Chúng ta
Thứ sáu, 13/9/2024 | 10:26 GMT+7

FPT tuổi 36 - Lấp lánh tiếng Đồng đội, Đồng bào

Chính hội sinh nhật FPT năm nay không có Hội thao tại sân Mỹ Đình, cũng không có Hội diễn STCo trên sân khấu lớn. Thế nhưng, chưa bao giờ, hơn 80.000 trái tim người FPT toàn cầu lại chung nhịp rộn ràng đến vậy. Tất cả cùng hướng về “nhà” - về Tổ quốc Việt Nam thân thương, nơi đồng đội FPT và đồng bào miền Bắc đang chống chọi với thiên tai lịch sử.

FPT tuổi 36 - Lấp lánh tiếng Đồng đội, Đồng bào

Chính hội sinh nhật FPT năm nay không có Hội thao tại sân Mỹ Đình, cũng không có Hội diễn STCo trên sân khấu lớn. Thế nhưng, chưa bao giờ, hơn 80.000 trái tim người FPT toàn cầu lại chung nhịp rộn ràng đến vậy. Tất cả cùng hướng về “nhà” - về Tổ quốc Việt Nam thân thương, nơi đồng đội FPT và đồng bào miền Bắc đang chống chọi với thiên tai lịch sử.

“Kỷ nguyên 20, kinh đô nước Nam

Mùa thu năm 88 , FPT ra đời.

Mười ba tháng Chín, happy birthday!

Mừng ngày hôm nay

FPT sum vầy.”

Vẫn tháng Chín mùa thu, nhưng 13/9 năm nay của FPT đến trong một bối cảnh đặc biệt: siêu bão Yagi cùng đợt lũ quét bất ngờ đổ về các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, gây biết bao thiệt hại, tang thương.

FPT không là ngoại lệ. Những kho hàng tốc mái, những biển hiệu bị thổi bay, những nhà thuốc ngập nước, những thiết bị hư hại, những cửa hàng bị cây đổ chắn ngang…

Gạt nỗi xót xa, cả đất nước đứng lên hành động như vẫn thường. Và FPT cũng vậy, rất nhanh chóng, người FPT tìm đến với đồng đội mình, với đồng bào trong cơn nguy khó.

Trước mặt là người dân, sau lưng là đồng đội

Chứng kiến anh chị em phải dầm mình trong nước lạnh, di chuyển hàng hóa lên địa điểm cao hơn bởi nước dâng ngập lối, người FPT Retail như “ngồi trên đống lửa”.

Bão quét qua, cửa hàng FPT Shop và FPT Long Châu chìm trong biển nước, điện mất, sóng điện thoại chập chờn không thể liên lạc. Ngay khi bão đổ bộ, nhà Bán lẻ đã lập quỹ cứu trợ. Rồi các đội phản ứng nhanh lên đường.

Sáng sớm 10/9, anh em Bán lẻ tập trung tại điểm tập kết ở Hà Nội, chuyển hàng hóa là nước sạch, thức ăn nhanh, xuồng, phao, đèn dự phòng, áo phao… cùng tiền hỗ trợ, sẵn sàng lên đường đến Yên Bái và Lào Cai - hai tỉnh đang bị cô lập bởi bão, CBNV đang gồng mình chống chọi từng phút. Hàng cứu trợ chất đầy, đến trưa, những chuyến xe chở người Bán lẻ tiến thẳng lên Yên Bái và Lào Cai, mang theo ý chí mạnh mẽ và tinh thần đoàn kết, cùng anh em vượt bão an toàn.

16h, đoàn xe nhà FPT Retail đã kịp đến Yên Bái. Mỗi người một việc, người chia hàng, người bơm xuồng phao… để kịp thời cung cấp cho đồng đội.

