Chúng ta

Thưởng thức trà đạo Nhật miễn phí dành riêng cho người F

Thứ năm, 20/2/2020 | 17:16 GMT+7

Tham dự sự kiện tại Trà thất Am Đức Viên, CBNV FPT sẽ được tìm hiểu và miễn phí thưởng thức trà đạo Nhật Bản nổi tiếng.

Hiệp hội Trà đạo Urasenke sẽ tổ chức sự kiện trải nghiệm Trà đạo Urasenke, nét văn hoá đẹp của xứ sở hoa anh đào, vào ngày 24/2, từ 10-15h tại Trà thất Viên Đức Am (tầng 15, 17 Duy Tân). Chương trình thưởng thức hương vị trà, bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản này được tổ chức riêng cho người nhà F.

tra-dao-1-4673-1582193027.jpg

Người F sẽ được thưởng thức nghệ thuật Trà đạo Nhật Bản tại Viên Đức Am. Ảnh: Huyền Trang

Việc trải nghiệm nét văn hoá trà trong không gian trà thất Nhật Bản sẽ đem đến cho CBNV FPT những giây phút thư thái, an nhiên theo đúng triết lý “Peace through a bowl of tea” (tạm dịch: Bình yên qua chum trà). Cạnh đó, với nhiều dưỡng chất và vitamin, trà xanh Nhật Bản cũng là thức uống giúp nâng cao sức khoẻ. Người FPT đăng ký tham gia tại đây.

Trà thất Viên Đức Am khai trương vào năm 2018, trong khuôn khổ sự kiện Trà đạo kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Hồi tháng 9/2019, 6 học viên nhà F đã hoàn thành khoá học Trà đạo đầu tiên do Chủ tịch Trương Gia Bình sáng lập. Trước đó, người đứng đầu FPT cũng đã tổ chức buổi TGB - Seminar on Leadership với khách mời là trà nhân Kaoru Yamakawa, thành viên CLB trà đạo Urasenke Nhật Bản, để tìm hiểu nghệ thuật Trà đạo.

Trà thất Viên Đức Am do Hiệp hội Trà đạo Urasenke Nhật Bản trao tặng FPT và hai bên thiết lập trà thất này với mong muốn đây sẽ là nơi gắn kết các công dân Việt Nam, Nhật Bản sinh sống tại Hà Nội và vùng lân cận yêu thích trà đạo, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Đây cũng là nơi sinh hoạt định kỳ của các thành viên Câu lạc bộ Trà đạo Urasenke Tankokai Hà Nội. Câu lạc bộ là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động theo tôn chỉ và mục đích của Hiệp hội Trà đạo Urasenke nhằm kết nối và huấn luyện những người yêu thích trà đạo, cán bộ nhân viên FPT, sinh viên đại học FPT và các nghệ nhân truyền bá Trà đạo. Hiệp hội Urasenke sẽ cử các nghệ nhân truyền bá Trà đạo sang Việt Nam trong vòng 3 năm góp phần thắt chặt tình hữu nghị quốc tế và giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Hoàng Hương

Ý kiến

()