Chúng ta

'Giấc mơ 20 năm về Hòa Lạc trở thành hiện thực'

Thứ hai, 21/10/2013 | 18:10 GMT+7

“Tôi rất vui mừng vì ước mơ lên Hòa Lạc suốt 20 năm qua đã thành hiện thực. Hy vọng Làng phần mềm FPT Software sẽ có chất lượng tốt, công việc phát triển và khách hàng ấn tượng tốt hơn về sự chuyên nghiệp của người FPT”, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ.
> Lễ xuất quân khí thế của FPT Software / FPT Software chính thức chuyển về F-Ville

Buổi lễ xuất quân của FPT Software lên F-Ville, khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội diễn ra trong tiết trời cuối thu trong xanh, có gió và nắng nhẹ khiến lòng người thêm thư thái, hân hoan. Đây lại là dịp trùng với ngày tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam 20/10 nên không khí càng phấn chấn, vui vẻ và rộn ràng.

Gần 300 CBNV đã đưa gia đình đến tòa nhà FPT Cầu Giấy từ sớm để tham gia buổi lễ. Từng tốp người FPT với trang phục mang sắc cam rực rỡ trò chuyện trên tiền sảnh và bên những hàng cây ven đường làm ấm thêm không khí ngày cuối thu.

a

Từng tốp người FPT đứng trò chuyện làm ấm thêm không khí ngày cuối thu.

“Tôi vui vì thời tiết rất đẹp, ủng hộ cho người FPT. Tôi tin rằng lễ xuất quân trong bối cảnh 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' như vậy sẽ mang lại nhiều may mắn và thành công cho đơn vị”, chị Nguyễn Thị Thu Thảo, FPT Software, cho biết.

Không chỉ lòng quân phấn khởi mà hòa chung với không khí đó, Ban lãnh đạo tập đoàn và FPT Software cũng đến từ rất sớm. Tham dự chương trình có Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, TGĐ Bùi Quang Ngọc, Phó TGĐ Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Softaware Hoàng Nam Tiến và ban lãnh đạo các trung tâm của FPT Software.

a

Ban lãnh đạo tập đoàn và FPT Software đến từ rất sớm.

Đúng 8h30, buổi lễ chính thức bắt đầu. Màn trống hội hào hùng vang lên, hòa chung với bầu không khí rộn rã, hân hoan của người FPT. Trong không khí phấn khởi, anh Hoàng Nam Tiến xúc động nói: “Năm 1994, anh Bình đã lựa chọn địa điểm đặt Làng phần mềm FPT Software tại Hòa Lạc. Đến nay đã trải qua một chặng đường rất dài để người FPT có một ngôi nhà mới ở đây. Những người có mặt hôm nay là đội quân tiên phong lên Hòa Lạc. Trong 3 năm tới sẽ có hàng nghìn người lên đây. Tương lai của chúng ta sẽ gắn với mảnh đất hiền hòa, trong lành này”.

Anh cũng cho biết, sau chuyến công tác Nhật Bản, Ban lãnh đạo và CBNV FPT Japan đã đặt mục tiêu đạt doanh số 200 triệu USD ở Nhật vào năm 2017. Để có con số đó, FPT Software sẽ cần đội quân gần 10.000 người làm riêng cho thị trường Nhật Bản.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cũng bày tỏ sự vui mừng vì ước mơ lên Hòa Lạc suốt 20 năm qua đã trở thành hiện thực. Anh cũng thấy yên tâm hơn khi CBNV FPT Software đã có ngôi nhà mới, ngôi làng phần mềm để an cư lạc nghiệp. "Nếu quân số đông hơn, chúng ta lại tiếp tục xây nhà mới và phấn đấu đạt quân số 100.000 người trong tương lai. Tôi hy vọng Làng phần mềm FPT Software sẽ có chất lượng tốt, công việc sẽ phát triển về chất và khách hàng có ấn tượng tốt hơn về sự chuyên nghiệp của người FPT”, anh tâm niệm.

a

Màn trống hội hào hùng vang lên, hòa chung với bầu không khí rộn rã, hân hoan của người FPT.

Với những lời chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy khí thế, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã mang đến không khí phấn khởi, tươi vui cho buổi lễ: “Chúc mừng các bạn đã có một campus đầu tiên, đánh dấu một chặng đường mới và quyết tâm phát triển bằng con số đã đề ra. Tôi mới dự lễ kỷ niệm 5 năm FPT USA và rất vui mừng trước sự lớn mạnh của FPT Software. Chúc các bạn ngày càng thành công trên con đường đã chọn”.