Hàng cứu trợ vẫn liên tục được tập kết tại Hà Nội, người FPT Retail động viên nhau, đồng lòng giúp sức để sớm đưa những chuyến xe cứu trợ khác lên các tỉnh thành. Những ngày này, ai nấy đều quay cuồng bận rộn, túc trực các điểm tập kết hàng, điều phối và ghi nhận hàng hóa, liên hệ “tiền tuyến” ghi nhận tình hình. 

Còn nơi vùng bão lũ, đồng đội nương nhau vượt khó, bám trụ đến cùng để bảo vệ tài sản cửa hàng và kịp thời cung cấp thuốc cho người dân.

Chị Mai Anh - dược sĩ của FPT Long Châu Yên Bái, xung phong cùng đoàn cứu hộ lên cano lênh đênh giữa biển nước tối đen của đêm lạnh vùng cao, mang sữa cho một gia đình có con nhỏ. “Bản năng người mẹ thúc giục mình phải cố gắng. Anh em cứu hộ từ Hà Nội ra, lái cano nên không rành đường nên nhờ mình chỉ đường di chuyển. Lúc này, tim mình cũng muốn rơi theo”, chị nghẹn ngào.

Anh Đinh Văn Lộc - cán bộ khối FPT Shop - xung phong ra Yên Bái, theo chuyến xe cứu trợ đầu tiên của FPT Retail để kịp thời đến với đồng đội. Xe vừa dừng bánh, vẫn chiếc áo cam FPT, anh xắn tay bơm đầy hơi cho xuồng phao, cùng anh em chèo lênh đênh giữa biển nước, mang theo hàng cứu trợ. Họ miệt mài xuôi mái, hai bên là nhà dân bị mưa bão quật hoang tàn.

Một giám đốc kinh doanh Vùng Miền Bắc 1 lội đến cửa hàng trong đêm, giữa lúc mưa tầm tã, nước ngập đến ngang hông. Anh bảo chỉ vì anh xót hàng hóa, thương anh em nhân viên đang chống chọi với bão.

Cũng chịu thiệt hại nặng nề, nhưng chính người FPT Retail trong bão lũ lại bừng sáng tinh thần tương thân tương ái. Thấy tình trạng lợi dụng bão lũ trục lợi, hét giá trên trời cho một lần sạc nhờ, các trạm sạc điện miễn phí được người FPT Retail lập nên ở những vùng chịu ảnh hưởng của bão để người dân kịp thời sạc đèn, điện thoại… “Mình tự hào và hạnh phúc khi FPT Shop có thể góp sức phần nào trên hành trình khắc phục hậu quả sau thiên tai, trở thành điểm cầu giúp người dân kết nối và duy trì liên lạc, báo bình an cùng người thân, bè bạn, hay ít nhất là liên hệ cứu hộ khi cần thiết”, chị Đoàn Thị Duyên - Trưởng quản lý cửa hàng FPT Shop TBH 355 Lý Bôn (P.Đề Thám, tỉnh Thái Bình) chia sẻ.

Mong mỏi giúp người dân khắc phục vấn đề về sức khỏe sau bão Yagi, FPT Long Châu cũng hỗ trợ sơ cứu vết thương và cấp phát các loại thuốc thiết yếu miễn phí tại 24 tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

Và giữa mênh mông sóng nước, những đoàn xe FPT Retail vẫn kiên trì tiến ra vùng cần cứu trợ, để không ai bị bỏ lại phía sau.

“Vẫn sống”

Sáng 12/9, Trịnh Văn Lưu - kỹ thuật viên Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 11 - cùng đồng đội Nguyễn Văn Bình nhận danh sách khách hàng cần hỗ trợ ở xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội. Lưu thở phào vì sáng nay trời quang đãng, không mưa như các ngày trước. Hai anh hy vọng có thể hỗ trợ nhiều nhất cho khách hàng, cũng là cho công ty. “Thường quản lý sẽ chia danh sách cho từng người. Nhưng tôi nhận thấy bắt cặp với đồng nghiệp vừa nhanh lại an toàn. Vì sau bão, nhiều nhà khách hàng phải kéo cáp qua ao, vườn. Tình huống này mà làm một mình rất khó, lại kém an toàn. Chúng tôi đang nỗ lực gấp nhiều lần một ngày làm việc bình thường”.

