Chúng ta

Trận thư hùng nhiều cảm xúc của dàn ‘yếu nhân’ FPT

Thứ ba, 14/5/2024 | 09:41 GMT+7

“Huyền thoại sân cỏ” FPT - Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc tái xuất trong một trận cầu có diễn biến hấp dẫn không kém những màn quyết đấu của FPT C1, mang lại cho khán giả và chính các anh nhiều hoài niệm. Sát cánh anh Ngọc là các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn: TGĐ Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ Nguyễn Thế Phương, GĐ Nhân sự Chu Quang Huy, GĐ Công nghệ Vũ Anh Tú…

Nhằm cổ vũ, hoà chung tinh thần thể thao lên cao của người FPT, gác lại trăm công nghìn việc, 19h ngày 13/5, dàn lãnh đạo Tập đoàn đích thân ra sân thi đấu. Đây cũng là dịp hiếm hoi để khán giả có cơ hội chứng kiến các anh tái hiện những pha bóng từng đi vào huyền thoại FPT.

Trong buổi tối mùa hè mát trời, các “yếu nhân” nhà F được chia thành 2 đội: Super Stars và Big Stars, để đảm bảo không đội nào nhiều sếp hơn đội nào và độ tuổi trung bình “sàn sàn” nhau. Anh Bùi Quang Ngọc và anh Chu Quang Huy là “đầu tàu” Super Stars, các anh Nguyễn Văn Khoa và Vũ Anh Tú sắm vai trụ cột Big Stars. Các lãnh đạo còn lại như Giám đốc FPT Healthcare Hoàng Ngọc Thạch và Trưởng phòng Trợ lý FPT Phạm Thăng Long được “phân bổ” đều về 2 đội.

-7446-1715654435.jpg

Super Stars (áo trắng) và Big Stars (áo vàng) chụp ảnh lưu niệm trước khi giao hữu. Thời tiết rất ủng hộ trận đấu này.

Các anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc CNTT FPT và Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing & Truyền thông FPT có tên trong danh sách thi đấu ban đầu nhưng vắng mặt ở trận này. 2 anh phải bảo vệ màu cờ sắc áo trong trận quyết đấu cùng giờ giữa Ban Công nghệ Thông tin và Ban Marketing & Truyền thông Tập đoàn.

Ngay từ khi chuẩn bị thi đấu, dàn “chóp bu” FPT đã cho thấy sự linh hoạt của lãnh đạo Tập đoàn. Các anh đá bóng như luân chuyển. Bất kể vị trí, không cần chuẩn bị kỹ càng, không cần chiến thuật, tập luyện. Được phân về phe nào, đồng đội nào, các anh sẵn sàng đá ngay tắp lự.

“Cứ máu là xong”, 2 đội tiến vào trận đấu với quyết tâm cao, dù trận cầu chỉ mang tính chất giao hữu. Ban tổ chức cũng mời hẳn trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - hiện tham gia điều khiển các trận đấu của FPT Champions League - cầm còi, thể hiện sự chuyên nghiệp xứng tầm bóng đá FPT.

-8249-1715654435.jpg

2 đội đầy hứng khởi bước vào trận đấu.

2 bên nhập cuộc không cần thăm dò, kiêng dè đội bạn. Trong tiếng hô hào pressing đối phương của các cầu thủ, Big Stars (áo vàng) của TGĐ Nguyễn Văn Khoa chủ động “dí” đối phương liên tục. Anh Khoa có những pha di chuyển thông minh khiến người xem trầm trồ. Ở tuyến dưới, CTO Vũ Anh Tú cũng gây ấn tượng khi hình thể lý tưởng với đôi chân dài lợi hại của anh tạo ra những pha lấy bóng rất khéo mà không cần phạm lỗi.

