Chúng ta

TGĐ FPT khen thưởng ba đội thi ACM/ICPC quốc gia

Thứ năm, 8/11/2012 | 14:18 GMT+7

Ba đội tuyển sinh viên ĐH FPT được tuyên dương và thưởng 10 triệu đồng vì đã đạt thành tích cao tại kỳ thi Lập trình viên quốc tế ACM/ICPC Việt Nam 2012.
> Đại học FPT vô địch ACM/ICPC quốc gia

Ngày 6/11, TGĐ FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định khen thưởng ba đội tuyển của Đại học FPT đã xuất sắc giành được hai vị trí trong Top 10, đồng thời chiếm trọn hai vị trí đầu bảng xếp hạng của cuộc thi Lập trình viên quốc tế ACM/ICPC Việt Nam 2012, ngày 27/10 vừa qua.

Đội Mog, thuộc ĐH FPT đã giành giải vô địch quốc gia. Ảnh: Thu Thủy.

Đội Mog, ĐH FPT đã giành giải Vô địch quốc gia. Ảnh: Thu Thủy.

ĐH FPT năm nay có 9 đội thi tham gia. Ba đội Mog, Spear of Triam và Unknow của ĐH FPT đã lần lượt chia nhau các vị trí Vô địch, Nhất và Nhì trên bảng xếp hạng.

Đặng Trung Hiếu, đội Spear of Triam, tâm sự: “Năm ngoái em cùng đội đã đạt giải Nhất nhưng năm nay vẫn muốn tiếp tục thử sức bởi cuộc thi này đem đến rất nhiều kinh nghiệm cũng như sự cọ xát”. Lấy tên đội là Spear of Triam, nhóm biểu thị quyết tâm và sức mạnh giống như cái tên: Tập hợp năng lượng của ba thứ vũ khí huyền thoại Hy Lạp.

Chia sẻ về bí quyết giành giải cao, Nguyễn Thành Trung, đội Mog, cho biết, em không có "tuyệt chiêu" nào. Trước khi thi, nhóm dành 2-3 tháng sắp xếp thời gian luyện cùng nhau để quen sở trường mỗi người, chia rõ công việc.

Đội trưởng của Mog, Nguyễn Thành Trung thì "em rất vui mừng và xúc động trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo FPT. "Hiện nay, bọn em đang luyện tập với cường độ cao, cố gắng hết sức mình để có thể đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi châu Á sắp tới", Trung nhấn mạnh.

Phạm Lê Quang, đại diện nhóm đoạt giải nhất - Spear of Triam cũng cho rằng, thành tích này chưa khẳng định được điều gì bởi các đội khác cũng rất mạnh đến từ Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc. “Chúng em coi vòng thi này là một cuộc tập luyện, tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào cuộc thi then chốt phía trước”, Quang nói.

Các vị trí khác trong Top 10 của kỳ thi thuộc về đội tuyển của các trường ĐH Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa TP HCM.

Là năm đầu tiên tổ chức vòng thi quốc gia online, ACM/ICPC Việt Nam 2012 được đánh giá là một trong những mùa giải có tính cạnh tranh quyết liệt nhất từ trước đến nay, khi nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, số đội tuyển tham dự kỳ thi tăng lên con số kỷ lục.

Thay vì một điểm thi tập trung như mọi năm, sáng 27/10, với 11 điểm thi trên toàn quốc, vòng thi ACM/ICPC quốc gia 2012 đã chứng kiến cuộc đua tranh quyết liệt của 230 đội tuyển lập trình sinh viên đến từ 53 trường đại học, cao đẳng.

Kỳ thi ACM/ICPC là một giải đấu CNTT danh giá dành cho sinh viên toàn thế giới, các nước mạnh về CNTT đều có đội tuyển tham dự và cạnh tranh quyết liệt vì màu cờ sắc áo.

ACM/ICPC vòng loại khu vực châu Á sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11/2012, hứa hẹn sẽ có những cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành được tấm vé tham dự vòng Chung kết thế giới - World Final.

Được sự bảo trợ của Hiệp hội máy tính (ACM), kỳ thi lập trình quốc tế ACM/ICPC (International Collegiate Programming Contest) được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1970. Đến nay đã thu hút được hàng chục nghìn sinh viên xuất sắc nhất của các khoa trong lĩnh vực máy tính từ hệ thống đại học toàn cầu. Đây là cơ hội để các sinh viên CNTT trên cả thế giới cùng học hỏi, cọ xát và trưởng thành về chuyên môn.

Thu Thủy

Ý kiến

()