Chúng ta

Rước tượng Cuder trong lễ ra quân F-Ville

Thứ bảy, 19/10/2013 | 20:21 GMT+7

"Rước tượng Cuder là một trong những nét đẹp văn hóa đặc trưng của FPT Software và cũng là nghi lễ chính thức đánh dấu hành trình chuyển quân lên nhà mới của đơn vị", chị Nguyễn Thanh Thủy, đại diện Ban tổ chức, cho biết.
> FPT Software chính thức chuyển về F-Ville

Khoảng 500 CBNV FPT Software sẽ tham gia lễ xuất quân lên F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội) vào ngày 20/10. Buổi lễ sẽ đánh dấu mốc cho việc di chuyển chính thức của đơn vị lên nhà mới.

Chương trình lễ xuất quân sẽ gồm 4 phần chính. Trong đó, điểm nhấn là nghi lễ rước tượng Cuder lên F-Ville. Tượng Cuder là nhân vật biểu trưng cho các lập trình viên FPT Software lần đầu tiên được xuất hiện trước đông đảo người FPT trong một tiêu bản mẫu.

Tượng Cuder sẽ được rước trang trọng từ tòa nhà FPT Cầu Giấy tới tòa nhà F-Ville với sự hộ tống của đoàn xe phân khối lớn thuộc Câu lạc bộ Phân khối lớn. Sau đó, phiên bản chính thức sẽ được ra mắt trong buổi khai trương tòa nhà vào tháng 11 tới.

a

Tượng Cuder là nhân vật biểu trưng cho các lập trình viên FPT Software. Ảnh: FPT Software.

Ý tưởng về tượng Cuder là của họa sỹ FPT Software Bùi Anh Tuấn (Tuấn "BAT"). Anh Tuấn đã có hơn 10 năm gắn bó với FPT Software, vì vậy anh rất hiểu môi trường làm việc cũng như văn hóa của công ty. Hình tượng Cuder đã có từ lâu, được anh Tuấn thiết kế như một biểu tượng của lập trình viên FPT Software.
 
Mỗi chi tiết trên tượng Cuder đều có ý nghĩa tượng trưng cho con người, tinh thần và công việc của lập trình viên FPT Softwre. Đó là hình ảnh Cuder cầm cuốc, dưới chân có các con số 0, 1 là các con số của hệ nhị phân...

Theo Ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 50 CBNV FPT Software tham gia nghi lễ rước tượng. Đây là tiêu bản để làm tượng đá Cuder sau này. Kích thước tượng Cuder chính thức có chiều cao khoảng 2 m. Tượng đá Cuder sẽ được đặt tại vườn trong của F-Ville, đây được gọi là vườn đá. Dự kiến, trong khu vườn này sẽ có rất nhiều tượng Cuder với các hình dáng khác nhau.
 
Trong lễ ra quân, tượng Cuder sẽ được rước trên một kiệu gỗ có 4 người khiêng. Các CBNV tham gia rước tượng sẽ mặc đồ lính lệ ngày xưa. Tượng sẽ được rước từ sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy ra sân khấu để ra mắt người FPT. Sau màn đọc hịch, uống rượu, đập bát, tuyên thệ, CBNV FPT Software sẽ chính thức lên đường. Tượng Cuder sẽ được rước đi trước, tiếp đó là đoàn xe của Ban lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo các trung tâm và cuối cùng là các nhân viên FPT Software.

Khi đoàn tới F-Ville, tượng Cuder sẽ được rước từ ngoài sân trong vào sảnh tầng 1, nơi có lãnh đạo FPT cùng lãnh đạo FPT Software tiếp nhận và chào mừng Cuder về nhà mới. Lãnh đạo các trung tâm sẽ đứng dọc hai bên thảm đỏ để cùng thực hiện nghi lễ này. Các tình nguyện viên sẽ bắn pháo trang kim dọc lối đi.

Theo chị Nguyễn Thanh Thủy, đại diện Ban tổ chức, rước tượng Cuder là một trong những nét đẹp văn hóa đặc trưng của FPT Software và cũng là nghi lễ chính thức đánh dấu hành trình chuyển quân lên nhà mới của đơn vị.

Theo kế hoạch, việc di chuyển về F-Ville của CBNV FPT Software sẽ được chia thành 4 đợt, thực hiện trong tháng 10. Nhằm kịp thời phục vụ CBNV theo kế hoạch di chuyển, Trưởng các tiểu ban trực thuộc Ban dự án chuyển trụ sở về Hòa Lạc đã ký cam kết về việc hoàn thành tiến độ đúng thời hạn.

Để phục vụ cho công việc của CBNV, Ban Dự án F-Ville đã tiến hành lắp đặt xong hệ thống Wifi mới. Ngày 20/10, CBNV FPT Software sẽ chính thức di dời về F-Ville đợt 1. Các nhóm chuyển bao gồm: FSU11: BU7, BU9, B2 và FHO có bộ phận Admin, IT.

Làng phần mềm FPT Software tại Hòa Lạc có diện tích 6,4 ha nằm trong phân khu Phần mềm - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Với tổng vốn đầu tư hơn 48,6 triệu USD, dự kiến năm 2015, FPT Software sẽ có từ 8.000 đến 13.000 nhân viên làm việc tại đây.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()