Chúng ta

Giá trị xã hội của eMobiz

Thứ sáu, 16/5/2014 | 17:31 GMT+7

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) Trương Gia Bình cho rằng, hướng tới người tiêu dùng cuối với mục tiêu giúp họ có được hàng hóa đúng lúc, với giá thành tốt nhất chính là ảnh hưởng tích cực mà eMobiz của FPT Software mang lại cho cộng đồng.
> eMobiz đặt mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2014 / FPT Software triển khai DMS-Lite cho Suntory Pepsico / FPT ký hợp tác toàn diện với Dược Hậu Giang

Ngoài việc giúp doanh nghiệp phát huy được tiềm lực sẵn có, nâng cao chất lượng hệ thống phân phối và chiếm lĩnh thị phần, Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay (eMobiz) loại bỏ bớt trung gian trong hệ thống phân phối, giúp chính người tiêu dùng cuối cùng được hưởng lợi ích trực tiếp từ nhà sản xuất.

Theo anh Bình, người tiêu dùng cuối cùng không giới hạn ở thành thị, ngay cả những người dân ở các làng, xã cũng sẽ là đối tượng được hưởng lợi.

"Ai cũng phải gội đầu, ai cũng phải đánh răng, ai cũng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng tốt, và eMobiz đã gián tiếp đưa doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế", anh nói.

Chủ tịch Vinasa Trương Gia Bình đánh giá cao eMobiz ở tính toàn cầu. Ảnh: Thanh Nga.

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình đánh giá cao eMobiz ở tính toàn cầu. Ảnh: Thanh Nga.

Chủ tịch VINASA đánh giá cao eMobiz ở "tính toàn cầu", khi đây là một sản phẩm của Việt Nam được nhiều tập đoàn đa quốc gia hàng đầu về phân phối đưa vào công tác quản trị, vận hành.

Được FPT Software phát triển và triển khai từ năm 2003, sau 11 năm, eMobiz hiện áp dụng tại 9 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với hơn 10.000 nhân viên bán hàng thuộc 1.100 công ty phân phối hàng đầu như Unilever, Pepsi, BP Castrol...

Từ góc nhìn kinh tế, anh Bình cũng cho rằng, sản phẩm 5 sao của FPT Software đã giải quyết bài toán quản lý mạng lưới phân phối một cách hiệu quả của các doanh nghiệp. "Trong ngành phân phối, số lượng tồn kho, ngày hàng trên đường là yếu tố rất quan trọng, thắng hay thua là ở đây thì giải pháp này đã giúp cho các tập đoàn, điều chỉnh chuỗi cung ứng một cách khúc triết tới tận tay người tiêu dùng".

Nhận định của anh Bình đã được chứng minh bởi chính đối tác áp dụng giải pháp này.

Năm 2013, FPT Software cung cấp và triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp cho khách hàng Kinh Đô, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo và thực phẩm.

Giải pháp đã giúp doanh nghiệp quản lý kênh phân phối hiệu quả thông qua việc trang bị cho mỗi nhân viên bán hàng một máy tính bảng có kết nối 3G, định vị toàn cầu (GPS) và camera số để nhanh chóng truyền tải những thông tin về điểm bán hàng, tình hình hàng hóa, tiền hàng, hình ảnh trưng bày sản phẩm... theo thời gian thực.

Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan đến tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật trực tiếp lên toàn hệ thống.

eMobiz

eMobiz đã giúp Unilever cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Ảnh: S.T.

Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây.

Trước đó, năm 2002, Unilever quyết tâm cải tổ hệ thống phân phối bằng việc đào tạo và áp dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý kế toán và bán hàng, giúp các nhà phân phối hoạt động chuyên nghiệp, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe hơn từ hãng, nâng cao năng lực cạnh tranh của từng nhà phân phối so với các đối thủ trên thị trường.

Trong vòng 12 tháng sau khi dự án thí điểm thành công tại hai thành phố Hà Nội và TP HCM, FPT lập giải pháp và đóng gói phần mềm để triển khai rộng cho 200 nhà phân phối .

Trưởng phòng Sản xuất FSU3 FPT Software Trương Duy Khoa cho hay, sản phẩm này đáp ứng được nghiệp vụ kinh doanh của nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, hai điểm nổi trội của eMobiz so với sản phẩm của các đối thủ khác là: được đầu tư mạnh về công nghệ và được cải tiến nhờ những kinh nghiệm tích lũy sau khi áp dụng tại các doanh nghiệp hàng đầu về bán lẻ.

Là sản phẩm Việt Nam hội tụ đủ 5 tiêu chí khắt khe: Doanh thu tốt; Tốc độ tăng trưởng cao; Công nghệ ưu việt, tính sáng tạo cao; Có triển vọng phát triển và đặc biệt là phải có hiệu quả ứng dụng cao, giúp giải quyết được vấn đề lớn về kinh tế - xã hội, eMobiz đã giành được giải thưởng cao nhất của Sao Khuê 2014 - giải thưởng tôn vinh uy tín nhất trong ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Thời gian tới, đội dự án của FPT Software sẽ tiếp tục đầu tư và nghiên cứu sản phẩm, áp dụng các giải pháp công nghệ mới để hỗ trợ tốt hơn công việc bán hàng của doanh nghiệp. Cụ thể, sẽ đẩy mạnh công nghệ như điện toán đám mây, các công nghệ về nhận diện giọng nói, bản đồ số để tăng tính hiệu quả cho công việc bán hàng. Hy vọng, sản phẩm sẽ đạt mức tăng trưởng 50% trong năm nay.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()