Chúng ta

‘Sẽ gắn bó lâu dài với F-Ville’

Thứ ba, 22/10/2013 | 10:14 GMT+7

"Đây là lần đầu tiên tôi tới khu làm việc mới, không gian thoáng mát và phòng ốc rất hiện đại. Tôi nghĩ sẽ yêu thích và gắn bó lâu dài với nó”, anh Nguyễn Văn Huy, FSU11, khẳng định.
> 'Giấc mơ 20 năm về Hòa Lạc trở thành hiện thực' / Lễ xuất quân khí thế của FPT Software / FPT Software chính thức chuyển về F-Ville

Lễ xuất quân lên F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội) diễn ra đầy khí thế vào sáng 20/10 với sự tham gia của gần 300 CBNV FPT Software cùng người thân trong gia đình, người yêu và bạn bè.

Hòa trong hàng trăm người reo hò khi rước tượng Cuder về văn phòng mới, bác Nguyễn Thị Dật, mẹ chồng chị Dương Thị Mai, tay bế cháu, tay vẫy theo đoàn múa lân với khuôn miệng cười tươi rói. Bác cho biế, đã cùng con dâu đến công ty từ 8h, “tưởng chỉ tới để giúp con trông cháu và sắp xếp chỗ làm việc mới, không ngờ lại được tham dự một Lễ xuất quân hoành tráng đến vậy”.

“Tận mắt chứng kiến sự quan tâm của tập đoàn dành cho con mình tôi mừng lắm. Tôi sẽ giúp đỡ việc chăm sóc con cái, nhà cửa để con yên tâm công tác”, bác vui vẻ nói.

Bác Dật sẽ giúp đỡ chị Mai việc chăm sóc con cái, nhà cửa để chị yên tâm công tác. Ảnh: Vũ Hà.

Bác Nguyễn Thị Dật sẽ giúp đỡ chị Mai việc chăm sóc con cái, nhà cửa để chị yên tâm công tác. Ảnh: Vũ Hà.

“Tôi mong con được ăn trưa cùng đồng nghiệp trong một nhà ăn sạch sẽ. Đầu bếp không cần phải làm những món sơn hào hải vị vì lượng chi phí có hạn nhưng nhất định phải hợp vệ sinh, đừng để xảy ra những vụ ngộ độc bếp ăn tập thể", bác Dật chân thành đóng góp.

Cũng đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của người thân như bác Dật, chị Nguyễn Thị Kiều Thanh, vợ anh Nguyễn Văn Tuân (FSU17), hy vọng: “Công ty sẽ sớm hoàn thành tốt hạng mục bếp ăn cũng như khu vui chơi giải trí”. Hiện, F-Ville chưa hoàn thiện nhà ăn nên trước mắt chị sẽ “chăm sóc sức khỏe cho chồng bằng những bữa cơm ngon chuẩn bị sẵn".

Chị Nguyễn Thị Kiều Thanh hy vọng công ty sẽ sớm hoàn thành tốt hạng mục bếp ăn cũng như khu vui chơi giải trí. Ảnh: Vũ Hà.

Chị Nguyễn Thị Kiều Thanh hy vọng công ty sẽ sớm hoàn thành tốt hạng mục bếp ăn cũng như khu vui chơi giải trí. Ảnh: Vũ Hà.

Trước đây, khi biết anh chuyển địa điểm công tác chị rất lo lắng vì F-Ville khá xa. Nhưng “sau khi được cùng chồng trải nghiệm đường tới Hòa Lạc cũng như tham quan nơi làm việc, tôi nghĩ đây là một môi trường tốt để anh phát triển”, chị bộc bạch.