Nói rồi, họ len lỏi qua những đoạn đường, đống rác gồm cành cây gãy, phông bạt, biển bảng. Cột điện xiêu vẹo đổ cả vào nhà dân, dây cáp quang đứt thõng xuống đầy đường. Tới tập điểm trong danh sách, hai kỹ thuật viên nhanh chóng bắt tay vào việc.

Số lượng sự cố nhiều, lực lượng mỏng cộng thêm vài ngày đầu trời vẫn mưa, điện lưới chưa khôi phục hoàn toàn mấy ngày đầu, số lượng thuê bao được thông tín hiệu chưa nhiều. Khách hàng sốt ruột, gọi điện liên tục cho đồng nghiệp FPT và cả tổng đài. Lưu và các đồng đội miệt mài kiểm tra đài trạm, modem, kéo cáp, hàn nối cho khách hàng. “Vui nhất là mỗi khi xử lý xong cho một khách hàng, nhà hàng xóm lại gọi qua nhờ. Nếu là khách hàng FPT Telecom, chúng tôi sẽ xử lý ngay kể cả chưa nằm trong danh sách. Còn khách hàng dùng nhà mạng khác thì tôi sẽ hướng dẫn họ liên hệ”.

Gần 12h trưa, trên nóc nhà một khách hàng còn ngổn ngang tấm tôn vừa bị gió bão bóc ra, Trịnh Văn Lưu và Nguyễn Văn Bình vẫn cố kéo nốt đường cáp cho khách hàng. Là nhân viên thâm niên, anh Lưu biết rằng khách hàng đến với dịch vụ của FPT cũng vì chế độ hậu mãi và sự có mặt kịp thời của kỹ thuật viên mỗi khi có sự cố. Chính vì vậy anh không thể để niềm tin đó của khách hàng bị mất đi.

“Thiệt hại về hạ tầng vượt quá mọi ước lượng ban đầu”, anh Phạm Văn Quê, phòng Triển khai bảo trì, FPT Telecom Đồng Nai, đội trưởng nhóm 14 kỹ thuật viên từ TP HCM ra chung tay với đồng nghiệp tại Thường Tín, bày tỏ về thiệt hại mà cơn bão số 3 gây ra cho người dân và hạ tầng mạng FPT. Cùng thời điểm, hàng trăm đồng nghiệp từ phía Nam và miền Trung cũng tình nguyện góp sức, ngày đêm miệt mài giải cứu sự cố hạ tầng mạng tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh.

“Được công ty tin tưởng cử đi công tác ứng cứu, tôi rất vinh dự và tự hào. Chúng tôi quyết tâm và nỗ lực với phương châm ‘làm thêm được càng nhiều thuê bao càng tốt’. Đây là cam kết của FPT Telecom với khách hàng”. Bão đã tan vài ngày nhưng ảnh hưởng sau đó vẫn còn vô cùng rõ nét. “Anh em kỹ thuật viên gặp 2 tình huống khó khăn là đường ngập không thể di chuyển vào nhà khách hàng hoặc khu vực cần xử lý vẫn chưa có điện”, anh Quê vừa nói vừa đổ dữ liệu các khách hàng cần xử lý trong khi điện thoại đang reo.

Sống chung với lũ đã quen, từ đầu tháng 9, FPT Telecom đã lên kế hoạch ứng phó bão Yagi và gửi thông báo về phòng chống thiên tai cho miền Bắc, dồn toàn lực cho các địa phương chịu thiệt hại.

