Chúng ta

Sendo Farm và nỗ lực giúp bà con vùng lũ kéo lại 'gia tài'

Thứ ba, 17/9/2024 | 16:02 GMT+7

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn Tập đoàn hướng về vùng bão lũ, người FPT tại Sendo Farm cũng chọn cho mình những cách rất thiết thực để chung tay với người dân đang chịu thiệt hại bởi thiên tai, hướng đến mục đích cao hơn là giúp họ tái thiết cuộc sống.

"Mong người dân bớt khổ!"

Những chiếc xe tải xếp dọc thành hàng, anh Hoàng Chí Hiếu (Giám đốc Kinh doanh Sendo Farm) đang bận rộn với các cuộc điện thoại liên tiếp nhau về những điểm nóng - nơi bà con nông dân vùng bão lũ bị thiệt hại về nông sản, hoa màu. Chỉ mới vài hôm trước, anh Hiếu còn theo đoàn FPT lên Tuyên Quang để mang tặng 1000 suất quà cho bà con vùng lũ, Sendo Farm cung cấp xe tải chở đồ. Anh háo hức chia sẻ, khi anh lên Tuyên Quang thì đồng đội của anh cũng đang khởi hành đến một cung đường khác, điểm đến là Hải Dương. 

Cơn bão quét qua để lại hậu quả nặng nề, dọc cung đường đến với ruộng dưa hấu đang cần tiêu thụ gấp ở Hải Dương, phần lớn vẫn còn ngập sâu. Đoàn Sendo Farm thẳng tiến đến Huyện Kinh Môn, băng qua những cánh đồng trũng nước, ruộng dưa vẫn ngập đến đầu gối, là “cả gia tài” của người dân nơi đây. Bão lũ làm bà con phải thu hoạch toàn bộ, nếu không có mối tiêu thụ thì sẽ thối, hỏng.

-7692-1726563723.jpg

Đội ngũ Sendo Farm livestream tại ruộng dưa, hỗ trợ người dân Hải Dương bán nông sản.

“Bà con ở đây khổ lắm. Tiền nong, vốn liếng đổ dồn vào đồng ruộng cả. Nhiều chỗ còn chưa thu hoạch kịp, dưa nổi lềnh phềnh trong nước. Thấy nỗi lo lắng của bà con mà bọn mình cầm lòng không được!”, Phan Thanh Hà (Nhân viên phòng Content Marketing, Sendo Farm) chia sẻ. Cứ thế, cả đoàn có chưa đến chục người nhưng cứ thoăn thoắt “mỗi người một tay”, chuyển dưa giúp người dân.

Địa điểm livestream của ekip ở ngay trên bờ ruộng. Cả trăm tấn dưa được xếp la liệt ở những khu nước đã rút, nỗ lực cả chiều, bán liên tục, cũng chỉ được phần nào. Nhưng “nhìn những niềm vui hiện rõ trên những gương mặt của bà con, cả đoàn ai cũng đều thấy việc mình làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa”, Hà tâm sự đầy tự hào.

Khách hàng của Sendo Farm biết là nông sản của người dân vùng bão lũ thì cũng nhanh chóng ủng hộ. Chỉ trong 2 ngày, Sendo Farm giúp người dân Kinh Môn, Hải Dương tiêu thụ hơn 30 tấn dưa hấu.

Người thật, việc thật, tuy là bán nông sản hỗ trợ người dân vùng lũ nhưng vẫn phải đảm bảo tiêu chí chất lượng, phục vụ khách hàng. Mô hình bán hàng kiểu mới được áp dụng triệt để. Theo đó, Sendo Farm sẽ liên hệ với cơ quan đoàn thể tại vùng bão lũ, nơi có nông sản cần tiêu thụ, sau đó sẽ đến tận nơi để hỗ trợ. Sử dụng hình thức livestream trên các nền tảng để vừa bán hàng trực tiếp tại chỗ, vừa nhập thêm nông sản về kho và bán trên app Sendo Farm. Thu mua giá bình ổn không ép giá, bán giá bình ổn cho khách hàng chính là hai mục tiêu được đặt lên hàng đầu.

-9888-1726563723.jpg

Chiến dịch giới thiệu, quảng bá bắp cải sạch, bình ổn giá giúp bà con Sơn La.

Vườn bắp cải ở Hợp tác xã thuộc Huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La có khoảng 70ha, sau khi bão quét qua bị thiệt hại ước tính khoảng 60 tấn, người dân đối mặt với khó khăn. Hay tin, ngày 16/9, đoàn xe của Sendo Farm cũng đã đặt chân đến Sơn La để hỗ trợ bà con. Dẫu mất mát nhiều là vậy, nhưng bà con vẫn không tăng giá, cố gắng chung tay cùng Sendo Farm, bình ổn giá cho người tiêu dùng.

Và mọi sự nỗ lực đều đem đến những kết quả xứng đáng. Chỉ trong một giờ livestream đầu tiên, ekip Sendo Farm đã bán được 1 tấn bắp cải trong sự vỡ òa của người dân tại đây. Con số tiếp tục tăng lên, đến thời điểm hiện tại, Sendo Farm đã giúp người dân bán được 5 tấn.

