Chúng ta

VnExpress tròn 19 năm với hơn 40 triệu độc giả

Thứ năm, 27/2/2020 | 16:58 GMT+7

Năm nay, tòa soạn VnExpress Hà Nội và TP HCM đều không tổ chức liên hoan ngày kỷ niệm. Bởi đội ngũ VnExpress đang tập trung cao độ cho “bài toán” dịch Covid-19 của Việt Nam và thế giới.

Ngày 26/2, sản phẩm cốt lõi của FPT Online - báo VnExpress chính thức tròn 19 tuổi. Trải qua 19 năm hoạt động, VnExpress luôn đặt sứ mệnh phụng sự cộng đồng lên hàng đầu và trung thành với những tôn chỉ nền tảng. Trang báo đặt trách nhiệm đưa độc giả đến với bức tranh chân thực nhất về thế giới họ đang sống. Tin tức phải được đưa khách quan, cân bằng. VnExpress không cho phép tin tức của mình vô tình làm hại bất kỳ con người hay tổ chức nào. Điều này được tạo ra nhờ việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong viết tin bài, tôn trọng đạo đức báo chí và lưu tâm hành xử của từng phóng viên trong tác nghiệp.

Nhân dịp kỷ niệm 19 năm thành lập, tòa soạn VnExpress đã trao thẻ nhà báo cho 22 nhân sự (16 ở HN và 6 tại TP HCM). Phạm Hồng Nhung đã bén duyên với nghề báo 3 năm, VnExpress được xem là nơi khởi nguồn nghề báo của chị. Nhung được trải nghiệm, học hỏi viết báo ở nhiều nội dung khác nhau như: Thời sự, Gia đình, Giải trí... Đồng thời, chị được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người và mở rộng mối quan hệ - "Đó là điều tôi rất thích", Nhung kể.

Cách đây khoảng 2 năm khi còn làm ở mục Gia đình, Nhung thường viết về những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chị nhớ mãi câu chuyện về Hạnh An - con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành, mắc bệnh ung thư máu. Chị đã đồng hành cùng Hạnh An từ khi cô phát hiện bệnh cách đây 2 năm, cho đến khi Hạnh An qua đời. Những bài viết của Nhung đơn giản là phản ánh hành trình điều trị, chống chọi bệnh tật của cô gái nhỏ. Nhưng ngoài việc thực hiện công việc của mình, Nhung còn góp thêm một phần nhỏ bé vào việc kêu gọi, gây quỹ để giảm bớt gánh nặng cho gia đình đạo diễn.

Vào ngày tang lễ của Hạnh An ở Nhà tang lễ Cầu Giấy, Nhung đã tới dự. "Dù chưa từng gặp gỡ trực tiếp nhân vật ấy nhưng tôi đau lòng như mất đi một người ruột thịt khi hiện diện trong ngày đưa tiễn. Đó là những cảm xúc tôi sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời làm báo của mình", giọng Nhung lạc đi vì xúc động. Đó cũng là một trong những điều ý nghĩa mà nghề báo đã mang lại cho chị.

VNExpress-trao-the-nha-bao-8658-15827306

Phạm Hồng Nhung (áo ghi) nhận thẻ nhà báo từ Tổng biên tập VnExpress Thang Đức Thắng. Ảnh: VnExpress

"Khi được trao thẻ nhà báo, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn khi tòa soạn đã ghi nhận những đóng góp và thành quả tôi đạt được trong thời gian qua". Nhung tự nhủ phải có trách nhiệm với ngòi bút của mình hơn, kể từ khi nhận được tấm thẻ đáng tự hào. 

Phan Đạt, phóng viên mục Giải trí VnExpress, thích nhất tính trung thực và khách quan mà VnExpress luôn đề cao hàng đầu. "Tờ báo đã tròn 19 năm tuổi, có thể thấy VnExpress đã có nhiều đóng góp cho xã hội trong suốt những năm qua. Tôi rất vui mừng và khi nhìn về chặng đường đã qua của tòa soạn, tôi càng có thêm nhiều động lực để cống hiến hơn nữa mỗi ngày", Đạt hào hứng.

"Cảm ơn VnExpress vì đã cho tôi được là chính mình. Mỗi bài báo được lên trang là một lần công sức của tôi được trân trọng", phóng viên Hoàng Phương (Ban Thời sự VnExpress) bồi hồi.

Đội ngũ của VnExpress hiện nay có tuổi trung bình hơn 32. Được đào tạo ở nhiều chuyên ngành, từ báo chí, kinh tế, ngoại thương, ngoại ngữ cho đến cả những cử nhân kỹ thuật, 247 nhà báo đã gặp nhau ở niềm tin chung vào mục tiêu phụng sự cộng đồng và cách thức để làm điều đó.

HUY-8117-JPG.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình tới tòa soạn chúc mừng sinh nhật VnExpress trong sáng ngày 26/2. Ảnh: VnExpress

Cũng nhân dịp tròn 19 năm, VnExpress đã giới thiệu giao diện mới, với mục tiêu tạo ra trải nghiệm nhanh, dễ đọc và trực diện hơn cho độc giả. 

Tháng 2/2001, báo điện tử VnExpress ra đời khi Việt Nam chỉ có hơn 100.000 thuê bao Internet. Một nửa số đó là các cơ quan, tổ chức. Tốc độ đường truyền tối đa là 56 kb/s. Một người Việt Nam của năm 2001 mất hơn 2 tiếng đồng hồ để tải một bài báo với tốc độ lý thuyết, thứ thường không bao giờ đạt được. Hôm nay, Việt Nam có hơn 60 triệu người dùng Internet. Hơn 40 triệu người trong số đó thường xuyên truy cập VnExpress. Tốc độ tối đa đã lên đến 150 Mb/s - tăng gần 3.000 lần.

VnExpress là sản phẩm cốt lõi của nhà Trực tuyến. FPT Online hoạt động chính trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, game online, âm nhạc trực tuyến,… Các sản phẩm dịch vụ số của công ty bao gồm triển khai truyền thông cho khách hàng trên các trang báo VnExpress.net, Ngoisao.net, iOne.net… 

Khánh Linh

Ý kiến

()