Tuy nhiên, những pha hãm thành đầu tiên lại thuộc về Super Stars (áo trắng). Bóng được nhồi tới tấp cho tiền đạo cắm Bùi Quang Ngọc, với sở trường đứng cạnh cầu môn đối phương chờ bóng. Tuy nhiên, những động tác xoay xở của cầu thủ lớn tuổi nhất FPT chưa được như ý do bị cặp trung vệ Big Stars áp sát không nể nang.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên thuộc về anh Nguyễn Văn Khoa sau những pha tấn công dồn dập của đội nhà, nhưng cú sút đi chệch khung thành do thiếu cảm giác bóng. Liên tiếp sau đó, anh có thêm 2 cú dứt điểm nhưng chưa thành bàn.

Sau hàng loạt pha lên bóng, nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Big Stars cũng có được niềm vui “mở bát” khi Tổng giám đốc FPT chuyền bóng để Trưởng phòng Trợ lý Tập đoàn - anh Phạm Thăng Long tung cú sút quyết đoán, hạ gục thủ môn Đinh Ninh.

-9019-1715654436.jpg

Các cầu thủ Big Stars ăn mừng bàn thắng.

Bị thủng lưới, Super Stars lập tức trả đũa. GĐ Nhân sự Chu Quang Huy nhịp nhàng điều bóng lên tuyến trên, giúp tiền đạo U70 Bùi Quang Ngọc có pha dứt điểm nhưng “tại quả bóng” nên lưới thủ môn Ngọc Thạch vẫn chưa rung lên.

Những phút sau đó, Big Stars phô trương sức mạnh tuổi trẻ bằng những đường phối hợp chóng mặt ở tuyến giữa. “Đói” bóng, Phó Chủ tịch FPT thậm chí còn phải lui về hỗ trợ phòng ngự. Anh Ngọc có cơ hội gỡ hoà nhưng lại bị thủ môn Ngọc Thạch quyết liệt cản phá. Theo 2 bình luận viên Sáng “loà” và Hưng “cá voi”, đây là một hành động thừa tài năng nhưng thiếu nhạy cảm chính trị của anh Thạch, và hoàn toàn có thể theo bản năng chứ không cố ý.

-9295-1715654436.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú (áo vàng) theo kèm Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc.

Đường đến mành lưới Big Stars còn khá gian nan với đội của anh Bùi Quang Ngọc khi bóng liên tục bị cắt ở giữa sân. Hiệp 1 kết thúc với 2 cơ hội “ngon ăn” dành cho Super Stars, đặc biệt bóng chỉ còn chút nữa là có thể từ chân anh Ngọc vào lưới, nhưng vẫn chưa có màn ăn mừng nào cho “huyền thoại sân cỏ” FPT cùng các đồng đội.

“Lâu lắm rồi tôi mới được xem một trận bóng giữa các lãnh đạo như thế này. Các anh thi đấu tuyệt vời”, chị Trần Thị Lâm Thao - cán bộ Ban Công nghệ FPT hào hứng chia sẻ trong giờ giải lao. “Năm nay, tinh thần thể thao, đặc biệt bóng đá được đẩy mạnh nên đâu đó tôi cũng biết và thêm quan tâm đến đá bóng. Tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ Bùi Quang Ngọc, đá mãi mà chưa vào quả nào”, chị cười.

-7232-1715654436.jpg

Phó Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương (áo cam) là một trong những cổ động viên nhiệt thành.

Chị Thao và các cổ động viên không có cơ hội tiếp tục dõi theo những bước đi lững thững "chiến thuật" của anh Ngọc, bởi sang đến hiệp 2, lão tướng 68 tuổi quyết định rút khỏi sân, bảo toàn sức khoẻ.

Bước vào hiệp đấu chỉ ít phút, bộ đôi Nguyễn Văn Khoa - Phạm Thăng Long lại có pha phối hợp ăn ý thành bàn. Sau đường chuyền như đặt của anh Khoa, anh Long đã có cú đúp cho riêng mình.

