Chúng ta

Tinh thần FPT rực sáng trong bão lũ

Thứ ba, 10/9/2024 | 15:02 GMT+7

Anh em FPT Telecom miền Nam 'tiến quân' ra Bắc để phối hợp khắc phục sự cố sau bão. Hàng trăm người FPT Retail ngâm mình trong nước ngập để vận chuyển thiết bị, chia nhau gói mì nấu vội để tiếp tục chạy bão… Đồng lòng, đoàn kết, tương thân tương ái trở thành hình ảnh đẹp dễ nhận thấy ở người FPT những ngày sau bão Yagi.

Sau hơn 15 tiếng vào đất liền, bão Yagi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục gây mưa to làm lũ dâng cao. Ngày 7/9, “siêu bão” đã gây gió giật mạnh kèm mưa lớn, ảnh hưởng nặng nề tới các tỉnh, thành phố tại miền Bắc. Mất điện, mất sóng, cây đổ, hư hại về người và của… chính là tác động mà bão để tại. Tuy nhiên, từ trong khó khăn sẽ thấy được những nỗ lực tuyệt vời, người FPT bằng tinh thần đồng đội, tinh thần nhân ái, đã vượt lên hoàn cảnh, bộc lộ những phẩm chất cao quý.

Hiện tại, từ phía Tập đoàn FPT cũng đang phối hợp với các CTTV, gấp rút triển khai tìm hiểu, tiếp nhận thông tin về những trường hợp CBNV chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tiếp tục có những hành động san sẻ với cộng đồng để góp phần tái thiết cuộc sống sau thiên tai. Với tinh thần cùng nỗ lực, cùng san sẻ khó khăn, người FPT không chỉ có trách nhiệm với đồng đội, mà còn không quên đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

-1404-1725936678.jpg

Màu áo cam FPT ở nhiều nơi đã cùng chính quyền và người dân dọn dẹp sau bão Yagi.

FPT Telecom huy động lực lượng 'Bắc tiến', cùng khắc phục đường truyền

CBNV FPT khắp mọi miền hướng về miền Bắc. Đặc biệt, giữa lúc gian nguy, người FPT Telecom lại rực sáng tinh thần tương thân tương ái, xông pha ra "vùng dữ" để cùng chính quyền khắc phục hậu quả sau bão, đưa người dân trở về cuộc sống trước đây.

Sáng sớm ngày 9/9, gần trăm kỹ thuật viên phía Nam đã có mặt tại Hà Nội, phối hợp cùng anh em “cứu net” sau bão. Không ngại gian khó, không màng hiểm nguy, anh em nhà Viễn thông khăn gói sẵn sàng, mang theo trang thiết bị và tinh thần vì cộng đồng, tiến ra Hà Nội thân thương.

-6514-1725936679.jpg

Hơn 70 kỹ thuật viên FPT Telecom phía Nam trên đường ra miền Bắc hỗ trợ khắc phục đường truyền.

Thời điểm siêu bão Yagi vừa rút khỏi khu vực phía Bắc, FPT Telecom đã nhanh chóng phối hợp cùng các bên liên quan, tiếp tục dốc toàn bộ nguồn lực để khôi phục dịch vụ sớm nhất.

Từ ngày 1/9, các bộ phận của FPT Telecom đã lên kế hoạch ứng phó cho bão Yagi và gửi toàn bộ thông báo về phòng chống thiên tai cho miền Bắc. Đến nay, FPT Telecom vẫn đang dồn toàn bộ nguồn lực ứng phó cho các địa điểm chịu thiệt hại sau bão như Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng…

Nếu như các đội quân của nhà Viễn thông miền Bắc vẫn đang túc trực ngày đêm trên địa bàn như INF MB, PMB, TIN PNC, SCC, SOC… thì tại miền Nam, lãnh đạo và anh em cũng một lòng hướng ra vùng bão, lên lịch trình và kế hoạch bổ sung nguồn lực ra Bắc để sớm đưa đường truyền trở lại bình thường, giúp người dân an tâm quay lại cuộc sống thường nhật.

