Chúng ta

FPT muốn xây dựng hệ thống bán vé xe lửa

Thứ tư, 18/12/2013 | 15:27 GMT+7

TGĐ FPT Technology Solution Phạm Minh Tuấn cho biết, FPT mong muốn xây dựng hệ thống bán vé xe lửa cho ngành đường sắt theo hình thức xã hội hóa, sử dụng các kênh thanh toán điện tử.

Ngày 16/12, FPT đã trình bày với Bộ Giao thông Vận tải về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành đường sắt. Đại diện FPT đưa ra đề cương gồm việc triển khai hệ thống bán vé và dịch vụ khách hàng; xây dựng hạ tầng thông tin và triển khai các hệ thống quản trị, điều hành, hỗ trợ tác nghiệp cho ngành đường sắt.

FPT muốn xây dựng Hành khách của ngành đường sắt sẽ được phục vụ tốt hơn và có thể đặt chỗ, mua vé tàu mọi lúc mọi nơi

FPT muốn xây dựng hệ thống bán vé xe lửa. Hành khách của ngành đường sắt sẽ được phục vụ tốt hơn và có thể đặt chỗ, mua vé tàu mọi lúc mọi nơi qua Internet. Ảnh: S.T.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động điều hành, chất lượng dịch vụ cũng như giúp khai thác tối đa hạ tầng hiện có, FPT đã đề xuất hệ thống đặt chỗ và bán vé cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam gồm xây dựng hệ thống giữ chỗ và bán vé; xây dựng hệ thống thông tin dịch vụ khách hàng và xây dựng ngân hàng dữ liệu hành khách, hỗ trợ công tác điều hành đường sắt.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc triển khai phần mềm bán vé qua mạng là hết sức cần thiết nhằm khắc phục những tồn tại của ngành đường sắt trong việc bán vé những năm gần đây.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()