Rồi cơn bão quét qua, chi nhánh FPT Telecom ở các địa phương hoang tàn, đường truyền đứt sạch, khách hàng mất liên lạc, cơ sở vật chất các trụ kết nối rụng rơi theo gió… Không chần chừ, toàn bộ lãnh đạo túc trực tại chi nhánh, trực tiếp chỉ đạo và đồng hành anh em trong tâm bão. Đội ngũ quản lý hạ tầng viễn thông khắp chi nhánh miền Bắc đều trắng đêm không ngủ, khắc phục hạ tầng và bảo vệ vật tư. Người Viễn thông từ các miền “Bắc tiến”.

Cả trăm câu chuyện cảm động được kể lại vội vã trong những ngày mưa dầm, lũ dâng. Có giám đốc chi nhánh cùng chú bảo vệ lội nước cứu cơ quan. Có lãnh đạo ngâm mình dưới nước, cùng anh em cứu POP (nút mạng chiến lược). Có cán bộ thu ngân xin phép gia đình, lao ra vận chuyển xăng cho anh em kỹ thuật kịp có nguyên vật liệu di chuyển ứng cứu địa điểm khác. Có cán bộ Hành chính - Nhân sự nhà ngập lụt cũng đành rời đi để tới ứng cứu chi nhánh…

“Anh Nguyễn Đức Thiện - Giám đốc chi nhánh Yên Bái một mình túc trực tại văn phòng để cứu kho vật tư vì thương anh em đang bị nước lũ cô lập. Anh ngâm mình dưới nước dọn dẹp, cả đêm di chuyển đồ đạc, hàng hóa, đến sáng lại nháo nhào đi xử lý hạ tầng”, chị Vương Quỳnh Mai - Trưởng phòng Truyền thông nội bộ FPT Telecom - chia sẻ trong niềm tự hào xen lẫn xót xa.

Không một phút giây nào người nhà “Cáo” ngơi tay. Anh em lao ra biển nước, người ướt sũng để nối mạng, nối dây, dựng lại trụ POP, giữa khung cảnh hoang tàn đổ vỡ, ngổn ngang mái tôn và cây xanh.

Đội hậu cần nhóm bếp nấu cơm, mang đồ ăn được nấu vội để tiếp sức cho các “chiến sĩ”. Tại Hưng Yên, chị em chi nhánh tập hợp nhau lại, nấu và đóng từng phần cơm, vượt gió mưa mang đến cho anh em đang gồng mình xử lý sự cố bên ngoài. Người FPT Telecom truyền tai nhau, “đòi” ra chi viện vì xót thương đồng đội cực khổ.

“Điện thoại anh em đều mất tín hiệu cả, không thể ghi lại bất cứ điều gì hay truyền tin về đơn vị. Sáng sớm, chúng tôi tranh thủ leo đồi cao hứng sóng, gọi nhau vài câu để báo nhau ‘vẫn sống’”, chị Trần Thị Thanh Chung - FPT Telecom chi nhánh Yên Bái - nghẹn ngào. “Tâm lý chằng chịt sợ hãi khi nghe tin chị thu ngân đi hỗ trợ dân chuyển đồ, đoạn về nước chảy xiết, đánh trôi người trong đoàn mà kịp thời giữ lại được. Nhưng cứ lúc nào có tí sóng điện thoại, chúng tôi lại nhắn hỏi nhau ăn gì chưa, đùa vui quăng lưới bắt cá hay rủ nhau thi bơi, dù có người cũng chẳng biết bơi”.

Tự trấn an nhau để giữ vững tinh thần, chị Thanh Chung và biết bao người FPT Telecom vẫn lạc quan giữa nguy cấp. Nước lũ mạnh đến mấy cũng không thể ngăn họ đoàn kết, trái lại, càng giúp họ gắn bó hơn với nhau gắn bó.