Vững một niềm tin

Thời điểm căng thẳng nhất của các hoạt động dọn dẹp, tái thiết sau bão lũ. Khắp nơi đều la liệt là nông sản mà bà con cố gắng thu hoạch được sau trận vùi dập của thiên tai, thiệt hại không thể đo đếm được.  Đoàn xe Sendo Farm tiếp tục thẳng tiến tới những vùng sâu hơn. Không chỉ giúp đỡ bà con có đầu ra nông sản trước nỗi lo thối hỏng vì không kịp tiêu thụ, mà còn giúp khách hàng mua hàng chất lượng bình ổn giá. Đó là hai tiêu chí quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo chia sẻ từ “cha đẻ” của dự án, anh Hoàng Chí Hiếu cho biết, thay vì chỉ quyên góp nhu yếu phẩm – việc đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức làm rồi - thì Sendo Farm hướng đến những hành động thiết thực hơn. Với anh, việc giúp đỡ bà con chịu ảnh hưởng của bão chính là để họ có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống như trước đây. Từ mong muốn đó, anh Hiếu liên tục cập nhật thông tin, trực tiếp trao đổi, triển khai, phân bổ nguồn lực để Sendo Farm có thể kịp thời đến với những vùng cần hỗ trợ. “Bà con nông dân họ đã đổ nhiều công sức và tiền của, khó khăn chồng chất khó khăn. Tiêu chí của Sendo Farm là sẽ hỗ trợ hết sức, bằng toàn bộ năng lực của mình. Cố kéo lại tiền bạc cho bà con được bao nhiêu, hay bấy nhiêu”, anh Hiếu bộc bạch.

-2020-1726563723.jpg
 

Nông sản được chuyển về, khâu vận hành lại bắt đầu một vòng quay liên tục. Mỗi người một việc, thậm chí không quản ngày đêm, chỉ mong bán được càng nhiều, bà con lại có thêm hy vọng.

Không một đồng lợi nhuận, thậm chí sau khi giao cho khách hàng, nếu chất lượng không tốt như kỳ vọng, bị khiếu nại thì Sendo Farm sẽ chịu lỗ, đền bù cho khách. Khó khăn là vậy nhưng toàn thể anh chị em, ai cũng đồng lòng mong muốn được góp sức để bà con nông dân có thể phần nào khắc phục được khó khăn.

Là một trong số những khách hàng quen thuộc của Sendo Farm, Anh Trần Ngọc Tân, Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom cho biết, ngay khi thấy thông tin livestream bán nông sản giúp bà con vùng lũ, anh đã lập tức ủng hộ. “Rất thiết thực và phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Người dân vùng thiên tai sẽ được tiếp thêm tinh thần từ những chuyến xe của Sendo Farm. Mong rằng hoạt động ý nghĩa này được nhân rộng và thực hiện thường xuyên. Thật tự hào về tinh thần hỗ trợ đồng bào của người FPT!”, anh Tân cũng cho biết mình sẽ tiếp tục mua ủng hộ nông sản của người dân vùng lũ tại Sendo Farm.

Tham gia vào dự án, chị Nguyễn Kim Ngân, Trưởng nhóm Content Marketing & Livestream, Sendo Farm chia sẻ đầy hào hứng: “Tôi cảm thấy mình sống có ích hơn, học được nhiều điều hơn, tiếp thêm niềm tin rằng mỗi hành động nhỏ của ai đó đều có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Hạnh phúc vì giúp được cộng đồng cũng là điều tôi được truyền cảm hứng ở FPT!”.

Với sức mạnh là tinh thần đồng đội, đồng bào, những đoàn xe áo cam FPT vẫn đang tiếp tục hành trình tại những điểm nóng cần hỗ trợ. Ở những vùng bão lũ đi qua tàn phá nặng nề, người dân vẫn còn chật vật dựng lại từ những thứ nhỏ nhất, cuộc sống khó khăn bội phần. Nỗ lực giúp bà con kéo về những “tài sản còn sót lại” vẫn đang diễn ra bất kể ngày đêm ở Sendo Farm, và đó cũng chính là hành động cấp thiết, ý nghĩa nhất ở thời điểm hiện tại.

Chiến dịch hỗ trợ bà con nông dân ở những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, giúp tiêu thụ nông sản đang được triển khai mạnh ở Sendo Farm. Theo đó, đơn vị sẽ liên hệ với những địa phương vùng bão lũ để hỗ trợ kết nối, giúp người dân tiêu thụ nông sản, tránh tình trạng bị hỏng, thối. Nông sản của người dân sẽ được livestream bán trực tiếp tại ruộng và trên ứng dụng của Sendo Farm. Người FPT có thể thông qua ứng dụng Sendo Farm, mua ủng hộ nông sản sạch của người dân vùng lũ, trực tiếp góp phần giúp bà con tái thiết lại cuộc sống.

Chúng ta

Ý kiến

()