quả mà còn là quá trình học hỏi. Bạn có thể rút ra những bài học quý giá từ trải nghiệm, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tăng cường sự tự tin cho những thách thức trong tương lai.

- Và thành quả mà tập thể phòng Tuyển sinh và Truyền thông (FPT School Hà Nam) đạt được?

- Không những hoàn thành tốt trước thời hạn kế hoạch tuyển sinh cho năm học 2024-2025, mà team tuyển sinh và truyền thông còn tăng trưởng với con số NE (tuyển sinh mới) đạt 172% so với năm học 2023-2024. Với thành tích trên, tập thể Phòng tuyển sinh và truyền thông FSC HNA đã vượt đích OKR với kết quả leng keng.

- Bài học thu nhận trong quá trình hoàn thành OKR của đơn vị là như thế nào, thưa anh?

- Một trong những kinh nghiệm lớn nhất chúng tôi đúc rút được là chiến lược tuyển sinh phải luôn linh hoạt, thường xuyên đánh giá lại thị trường và có những điều chỉnh cần thiết. Song song đó, với sự đồng lòng - quyết tâm của tất cả các thành viên trong quá trình làm việc cũng là yếu tố quyết định giúp cho team có thể đạt được mức tăng trưởng vượt ngưỡng như trên.

"Thời gian qua, tập thể phòng tuyển sinh đã hết sức nỗ lực trong công tác phát triển thị trường và tiếp cận khách hàng không chỉ trên địa bàn tỉnh Hà Nam mà còn các địa phương lân cận như Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Thái Bình. Mặc dù thị trường nhỏ và còn nhiều khó khăn thách thức nhưng sự tận tâm, trách nhiệm và đồng lòng của phòng Tuyển sinh và Truyền thông đã giúp trường đạt được mục tiêu then chốt. Nhà trường đánh giá rất cao sự chăm sóc học sinh sau khi nhập học và quá trình học tập đã để lại ấn tượng rất tốt đối với phụ huynh, đây là một điểm chạm quan trọng trong hành trình trải nghiệm khách hàng xuất sắc góp phần cho sự lan toả và định vị sản phẩm của Fschool Hà Nam đối với thị trường", anh Vũ Mạnh Tuấn - Giám đốc Điều hành Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Hà Nam đánh giá.

Ý kiến

()