Chúng ta

Tâm sự người quản lý lớp

Thứ sáu, 18/11/2011 | 10:28 GMT+7

Các nhân viên chủ chốt của FPT Software đều ít nhiều “qua tay” họ, các sếp lớn nhỏ đi đào tạo cũng một tay họ sắp xếp…

drawingclass2-391515-1412968411.jpg

Khi họ “lên tiếng”, bất kể là học viên hay giảng viên đều răm rắp điểm danh hoặc hỗ trợ họ.

Đi qua các lớp học, dù vào sáng sớm hay tối muộn, dù ngày nghỉ hay trong giờ làm việc, bạn dễ dàng nhìn thấy một người đứng ngồi không yên trước cửa lớp với đôi mắt “săm soi” không ngừng.

Nếu bạn nhìn thấy một người đang lọt thỏm giữa một đống giấy tờ thanh toán, hợp đồng với thái độ căng thẳng, tay đánh máy nhoay nhoáy sau mỗi khóa học kết thúc.

Nếu bạn lại thấy một người ăn mặc điệu đà, một tay cầm máy ảnh, tay kia bưng đĩa hoa quả, nách kẹp tập chứng chỉ, chạy ra chạy vào các phòng học.

quanlylop-761625-1412968411.jpg

Các cán bộ quản lý lớp của FPT Software. Ảnh: Diệu Quyên.

Còn nếu bạn vừa thấy họ nhăn nhó ở Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Kinh doanh Trực tuyến FPT (FDM) lại đã lăng xăng ở Công ty TNHH Công nghệ Phần mềm FPT (FSE), Dự án Chuyển đổi ứng dụng GNC rồi thở dốc tại Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển phần mềm FPT (FRD), Công ty TNHH phần mềm toàn cầu FPT (F2W) và loay hoay tại Ban Tài chính, chắc chắn họ đang thực hiện thanh toán cho sinh viên thực tập của Đại học FPT đấy.

Họ nắm dữ liệu của hàng ngàn người ở FPT Software. Họ làm báo cáo nhanh như “chảo chớp”. Và thậm chí họ còn thành thạo việc làm hợp đồng, thanh toán, đón khách, tổ chức không kém gì các admin.

Nếu không có họ, có lẽ các lớp học sẽ điêu đứng. Giảng viên sẽ không biết mình dạy môn gì, vào giờ nào, ở đâu. Các lớp học sẽ không có máy tính, máy chiếu, màn chiếu, các bài kiểm tra và thậm chí không có cả nước để uống.

Học viên thì sẽ không có tài liệu để học, không có ai ghi nhận các bài kiểm tra để báo cáo thành tích với sếp.

Bộ phận nhân sự sẽ rất khó để có thể kiểm tra chi phí đào tạo của nhân viên…

Họ là một phần không thể thiếu của công việc đào tạo nhưng lại không phải là người được nhớ đến mỗi khi khóa học kết thúc. Họ là người đầu tiên phải giải trình các lớp học bị đánh giá không tốt nhưng không phải là người được tung hô khi khóa học thành công.

Dù vậy, họ luôn tận tụy với công việc của mình. Họ chính là Class manager – người quản lý lớp.

Diệu Quyên

Ý kiến

()