Trạm sạc điện miễn phí được triển khai tại 33 tỉnh đang ứng phó trong mưa lũ, để đồng bào và khách hàng vẫn có phương tiện cập nhật thông tin và ứng phó kịp thời. Những bữa cơm vội, những đêm trắng, tinh thần sẵn sàng chi viện cả khi chưa có điều động, đồng đội Viễn thông chung lòng vì một mục tiêu duy nhất: sớm khắc phục tình hình, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Còn nhiều, nhiều lắm những bóng áo cam nơi đầu sóng.

Những đoàn xe tải nối dài của người Sendo tiếp tế nước, lương khô, hàng hoá, cùng người Bán lẻ, Viễn thông đi cứu trợ. Rồi cũng những đoàn xe ấy, chạy thẳng về Hải Dương không ngơi nghỉ, dọc theo các vùng ruộng đồng bị tàn phá bởi mưa lũ để giải cứu nông sản, giúp đỡ bà con “được bao nhiêu hay bấy nhiêu".

Những shipper bất chấp hiểm nguy, vẫn cố gắng giao hàng cho khách ngay khi bão về, giữa đường gió thổi bay cả người lẫn xe.

Những thầy cô giáo, cán bộ, FPT rẽ nước thẳng vào “điểm nóng”, cùng Hội Chữ thập đỏ vận chuyển đồ đạc, giúp đỡ người dân trong cơn khốn cùng.

Chẳng cần bằng khen hay tuyên dương, người FPT ở mọi ngả đường, bất cứ khi nào cần đều sẵn sàng “xắn tay", Những bóng áo cam lăn xả, xông xáo cùng người dân chống bão, dọn lũ.

Ngay khi có thông tin về cơn bão Yagi, Công đoàn FPT cùng Quỹ Người FPT Vì cộng đồng đã hối hả phối hợp với các công ty thành viên, gấp rút triển khai tìm hiểu, tiếp nhận thông tin về những trường hợp CBNV chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để kịp thời hỗ trợ. Đồng loạt, tất cả đơn vị thành viên FPT kêu gọi anh em hướng về nơi chịu ảnh hưởng của bão lũ, về đồng đội, đồng bào.

Nhưng người FPT cũng không cần chờ đợi tới khi được hiệu triệu. Họ đã hành động rất nhanh chóng. Người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều, có người góp cả công và của.

Mấy ngày qua, trang Facebook cá nhân của chị Nguyễn Thị Vân Anh (FPT Education) liên tiếp cập nhật những dòng trạng thái. Là một người con Thái Nguyên, nghe thông tin về bão lũ ở quê nhà và các địa phương lân cận, tim chị như thắt lại, bồn chồn, lo lắng. Bố mẹ ruột, ông bà nội ngoại, họ hàng của Vân Anh đều đang sinh sống tại xứ chè. “Đang ở xa, không thể nhanh chóng trở về quê hương, mình đã mạnh dạn tìm mua ngay trong đêm hôm đấy các vật phẩm để có thể hỗ trợ bà con vùng lũ”, chị nói. Toàn bộ chi phí mua mũ, áo phao, đèn đội đầu, đèn pin đều là tiền cá nhân của chị.

Nhanh chóng tìm mua vật phẩm, cấp tập tìm đầu mối, khẩn trương gửi hàng theo các chuyến xe không đồng về quê, Vân Anh đã hỗ trợ được hàng trăm con người. “Mình nhận được rất nhiều lời hỏi thăm từ các anh chị em FPT. Họ mong muốn góp sức không chỉ ở Thái Nguyên mà cả những nơi khác, nên mình cũng kết nối các mạng lưới, chia sẻ cho mọi người thông tin về các khu vực kho vận để mua sắm các trang thiết bị gửi lên cho cư dân vùng lũ”.

Khắp các đơn vị của Tổ chức Giáo dục FPT nơi Vân Anh công tác là những lời kêu gọi sẻ chia với đồng đội và đồng bào.