Trong bối cảnh cơn bão đi qua để lại nhiều hậu quả, FPT Telecom đã lên lộ trình cụ thể cho từng địa phương. Vì nhiều tỉnh thành vẫn đang mất điện diện rộng nên dự kiến, Hà Nội sẽ là địa bàn đầu tiên được tập trung xử lý sự cố, kết nối cho khách hàng. Ngay khi điện lưới các tỉnh được khôi phục, FPT Telecom cam kết sẽ đưa thêm kỹ thuật viên để hỗ trợ đường truyền Internet của khách hàng được khôi phục sớm nhất.

-8423-1725936679.jpg

Khắp các chi nhánh họp khẩn cấp với đội ngũ kỹ thuật viên để kịp ứng cứu cho miền Bắc.

Theo anh Bùi Văn Luyến - phụ trách hỗ trợ mảng sự cố thuê bao khu vực Hà Nội cho biết, trước khi bão về, ban chỉ đạo đã họp trao đổi và sẵn sàng các phương án ứng cứu. CBNV FPT Telecom từ đường trục, quản lý hạ tầng viễn thông (INF), thuê bao dồn tổng lực để ứng phó. Ban điều hành cùng sát cánh trong các buổi họp khuya, chỉ đạo các phương án và gỡ khó cùng CBNV và chi nhánh bị ảnh hưởng nghiêm trọng…

“Hàng nghìn khách hàng báo sự cố và hệ thống ghi nhận số lượng lớn khách hàng mất kết nối. Ngay sau khi hết bão, INF đã ứng cứu gấp và chỉ trong 30h sau bão, số lượng khách hàng ngưng kết nối chỉ còn một nửa. Mặc dù trời vẫn mưa sau bão, anh em tận dụng những lúc tạnh ráo để xử lý dây thuê bao các chi nhánh, kịp thời khắc phục cho khách hàng gặp sự cố. Hiện vẫn còn ghi nhận nhiều sự cố liên quan đến cây đổ, cây gãy nên việc khắc phục còn bị phụ thuộc nhưng anh em FPT Telecom vẫn sẽ cố gắng khắc phục nhanh nhất”, anh Luyến chia sẻ.

Anh Luyến cho biết thêm, sau bão có rất nhiều việc cần hỗ trợ như điều chỉnh cấp quyền tool hệ thống, giám sát cảnh báo phát sinh hoặc tồn, tính toán năng lực để có thể điều chỉnh nhân lực năng suất… Anh em nhà Viễn thông đã phối hợp mượt mà, vượt khó ngay lúc tiết trời miền Bắc vẫn còn ảnh hưởng sau bão để sớm mang lại dịch vụ cho khách hàng.

-9016-1725936679.jpg

Người FPT Telecom nhanh chóng ra hiện trường, dù thời tiết vẫn còn mưa để sớm khắc phục lại đường truyền sau bão.

Sẵn sàng hỗ trợ 24/7, tất cả lực lượng nhà Viễn thông miền Bắc đang dốc toàn lực để phối hợp với bên liên quan khôi phục đường truyền sớm nhất. Chính những người FPT Telecom miền Bắc cũng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi. Nhưng trong thời điểm căng thẳng nhất, tinh thần nhân văn dâng cao hơn bao giờ hết. Các kỹ thuật viên tạm bỏ qua những thiệt hại tại chính gia đình mình như nhà bị tốc mái, vỡ kính… để cùng anh em khắc phục sự cố về đường truyền, ưu tiên khôi phục hạ tầng để sớm đưa tín hiệu về cho khách hàng.

Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn như đường sá bị hư hỏng, cây cối đổ ngã, mất điện, nhưng các kỹ thuật viên FPT Telecom vẫn không nản lòng. Họ đã cùng nhau vượt qua mọi trở ngại, làm việc không kể ngày đêm để khôi phục lại hệ thống viễn thông.

Với tinh thần sát cánh mọi lúc cùng người dân Việt Nam, FPT Telecom đã triển khai miễn phí sạc điện tại các trạm phát, văn phòng giao dịch của mình. Đồng thời, tặng code xem FPT Play miễn phí trong 14 ngày với hy vọng, có thể giúp người dân kịp thời cập nhật thông tin, nắm rõ tình hình sau bão.

-4173-1725936679.jpg

Các điểm sạc miễn phí cũng được lập nên để người dân có thiết bị cập nhật thông tin và liên lạc.

