Chúng ta

Tâm thư của Hopers nhắn nhủ đến người FPT vùng bão lũ

Thứ sáu, 13/9/2024 | 12:05 GMT+7

Trong những ngày miền Bắc hứng chịu thiệt hại chưa từng có bởi bão lũ, các bạn nhỏ Trường Hy vọng đã gửi đến Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và các cô chú FPT những bức thư đầy cảm xúc, vương nét ngây ngô, non nớt của trẻ thơ.

Tại Trường Hy vọng, các em vẫn giữ thói quen viết thư tay. Lá thư từ cô bé Nguyễn Gia Linh đại diện cho tình cảm của các bạn nhỏ không chỉ dành lời hỏi thăm mà còn mang theo niềm hy vọng gửi đến toàn thể người FPT trong vùng bão.

Nguyễn Gia Linh mở đầu bức thư với lời chào ấm áp: "Mấy hôm nay con nghe tin ở ngoài Hà Nội có bão, nhiều ngôi nhà bị đổ và bay mái. Con nghe được tin, con lo lắm!" Những lời nhắn gửi chân thành này chạm đến lòng người, bởi đó là tình cảm thực sự từ trái tim của một đứa trẻ, lo lắng không chỉ cho người thầy mà còn cho toàn thể gia đình FPT. Từng dòng chữ như nối dài sợi dây yêu thương giữa các thế hệ FPT, mà các em trường Hope là một phần không thể thiếu của Tập đoàn.

Bức thư còn không quên nhắn gửi lời động viên đến các cô chú FPT đang ở trong vùng lũ, xông pha nơi tuyến đầu ứng cứu hạ tầng. Cô bé bày tỏ niềm tự hào về những nỗ lực của mọi người. Lá thư mang đậm tinh thần "Yêu thương đền đáp yêu thương" - như chính lời của anh Trương Gia Bình dạy tụi nhỏ từ những ngày đầu mới thành lập.

Tấm lòng chân thành của các bạn nhỏ tại Trường Hy vọng là động lực rất lớn để người FPT dù đang đối mặt với những khó khăn và nguy hiểm thế nào, cũng luôn vững vàng vì phía sau đang có hàng vạn trái tim hướng về, sẵn sàng chung tay vượt qua thử thách thiên tai.

-2299-1726203703.png

Thư của các bạn nhỏ gửi anh Trương Gia Bình và các cô chú FPT nơi đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dưới đây là toàn văn bức thư mà cô bé Gia Linh gửi đến anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT.

Gửi Thầy Bình yêu thương từ Hy Vọng.

Con chào thầy Bình, con là Nguyễn Gia Linh.

Mấy hôm nay con nghe tin ở ngoài Hà Nội có bão, nhiều ngôi nhà bị đổ và bay mái. Con nghe được tin, con lo lắm! Nhà thầy có bị dột không ạ? Thầy có bị ướt không ạ? Con sợ thầy bị ốm. Con mong là thầy và gia đình đều an toàn.

Con cũng sợ thầy có bị sao không nữa. Con lo cho thầy lắm, vì thầy hay lo cho công ty, lo cho thầy cô, lo cho cán bộ nhân viên nữa. Thầy lo nhiều, rồi thầy có bị sốt hay ốm không thầy? Thầy cũng đừng lo nhiều quá nha, kẻo thầy lại bị sốt thì con buồn lắm đó. Con mong bão mau tan biến để thầy không phải lo nữa.

Thầy nhớ giữ gìn sức khỏe nha thầy! Thầy ơi, các cô chú ở tập đoàn có bị làm sao không ạ? Còn các ông/ bà ở trường như NTO1 nữa. Con không có địa chỉ của các ông bà, nên con nhờ thầy hỏi thăm các ông bà giúp con ạ. Nếu có thông tin gì thầy báo liền cho chúng con với nhé.

Thầy Bình ơi cố lên thầy nhé. Thủ đô và những nơi cô chú Tập đoàn FPT phải chiến đấu với bão lũ để đi làm. Con với các anh/ chị trong Hope ai cũng lo cho thầy, lo cho các cô chú, lo cho trụ sở FPT ở ngoài Hà Nội có bị dột hay bay mái không. Và lo cho gia đình của những bạn Hoper đang trong vùng bão lũ nữa ạ.

Con mong cơn bão này mau tan biến khỏi Hà Nội, để Hà Nội có ngày tốt đẹp, để mọi người được làm cùng nhau, chơi cùng nhau và hoà thuận cùng nhau. Nếu có gì cần, thầy cứ bảo chúng con, chúng con sẽ cố gắng giúp đỡ thầy. Con rất nhớ thầy và mong thầy luôn giữ gìn sức khỏe.

Thầy nhớ giữ sức khỏe, đừng để bị ốm nha thầy!

Hy Vọng

Đà Nẵng, ngày 11 tháng 9 năm 2024

Ý kiến

()