Theo dự định, Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy sẽ tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các con học sinh. Tuy nhiên, trước tình hình bão lũ, Ban Giám hiệu đã quyết định dừng sự kiện. Thay vào đó, nhà trường dùng toàn bộ kinh phí để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu gửi đến người dân đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại tỉnh Yên Bái thông qua Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày sau khi có quyết định từ Ban Giám hiệu, các thầy cô FPT Schools Cầu Giấy tiến hành mua các nhu yếu phẩm: sữa tươi, bánh ngọt, nước lọc, xúc xích… để tiếp sức người dân vùng ngập lụt tỉnh Yên Bái. 50 thùng nước lọc, 40 thùng sữa tươi, 600 gói bánh ngọt và gần 500 gói xúc xích gói ghém bao tình cảm được thầy cô và các con học sinh vận chuyển đến Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, sẵn sàng trao tới tay người dân.

Tại Đà Nẵng, toàn bộ kinh phí tổ chức lễ hội Trung thu tại FPT Schools cũng được chuyển để ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau bão, thông qua chương trình quyên góp của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân - Giám đốc khối TH & THCS FPT Đà Nẵng - bày tỏ, nhà trường nhận thấy việc chia sẻ, hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai là điều cần thiết và cấp bách. “Trung Thu năm nay có thể không giống như mọi năm, nhưng FPT Schools tin tưởng các em đều hiểu rằng điều quan trọng nhất lúc này là lòng nhân ái và sự sẻ chia”. Tương tự, THPT FPT Đà Nẵng cũng quyết định dùng toàn bộ kinh phí tổ chức lễ hội Trung thu để ủng hộ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn, tái ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Là người con miền Trung, anh Đoàn Tấn Cường (FPT Software) lớn lên giữa những tàn phá của bão lũ. Miền Trung luôn nhận được tình cảm, sự đùm bọc của người dân cả nước. Nay, bà con miền Bắc đang hứng chịu thiên tai, anh Cường và người FPT miền Trung cảm thấy mình cần có trách nhiệm, cần hành động để chung tay khắc phục hậu quả. Thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, anh và những đồng nghiệp đã gửi tặng món quà và những lời chúc, gửi gắm mong người dân vượt qua những khó khăn hiện tại. “Món quà tuy nhỏ bé thôi, nhưng mình tin chắc hàng triệu món quà như thế sẽ phần nào tạo nên một câu chuyện lớn lao, ý nghĩa”, anh nói.

Như anh Cường, rất nhiều người FPT lựa chọn gửi gắm tấm lòng của mình qua các quỹ, đặc biệt là Quỹ Hy vọng - do Tập đoàn FPT và VnExpress vận hành. Quỹ đã phát động chiến dịch "Chung tay cùng đồng bào vượt bão" nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở. Anh Nguyễn Duy Nghiêm - Giám đốc FPT Greenwich cơ sở Đà Nẵng (thuộc FPT Education) đã nhanh chóng đóng góp một phần quà cho Quỹ. Anh tin tưởng, với uy tín, sứ mệnh và trách nhiệm của mình, Quỹ Hy vọng sẽ phần nào giúp được đồng bào các tỉnh bị thiệt hại nặng nề sớm ổn định trở lại.

Sáng 12/9 - một ngày trước sinh nhật Tập đoàn, người FPT tập trung đông đảo để chuẩn bị cho chuyến đi đầy ý nghĩa đến Tuyên Quang - điểm nóng cần được hỗ trợ nhất, người dân cần nhu yếu phẩm, đặc biệt là áo mưa, ủng và phao để tiến hành khắc phục hậu quả. Đoàn cứu trợ mang theo 1.000 phần quà thiết yếu. “Bão khiến ta nghiêng ngả, nhưng thời điểm sau bão rất dễ khiến con người gục ngã. Bởi lũ lụt đã cuốn trôi tất cả”, chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT - chia sẻ.