“FPT Telecom tin tưởng rằng, với sự dốc sức đồng lòng, Việt Nam sẽ nhanh chóng “vượt bão” để đưa cuộc sống trở lại bình thường sớm nhất” là thông điệp được FPT Telecom nhấn mạnh.

Bên cạnh việc hỗ trợ cho khách hàng, ban lãnh đạo cũng dành sự quan tâm cho CBNV khi thường xuyên nhắc nhở người Viễn thông đảm bảo an toàn và sức khỏe, chuẩn bị áo phao, thuyền phao để kịp thời ứng phó cho bão…

Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, người FPT Telecom làm bật lên tinh thần đoàn kết, tương trợ, cùng nhau vượt qua mọi thử thách. Hành động này không chỉ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống mà còn lan tỏa những thông điệp tích cực về tình yêu thương, sự chia sẻ.

Ngâm mình trong nước, chạy bão trong đêm

FPT Retail với chuỗi FPT Shop và FPT Long Châu chịu thiệt hại nặng nề sau bão. Biển hiệu bị thổi bay, tốc mái, cây xanh đổ ngã chắn cửa hàng, ngập nước gây hư hỏng thiết bị là một trong rất ít thiệt hại mà FPT Retail gánh chịu sau bão Yagi. Trong đó, FPT Shop là khối chịu ảnh hưởng nặng hơn cả.

“FPT Retail thiệt hại nhiều lắm!” - chị Vũ Thị Thu Huyền (Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể, đầu mối phụ trách hỗ trợ CBNV chịu thiệt hại sau bão) ngậm ngùi. Không chỉ thiệt hại về cơ sở vật chất của cửa hàng, CBNV và người thân nhà Bán lẻ cũng chịu chung hoàn cảnh nhà cửa tan hoang sau trận giông bão ngày 7/9. FPT Retail đã tiến hành ghi nhận các trường hợp chịu ảnh hưởng sau bão để hỗ trợ kịp thời. Đợt 1 đang triển khai từ ngày 9-11/9 và dự kiến đợt 2 từ ngày 16-20/9.

-3379-1725936679.jpg

Chuỗi FPT Shop chịu thiệt hại nặng nề sau bão Yagi.

Những ngày nay, CBNV khối cửa hàng nói riêng và toàn thể anh em FPT Retail nói chung một lòng hướng về vùng có bão, dành những lời động viên cho nhà Bán lẻ sớm vượt qua. “Ai có sức dùng sức”, người Bán lẻ tại khu vực thiệt hại nhanh chóng bắt tay sửa sang lại cửa hàng, kiểm tra thiết bị máy móc, động viên nhau cùng đi qua những ngày khó khăn này.

Khi bão Yagi chuẩn bị vào đất liền, nhà Bán lẻ liên tục phát đi thông báo cảnh báo cho CBNV kèm những lưu ý để cửa hàng tránh bão. “Để chủ động phòng chống bão tại cửa hàng, các bạn hãy liên tục kiểm tra các biển bảng, cửa kính, thông thoáng mặt bằng shop, rà soát lại toàn bộ máy móc, thiết bị và sẵn sàng di dời đến địa điểm cao hơn để tránh ngập nước. Cắt cử nhân sự trực shop, chuẩn bị vật dụng che chắn, sẵn sàng xử lý nếu nước mưa tràn shop và dự trữ lương thực tại shop phòng ngừa mưa lớn” - thông báo của nhà Bán lẻ gửi đi liên tục.

Trên fanpage của nhà Bán lẻ cũng đã phát đi nhiều thông báo và tin tức cứu trợ, đơn vị cũng huy động nhiều đầu mối cung cấp áo phao để cứu bão cho anh em các vùng đang bị ngập lụt. Hôm nay (10/9), FPT Retail đã lập đội cứu hộ và trên đường di chuyển đến Yên Bái và Lào Cai để cùng đồng đội khắc phục hậu quả sau bão. Xuồng, phao, đèn dự phòng, bể bơi phao lớn cùng các nhu yếu phẩm là thức ăn nhanh, nước sạch… được trang bị đầy các xe, lên đường đến vùng lũ để cùng anh em xử lý các sự cố còn lại. Vì khu vực này vẫn chưa có điện nước để nấu ăn, đồ ăn nhanh được ưu tiên cho hoạt động cứu trợ để phù hợp tình hình thực tế.Bên cạnh đó, chị Huyền cũng cho biết thêm, đơn vị còn dành sự quan tâm đến người thân của CBNV trong vùng tâm bảo, kêu gọi người FPT Retail nhắc nhở gia đình nâng cao cảnh giác, hạn chế di chuyển để đảm bảo an toàn.

