Chúng ta

FPT một bầu trời mơ ước

Thứ ba, 21/8/2018 | 17:33 GMT+7

Có lẽ, một thập kỷ gắn bó với FPT tôi đã thấy môi trường này như một người tình, người tình trong tâm tưởng thật rồi.

Tôi là Nguyễn Lê Quân – Nhân viên phòng Hành chính ở Đại học FPT – Một trong những thành viên tiêu biểu của tập đoàn FPT. Có lẽ, một thập kỷ gắn bó với FPT tôi đã thấy môi trường này như một người tình, người tình trong tâm tưởng thật rồi.

Tôi bước vào tập đoàn này khi Aptech được thành lập, đó là năm 2008, vị trí đầu tiên tôi làm là Nhân viên bảo vệ. Mỗi người sinh ra đều có một sự lựa chọn nhất định, còn tôi, tôi chọn nghề bảo vệ để bắt đầu mối tình 10 năm với FPT.

Mỗi một ngày đi sớm về khuya, tôi đều dùng cái tâm của mình để hoàn thành nhiệm vụ, tôi chăm sóc cơ sở vật chất như những đứa con của mình, từng ngõ nhỏ, ngách nhỏ ở nơi này tôi đều thuộc như lòng bàn tay. Mỗi một mùa thi trôi qua là một mùa ký ức đọng lại, ngày ấy, nơi ấy, những con người ấy,…chúng tôi đã cùng nhau ngân vang ca khúc “FPT dòng sông lời thề”, chúng tôi cùng nhau chia sẻ những sự thăng trầm của FPT, của mỗi thành viên trong gia đình này… Tất cả, tất cả chúng tôi đều là một. Thật hạnh phúc khi ở đây chúng tôi có quyền nói lên những gì không hài lòng, cũng chẳng câu nệ câu từ khi tiếp xúc với các “đại ca lãnh đạo”.

Một thằng bảo vệ như tôi tưởng chừng như chỉ có nhiệm vụ trông coi cửa ngõ và vài việc lặt vặt khác, nhưng ở FPT thì không, bảo vệ như tôi ngoài nhiệm vụ trông coi thì tôi cũng là một “tế bào đỏ”, một thành viên tiêu biểu làm nên sự thành công của Tập đoàn FPT.

Tôi sống và gắn bó 06 năm trời ở Aptech, cho tới một ngày tôi chuyển sang vị trí mới, đơn vị làm việc mới của FPT, đó là Trường Đại học FPT ở Láng Hòa Lạc. Kể từ đây, một chặng đường tình với FPT lại tiếp tục được viết lên.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, năm 2014 tôi chia tay Aptech và những con người ấy trong nuối tiếc, bi ai. Không buồn làm sao được khi mà giờ chia ly lại tới, cái ngày mà tôi chẳng thế hình dung ra được.

Bước chân lên Hòa Lạc, tôi gắn bó với vị trí Nhân viên kỹ thuật. Tôi được Châm đại tỷ hướng dẫn từng chút một, tôi làm quen được nhiều người, nhiều bạn bè hơn. Cuối cùng, tôi cũng không còn nhớ nhung, đau đớn khi phải xa Aptech nữa, Aptech bây giờ, như một kỷ niệm đẹp trong tôi, tôi vẫn còn giữ gìn rất nhiều kỷ niệm đẹp ở nơi ấy.

Bầu trời Đại học FPT Hòa Lạc cao và xanh ngắt, tôi nhắm mắt và cố tận hưởng cái không khí của buổi bình minh này. Không khí nơi đây trong lành và bình yên, từ trong lồng ngực tôi đã cảm thấy nhiệt huyết của mình đang chảy, dòng máu FPT thúc giục tôi cần phải thích nghi nhanh với môi trường này để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng với FPT tiếp bước đàn anh, viết lên trang sử vàng của chúng tôi.

Thấm thoát đã 4 năm trôi qua, như vậy tôi đã gắn bó với mối tình FPT đã tròn 10 năm trời. Trong 10 năm ấy, tôi cảm nhận được con người FPT cứ lạ lạ sao ấy, khi thấy “ngứa mắt” với sếp, chúng tôi sẵn sàng “bật” ngay, khi đi ăn uống liên hoan, bọn tôi nhắc khéo sếp tự biết nghĩa vụ mà trả tiền. Chẳng có nơi nào có cuộc sống bình đẳng và tự do như FPT đâu.

Mấy năm qua, tôi từ một người trầm lắng đã trở thành một “kẻ lắm mồm” nhất phòng, lỗi không phải do tôi, mà do môi trường này đã cởi khóa cho tôi xóa bỏ con người cũ của mình. Ở FPT á, chúng tôi được làm việc mình thích, thích việc mình làm, được tham gia các hoạt động trải nghiệm, được tập huấn nâng cao tay nghề, được đi du lịch – đi chơi khi chán, được hòa mình với thiên nhiên, được rất rất nhiều thứ nữa mà những nơi khác không có được.

Các bạn ạ! FPT là một tập đoàn hàng đầu của Việt Nam, là động cơ cho sự phát triển toàn cầu hóa của đất nước. 30 năm qua, FPT đã là lá cờ đầu của Việt Nam đi tiên phong vào các thị trường quốc tế để từng bước khẳng định vị thế đi đầu của mình trong thế giới công nghệ, sắc màu cam của FPT đã có mặt tại hầu hết các quốc gia phát triển cũng như các nước nghèo. Chúng tôi - những người FPT đều biết rằng cần phải thực hiện sứ mệnh, đó là “DREAM OF INNOVATION – KHÁT VỌNG ĐỔI THAY”, muốn đổi thay cuộc sống này thì phải luôn có ước mơ để hoàn thiện nó.

Tôi không có nhiều vốn từ để viết lại những cảm xúc của mình với FPT, bởi lẽ từng hơi thở, từng tế bào, từng giọt máu của tôi đã hòa vào FPT mất rồi. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn nói chung, trường Đại học FPT nói riêng. Tôi xin chúc mừng sinh nhật 30 năm của Tập đoàn, xin chúc cho chúng ta viết tiếp Sử vàng của FPT.

Tôi xin cảm ơn quý ban đã lắng nghe ký sự của mình!

Nguyễn Lê Quân

FPT Education - ĐH FPT

Ý kiến

()