Chị Trương Thị Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT - từng tâm sự, cách chung tay của Tập đoàn với cộng đồng sẽ là nhìn rộng và xa hơn. Đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân đi cứu trợ, thì FPT sẽ tập trung vào giúp đỡ bà con tái thiết cuộc sống sau thiên tai, bão lũ, bù đắp những mất mát, đưa cuộc sống của họ trở lại bình thường, mang đến cho họ những hy vọng mới.

Người FPT thấm thía tinh thần ấy. “FPT Software đã ghi nhận rất nhiều trường hợp cần hỗ trợ, nhưng phải được xử lý, lọc tiếp để sự hỗ trợ của mình đến đúng người, đúng lúc”, chị Nguyễn Thị Hải Vân - Chủ tịch Công đoàn nhà Phần mềm - cập nhật. “Làm thiện nguyện không thể vội vàng. Rất nhiều bạn xung phong tham gia vào đoàn cứu trợ bão lũ ngay lúc này, nhưng nếu không có kỹ năng thì chính mình mới là người cần được cứu”.

Nhiều năm làm công tác thiện nguyện, chị Hải Vân kể, với những địa điểm báo chí đưa nhiều, mạnh thường quân lui tới liên tục, thì sự hỗ trợ của mình lại không còn thiết thực. “Chúng tôi không theo phong trào mà sẽ tìm đến với bà con ở những nơi thực sự khổ, gần như đài báo cũng không tiếp cận được. Còn bây giờ những người có kỹ năng cứu hộ sẽ ra quân trước”, chị Vân bộc bạch.

Theo kế hoạch hằng năm, FPT đã chuẩn bị nhiều chuyến thiện nguyện thường niên ở vùng sâu vùng xa. Nhưng với tình hình hiện tại, Tập đoàn dồn lực ưu tiên cho đồng bào lũ lụt, với hy vọng giúp bà con có một khởi đầu mới.

Những tháng ngày xám xịt, tăm tối của bão lũ rồi sẽ qua đi, ánh sáng mặt trời rực rỡ sẽ sớm trở lại. Người FPT gồng mình vượt qua thiên tai, tiếp sức đồng đội đứng lên, và cũng không quên nắm tay, kéo đồng bào bước khỏi cảnh hoang tàn, đổ nát mà cơn giận dữ của thiên nhiên để lại. Bão lũ không thể quật ngã người FPT, vì họ có một trái tim kiên cường, một tấm lòng nhân hậu, sự tử tế và cả một sự hậu thuẫn lớn ở phía sau.

Ở FPT, đó là tinh thần Đồng đội.

Trước đó, chiều 11/9, lần đầu tiên trong lịch sử, Tập đoàn thông báo hủy sự kiện Hội thao và Hội diễn STCo mà người FPT khắp các đơn vị hằng mong chờ và đã dày công chuẩn bị, để dành toàn bộ sự quan tâm, nguồn lực cho đồng đội, đồng bào đang mắc kẹt trong bão lũ. Sẽ là một sinh nhật thật khác, vắng đi những nô nức sáng Hội thao, thiếu hẳn những món ăn tinh thần đầy cảm xúc đêm Hội diễn, nhưng chẳng có thoáng hụt hẫng nào, ai nấy đều hoan hỉ đón nhận. Bởi với mỗi người FPT, món quà quý giá và ý nghĩa nhất trong những ngày bão chồng bão, lũ chồng lũ liên miên không dứt này, chính là được trao đi sự yêu thương và sẻ chia..

Sinh nhật tuổi 36, chẳng cần đến Hội thao, Hội diễn, người FPT vẫn “sum vầy”, hạnh phúc bên nhau, tự hào vì đã cùng đồng hành xây dựng FPT lớn mạnh, trường tồn, bằng tất cả ý chí, sức lực, lòng thành và tâm thiện.

Viết Chung

Thiết kế: Khôi Phm

Ý kiến

()
 
Tags: