Chúng ta

'Trải nghiệm ở Hòa Lạc rất thú vị'

Thứ bảy, 28/9/2013 | 11:47 GMT+7

"Trong tương lai, không chỉ FPT Software mà các công ty khác cũng sẽ chuyển Hòa Lạc. Đó là xu thế nên người đi trước sẽ có cơ hội dẫn đầu", anh Nguyễn Anh Tuấn, FSU11.GA, đánh giá.
> FPT Software trao thưởng 'Khám phá Hòa Lạc'

'Khám phá Hòa Lạc' là chương trình dành riêng cho CBNV FPT Software nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về ngôi nhà mới khi đơn vị chuyển trụ sở về F-Ville. Sau khi kết thúc trải nghiệm, mỗi người sẽ có tư liệu nghiệm thu bằng ảnh, clip, bài viết... Các sản phẩm được đánh giá tốt sẽ nhận thù lao 1 triệu đồng/sản phẩm.

5 CBNV đầu tiên của FPT Software được nhận giải thưởng này là anh Nguyễn Thanh Đức, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Ngọc Hải, chị Lê Như Quỳnh và Tạ Thị Bích Hằng với các sản phẩm được Ban tổ chức đánh giá cao.

Anh Nguyễn Thanh Đức, FSU11.GA, FPT Software, cho biết: “Tôi vốn là một người thích khám phá nên rất thích công ty chuyển lên làm việc ở Hòa Lạc. Do vậy, khi "Hòa Lạc Discovery" được phát động, tôi đã tham gia luôn vì muốn biết ngôi nhà mới sẽ như thế nào”.

a

Anh Tuấn (áo trắng) và anh Đức (giữa) vui vẻ khi nhận giải thưởng "Hòa Lạc Discovery". Ảnh: C.T.

Trong hành trình khám phá Hòa Lạc, anh Đức đã chọn chùm chủ đề “ Văn hóa- Giáo dục- Y tế”. “Tôi chọn đề tài này vì nghĩ rằng cần thiết đối với các đồng nghiệp có gia đình và con nhỏ. Nếu được tiếp tục, tôi sẽ chọn chủ đề ẩm thực vì rất đam mê lĩnh vực này. Hòa Lạc là nơi có nhiều món ăn dân dã hấp dẫn”, anh tâm sự.

Anh cũng chia sẻ thêm: “Trước khi thực hiện, tôi không nghĩ chuyến đi lại thú vị đến vậy. Không uổng công khi bỏ ra một ngày để khám phá được nhiều điều mới, được tận mắt ‘thưởng ngoạn’ cảnh vật, cuộc sống, con người ở mảnh đất này”.

Theo anh, nếu đi khám phá Hòa Lạc nên ấn định chủ đề chính, không nên lan man nhiều đề tài sẽ làm loãng sản phẩm. Anh cũng khéo léo đề nghị: “Nếu có thể, Ban tổ chức tăng thêm kinh phí cho các nhóm thì sẽ có nhiều sản phẩm hay và mọi người sẽ nhiệt tình tham gia hơn nữa”.

“Điều làm tôi nhớ nhất là buổi đầu lên Hòa Lạc nhìn thấy công trường còn hoang vu và chưa xác định được lối vào khu F-Ville. Gọi cho bác Kiên “Râu” (Đinh Chí Kiên) để hỏi đường thì bác ý đang ở xa. Không biết làm thế nào nên tôi đành đi bộ tìm đường vào công trường. Vì không được lên trên các tòa nhà tham quan nên có rất ít ảnh tại đó”, chị Tạ Thị Bích Hằng, FSU17.BU1, tâm sự.

q

Chị Hằng (bên phải) rất vui khi biết FPT Software sẽ chuyển lên đây làm việc. Ảnh: FB.

Chị Hằng cảm thấy thú vị nhất là được khám phá nhiều nơi rất đẹp ở Hòa Lạc mà trước đây không hề biết như bãi tắm ở đập Quán Trăn, khu Asean Resort... Nơi đây vừa có tính chất của một khu kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, vừa có không khí trong lành, yên tĩnh của một vùng quê.

Hòa Lạc rất đẹp, cây cỏ xanh tươi, con người hiền hòa, hiếu khách. Đời sống cũng khá ổn chứ không tệ như một số anh chị từng nghĩ. Tôi rất vui khi biết FPT Software sẽ chuyển lên đây làm việc. Một phần vì nơi đây khá đẹp và yên bình, một phần cũng là vì nhà tôi gần Hòa Lạc nên đi lại thuận tiện", chị tâm sự.

“Thật vui và tự hào khi được nhận giải thưởng. Đây là chương trình rất thú vị và thiết thực. Tuy nhiên, tôi cũng mong Ban tổ chức sẽ ‘thoáng’ hơn khi chấm các sản phẩm gửi về và giữ nguyên ý tưởng sẽ khiến mọi người hứng thú tham gia nhiều hơn”, chị nói.

Với đam mê khám phá, chị Lê Như Quỳnh, FSU1.BU10, vui vẻ chia sẻ: “Khi tham gia hành trình, tôi thấy rất vui vì được tìm hiểu vùng đất mà mình chưa từng đặt chân đến. Đến khi tận mắt thấy những điều mình muốn biết về Hòa Lạc, tôi muốn chia sẻ ngay với mọi người. Cảm giác đó rất thú vị và háo hức”.

a

Khi tham gia khám phá Hòa Lạc, chị Quỳnh (bên phải) rất vui vì được khám phá vùng đất mà mình chưa từng đặt chân đến. Ảnh: FB.

Cảm nhận của chị về Hòa Lạc rất yên bình, không gian quanh khu Công nghệ cao đẹp và thoáng mát, nhất là vào buổi sáng. Đặc biệt, chị ấn tượng và thích bình minh ở Hòa Lạc vì không khí trong lành, mát mẻ khiến lòng người thư thái.

Chị bộc bạch: “Mặc dù nhân viên phải di chuyển quãng đường xa để đi làm nhưng tôi cũng thấy vui vì công ty được chuyển đến vùng đất mới yên bình, văn phòng khang trang và rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, giúp tôi và các bạn có điều kiện làm việc thoải mái hơn”.

Sau chương trình, chị Quỳnh và bạn bè cũng đã lên kế hoạch khám phá nhiều hơn các vùng quê khác vào thời gian rảnh để thỏa ước mơ tìm hiểu những miền đất mới.

“Nhà tôi gần Hòa Lạc nên cũng muốn giới thiệu với mọi người về lịch sử vùng đất này thông qua những ngôi đình đền chùa cổ. Điều thú vị là tôi đã có cả một ngày đi ghi chép và chụp ảnh như nhà báo. Những trải nghiệm ở Hòa Lạc là kỷ niệm thú vị và tuyệt vời", Phạm Ngọc Hải, FSU11.GA, cho biết.

a

Anh Hải cho rằng công ty chuyển về đây rất hợp lý, tạo điều kiện cho anh em nhân viên ngoài giờ làm có không gian để giải trí, chơi thể thao. Ảnh: C.T.

Anh kể lại: "Khi đến tham quan và chụp ảnh các ngôi đền chùa, các cụ ở đình Mục Uyên tưởng tôi là nhà báo. Khi biết tôi chỉ ghi chép để đưa lên báo nội bộ cho anh em cơ quan biết về lịch sử và vẻ đẹp của ngôi đình, các cụ rất vui vẻ hướng dẫn tôi đi xem các nơi. Sự tận tình và hiếu khách đó khiến tôi nhớ mãi".

Theo anh, Hòa Lạc là vùng đất đẹp, thuận tiện đi lại. Thế đất cao ráo có nhiều hồ nước, đường xá thuận lợi. Công ty chuyển về đây khá hợp lý, tạo điều kiện cho anh em nhân viên ngoài giờ làm có không gian để giải trí, chơi thể thao.

"Chuyến đi Hòa Lạc rất thú vị vì tôi được thưởng thức nhiều món ngon như phở, gà ri, sữa tươi, sữa chua… Mảnh đất này không những yên bình, hiền hòa mà còn có nhiều món ăn độc đáo", anh Nguyễn Anh Tuấn, FSU11.GA, tâm sự.

Với anh, đây là một nơi yên tĩnh, thanh bình khác xa với Hà Nội sầm uất, sôi động. Hòa Lạc sẽ là vùng đất tương lai cho các công ty, tập đoàn hội tụ. Trong thời gian tới, không chỉ FPT Software mà các công ty khác cũng sẽ chuyển dần lên. Đó là xu thế nên người đi trước sẽ có cơ hội dẫn đầu.

Chia sẻ khi nhận được giải thưởng của chương trình “Hòa Lạc Discovery”, anh Tuấn vui vẻ nói: “Tôi bất ngờ khi biết sản phẩm của mình đã được giải thưởng. Chương trình giúp những người chưa lên Hòa Lạc có thể cảm nhận và tham khảo thêm những kinh nghiệm của người đi trước. Từ đó có nhiều lựa chọn hơn cho những mục đích tìm hiểu về nhà đất, y tế, giáo dục... khi lên đây làm việc. Đặc biệt, trải nghiệm cuộc sống bình yên ở nơi đây rất thú vị và tuyệt vời".

Ban tổ chức chương trình "Hòa Lạc Discovery" tiếp tục tìm ứng viên tham gia đến hết ngày 13/10. Đây là chương trình dành riêng cho CBNV FPT Software nhằm tạo cơ hội làm quen với môi trường sinh quan tại Hòa Lạc, hiểu rõ hơn về cuộc sống trong tương lai khi đơn vị chuyển trụ sở về F-Ville.

CBNV đơn vị có thể tham gia trải nghiệm cuộc sống ở Hòa Lạc vào ngày thường hoặc ngày cuối tuần theo các chủ đề được ưu tiên như giao thông, y tế, giáo dục, sức khỏe, ẩm thực và thời tiết...

Sau khi kết thúc trải nghiệm, ứng viên cần có tư liệu nghiệm thu. Sản phẩm có thể là video clip, phóng sự, ký sự, ảnh… và cần bám sát theo chủ đề. Đặc biệt, sẽ có người giám sát thời gian làm việc của ứng viên tại Hòa Lạc để quá trình trải nghiệm được chân thực và sâu sắc hơn.

Khi tham gia, ứng viên sẽ được nhận mức hỗ trợ một triệu đồng cho mỗi chủ đề hay (bao gồm chi phí đi lại, ăn uống). Nếu CBNV tham gia trải nghiệm vào ngày thường và vào giờ làm việc hành chính sẽ có ôtô của Ban tổ chức hỗ trợ việc di chuyển. Ban tổ chức cũng sẽ cung cấp máy quay nếu ứng viên có nhu cầu.

Xem thêm bài viết về "Hòa Lạc Discovery":
Khám phá cuộc sống của người dân ở Hòa Lạc
Trải nghiệm 'Đường tới F-Ville'
Ngắm hoàng hôn ở Hòa Lạc
Tham quan trường tiểu học gần F-Ville
Khám phá những ngôi chùa đẹp quanh F-Ville

Nguyễn Nhàn


Ý kiến

()