Nói về việc di dời lên Làng phần mềm FPT Software, chị Vũ Thị Yến, bạn gái anh Nguyễn Văn Huy (FSU11), cho biết: “Cùng là người FPT, tôi hiểu rõ tinh thần đoàn FPT một lần ra đi. Tôi ủng hộ anh trong hàng ngũ tiên phong lên Hòa Lạc. Tuổi còn trẻ nên thử nghiệm những thứ mới cũng như đóng góp một phần sức lực cho sự phát triển của tập đoàn”.

Chị cho rằng: “Buổi Lễ xuất quân diễn ra rất thành công trong một ngày đẹp trời, báo hiệu tương lai xán lạn của F-Ville”.

Chị Yến ủng hộ ang Huy trong hàng ngũ tiên phong lên Hòa lạc. Ảnh: Vũ Hà.

Chị Vũ Thị Yến ủng hộ ang Nguyễn Văn Huy trong hàng ngũ tiên phong lên Hòa Lạc. Ảnh: Vũ Hà.

Chị Hoàng Tuyết Nhung (FSU17) lại thể hiện tinh thần sẵn sàng của mình một cách cụ thể. “Vì sẽ chuyển tới F-Ville làm việc trong tháng 10 nên ngay từ đầu tháng 9 tôi đã tập dậy sớm hơn một phút mỗi ngày. Hiện tại tôi đã có thêm 30 phút vào buổi sáng để sắp xếp mọi việc ổn thỏa”, chị cho biết.

“Do thời gian để đi lại nhiều hơn nên tôi nghĩ công ty có thể điều chỉnh giờ làm việc một chút. Chẳng hạn, giờ tan làm là 17h30 thì giảm xuống còn 17h để CBNV không về nhà quá trễ”, chị đề xuất.

Chị Nhung chuẩn bị cho việc đi lên F-Ville bằng cách dậy sớm 1 phút mỗi ngày. Ảnh: Vũ Hà.

Chị Hoàng Tuyết Nhung chuẩn bị cho việc đi lên F-Ville bằng cách dậy sớm hơn một phút mỗi ngày. Ảnh: Vũ Hà.

Chị Nhung cũng cho hay đã tham dự nhiều buổi lễ do FPT tổ chức nhưng lần này “không khí và tâm lý háo hức hơn vì đơn vị có rất nhiều người tham gia, lại có cả người thân cùng đi. Tôi cũng cho hai bé đi theo, các bé rất thích thú với màn múa lân và rước tượng Cuder. Còn bản thân thì ấn tượng với bài hịch và phần uống rượu đập bán tuyên thệ. Rất khí thế”.

“Đây là ngày vui nhất kể từ khi tôi lên F-Ville. Buổi Lễ xuất quân diễn ra vui vẻ, nhộn nhịp nhưng vẫn nghiêm trang. Phần trò chơi của Ban tổ chức khiến tôi và đồng nghiệp vô cùng phấn khích”, chị Phạm Thu Hương (Quản lý kho Hòa Lạc) phấn khởi nói.

Chị Hương cảm nhận được sự thay da đổi thịt từng ngày của F-Ville. Ảnh: Vũ Hà.

Chị Phạm Thu Hương cho cô công chúa nhỏ tới tham dự Lễ xuất quân. Ảnh: Vũ Hà.

Nhà chị Hương ở phố Thái Thịnh. Mỗi ngày chị mất khoảng 50 phút để di chuyển tới chỗ làm. Khi được hỏi đã quen với nhịp sinh hoạt và làm việc chưa, chị xuề xòa: “Quen từ lâu rồi, trước thì tôi còn say xe chứ bây giờ thì vô tư”.

Làm việc tại F-Ville từ khi nơi đây còn là một công trường ngổn ngang, chị cảm nhận được sự thay đổi từng ngày. “Trụ sở mới mỗi ngày một khác. Chỉ cần mỗi người hoàn thành tốt công việc của mình thì tôi tin công trình sẽ được hoàn thiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Nhiều cá nhân tốt sẽ làm nên một tập thể tốt”, chị Hương tin tưởng.

Vũ Hà

Ý kiến

()