Bị dẫn 2-0, các cầu thủ Super Stars tràn lên vây ép. Tuy nhiên hàng phòng ngự Big Stars vẫn vững vàng. Thủ môn Ngọc Thạch có hàng loạt pha bay lượn cứu thua nhiều tình huống nguy hiểm. CTO Vũ Anh Tú tiếp tục thể hiện sự chắc chắn, không cho đối phương qua mặt.

2 đội ăn miếng trả miếng. Nếu như anh Chu Quang Huy liên tục có cơ hội từ những đợt lên bóng của Super Stars, anh Nguyễn Văn Khoa cũng có vài pha lốp bóng không thành bàn từ những màn phản công của Big Stars.

-7100-1715654436.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa (áo vàng) giữa vòng vây các cầu thủ đối phương.

Nhịp độ trận đấu dần chùng xuống, các cầu thủ có vẻ tính toán hơn hoặc đôi phần xuống sức. Thế nhưng chỉ sau vài tiếng hô hào xốc lại tinh thần, các pha lên bóng và phản công trở lại ở cả 2 phía. Trong một tình huống như vậy, cầu thủ vào sân thay anh Ngọc - Vũ Anh Tuấn - đã có pha sút xa đẹp mắt, buộc thủ môn Ngọc Thạch vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên.

Càng về cuối, 2 đội đá càng "hăng". Super Stars tràn lên để gỡ hoà, còn Big Stars lại muốn nới rộng cách biệt, có tỷ số an toàn hơn. 2 đội miệt mài tổ chức phản công nhưng vẫn thiếu một chút sắc bén. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hồi còi mãn cuộc vang lên trong sự hoan hỉ của cả 2 đội.

Tủm tỉm chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ được “săn đón” nhiều nhất - anh Bùi Quang Ngọc - cho hay anh hơi ngạc nhiên khi nhận được lời mời tham dự trận đấu này vì “tuổi tôi chẳng ai chơi bóng đá nữa”. Anh bày tỏ niềm vui khi sống lại cảm giác hòa mình với phong trào bóng đá của FPT, hồi tưởng những trận cầu đỉnh cao của 20, 15 năm trước.

-7229-1715654436.jpg

Cầu thủ 68 tuổi Bùi Quang Ngọc chậm rãi quan sát, lững thững đi bộ trên sân nhưng có những pha di chuyển đầy tính chiến thuật.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho hay, anh cảm động khi mọi người còn nhớ đến mình, “dù tôi biết vào sân chỉ làm diễn viên hài”, anh đùa khiêm tốn. Anh Khoa tự hào khi rất lâu rồi mới xỏ giày đá bóng, cảm giác bóng không còn như ngày xưa nhưng đã kiến thiết được cho đồng đội ghi tận 2 bàn.

Tươi cười phấn khởi bởi nền tảng thể lực sung mãn, CTO FPT Vũ Anh Tú “cảm giác đá thêm trận nữa cũng được”. “Tôi đánh giá cao đối thủ, các bạn đã cố gắng hết sức nhưng cũng có những ‘gánh nặng không nên đề cập’. Tôi ấn tượng anh Bùi Quang Ngọc, ra sân thi đấu với tinh thần hết sức hăng hái và tích cực. Anh có một số cơ hội nhưng rất tiếc chưa khai thác được. Hy vọng trận sau đội bạn có thêm nhiều cầu thủ như thế thì chúng tôi đá còn hay hơn nữa”, anh Tú hài hước.

Kết thúc trận đấu, các cầu thủ lại rủ nhau liên hoan. Dẫu thời gian làm hao mòn kỹ năng và thể lực, nhưng tinh thần thể thao của họ vẫn thế, như ngày xưa khi bụng các anh nhỏ hơn, đôi chân linh hoạt hơn, đầu đỡ nặng việc nước việc công ty hơn…

Chúng ta 

Ý kiến

()