-9076-1725936679.png

Tốc mái, đổ biển hiệu... là những thiệt hại mà FPT Shop gánh chịu sau bão.

Miền Bắc vẫn đang mưa sau bão, khối cửa hàng vẫn ngập nặng. Người FPT Retail từ nhân viên đến quản lý ngâm mình trong nước, đến cửa hàng để kiểm tra thiết bị, đưa máy móc lên cao với mong mỏi “cố gắng bảo vệ tài sản nhiều nhất có thể”. Giám đốc kinh doanh vùng miền Bắc 1 trong đêm lội nước đến cửa hàng, cùng anh em khuân vác đồ đạc lên khu vực cao, nhóm lửa từ giấy để nấu vội gói mì do điện cúp diện rộng để có sức chạy bão tiếp… Những hình ảnh của người FPT Retail xông pha ra vùng bão làm nghẹn lòng chính CBNV đơn vị mỗi khi tin tức được cập nhật về.

“Đến giờ, một số cửa hàng của FPT Shop, chúng tôi đã không còn liên lạc được với người phụ trách. Chúng tôi như ngồi trên đống lửa khi không biết được tình hình anh em thế nào”, chị Huyền ngậm ngùi cho biết.

-4294-1725936679.png

Giám đốc kinh doanh vùng miền Bắc 1 (ảnh trái) ngâm mình trong nước để kiểm tra cửa hàng, anh em FPT Shop (ảnh phải) trong đêm vận chuyển thiết bị để bảo vệ tài sản cửa hàng.

Ngay sau khi cơn bão đi qua, nhân viên FPT Retail tại các cửa hàng bị ảnh hưởng đã nhanh chóng có mặt để dọn dẹp, khắc phục hậu quả. Với tinh thần trách nhiệm cao, người nhà Bán lẻ đã đồng lòng vượt qua khó khăn. Khối cửa hàng trực tiếp ứng phó sau bão, ra “tiền tuyến” để dọn dẹp mặt bằng, kiểm tra thiết bị và thống kê các thiệt hại; “hậu phương” văn phòng dành lời động viên và sâu sát với từng diễn biến tại khu vực chịu ảnh hưởng. Không ai nhắc ai, người FPT Retail luôn trong tâm thế chủ động, việc nào có thể xử lý trước sẽ làm như quét dọn, vệ sinh cửa hàng...; việc nào cần hỗ trợ từ chính quyền sẽ chờ hỗ trợ như dọn cây đổ ngã…

-2799-1725936679.png

Bão qua, nước vẫn ngập cao, điện mất diện rộng, người FPT Retail đồng lòng và cùng nhau vượt bão, sớm đưa các cửa hàng đi vào vận hành.

Trong những ngày khắc phục hậu quả bão lũ, tinh thần đồng đội của nhân viên FPT Retail được thể hiện rõ nét. Mọi người cùng nhau chia sẻ công việc, hỗ trợ lẫn nhau để dọn dẹp cửa hàng. Bão lũ gây ra nhiều thiệt hại nhưng cũng làm bừng sáng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của CBNV FPT Retail.

“Nếu bạn và gia đình không may gặp thiệt hại nghiêm trọng do bão lũ, hãy nhanh chóng gửi ngay thống kê thông tin về trưởng bộ phận, ASM, RSM hoặc liên hệ với số hotline 0982936344 – Ms. Huyền để được hỗ trợ kịp thời!” - những dòng thông báo cuối cùng trong tất cả các bài đăng của FPT Retail, để kịp thời hỗ trợ CBNV gặp thiệt hại vì bão Yagi. FPT Retail mong muốn mỗi CBNV và gia đình đều nhận được quan tâm và hỗ trợ nhanh chóng từ đơn vị.

Nam Dung

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()