Điểm nhấn nổi bật của buổi lễ ra quân là phần ra mắt tượng Cuder - biểu tượng của FPT Software. Trong tiếng trống hội rộn rã, tiêu bản mẫu tượng Cuder được 4 chàng trai trong bộ trang phục lính lệ ngày xưa khiêng trang trọng trên kiệu gỗ, tiến từ tiền sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy ra sân khấu. Đây là lần đầu tiên tượng Cuder xuất hiện trước đông đảo người FPT Software. Phiên bản chính thức của tượng Cuder sẽ được ra mắt trong buổi khai trương F-Ville vào tháng 11 tới.

a

Điểm nhấn nổi bật của buổi lễ ra quân là phần ra mắt tượng Cuder - biểu tượng của FPT Software.

MC Nguyễn Thái Sơn giải thích thêm ý nghĩa của tượng: “Anh chàng Cuder đầu to, mắt cận, chăm chỉ cày cuốc trên cánh đồng công nghệ tượng trưng cho hình ảnh các lập trình viên FPT Software. Đây là biểu tượng văn hóa và cũng là điểm đến văn hóa của F-Ville trong tương lai”.

Phần chương trình khiến người FPT Software hào hứng nhất là đọc hịch, uống rượu và đập bát tuyên thệ. Những câu hịch vừa thể hiện sự quyết tâm, hào sảng, vừa vui vẻ, hài hước, đậm chất STCo đã hâm nóng không khí của buổi lễ. CBNV có mặt tại tòa nhà FPT Cầu Giấy đồng loạt vỗ tay hưởng ứng cho màn đọc hịch tràn đầy khí thế của Chủ tịch FPT Software.

Bài hịch có đoạn: "... Anh thường nghe: Phàm đã là công ty công nghệ, thì phải có căm-pớt, Vi-la. Mai-cờ-rô-sóp có Rét-mon căm-pớt. Gu-gờ thì có Gu-gờ-pờ-lex. Ngay cả hai em Sài Gòn, Đà Nẵng cũng còn có Ép-thao, Ma-sờ-đa. Ấy vậy mà anh cả là ta. Một mét đất dung thân chưa có. Sống trên cao, thuê mướn triền miên...”.

a

Những câu hịch vừa thể hiện sự quyết tâm, hào sảng, vừa vui vẻ, hài hước, đậm chất STCo do anh Hoàng Nam Tiến đọc đã hâm nóng không khí của buổi lễ.

Tiếng trống hội rộn rã càng làm không khí thêm phấn chấn. Ban lãnh đạo và nhân viên cùng nâng bát uống rượu và đập vỡ trong lời thề của anh Hoàng Nam Tiến: “Anh hùng chí lớn, gian nan không dừng bước. Đường đời vạn dặm, cạm bẫy tránh không đi. Nắng chiều mùa thu anh em tay nâng chén. Một hơi uống hết ta quyết lên đường”.

Khi đặt chân lên F-Ville, mọi người đều phấn khởi ngắm nhìn ngôi nhà mới đang dần hoàn thiện. Khung cảnh xung quanh thoáng đãng, mát mẻ với nhiều cây cối xanh tươi. Màu gỗ nâu của những tấm chắn nắng tô điểm cho tòa nhà thêm đẹp dưới ánh mặt trời.

Sau khi tranh thủ đi tham quan nơi làm việc mới một vòng, chị Bùi Thị Mai, FSU11, FPT Software, vui vẻ cho biết: "Tòa nhà có thiết kế khá lạ và đẹp. Cơ sở vật chất cũng đẹp hơn ở FPT Cầu Giấy. Hy vọng mọi người sẽ dần yêu thích F-Ville".

a

Màu gỗ nâu của những tấm chắn nắng tô điểm cho tòa nhà thêm đẹp dưới ánh mặt trời.

Ai nấy đều hào hứng khi được chào mừng bằng màn múa lân độc đáo trong tiếng trống hội rộn rã. Các em nhỏ đi cùng bố mẹ rất thích thú và hào hứng nhảy nhót cùng những chú lân vàng, đỏ.

Bốn chàng lính lệ trang trọng khiêng tượng Cuder tiến vào sân khấu sảnh 1 của tòa nhà F-Ville trong tiếng vỗ tay chào đón hân hoan của Ban lãnh đạo và nhân viên FPT Software. Tại đây, Cuder chính thức về nhà mới trong sự chào đón của lãnh đạo cấp cao tập đoàn.

a

CBNV đầu tiên lên F-Ville đặc biệt ấn tượng khi được chào mừng bằng màn múa lân độc đáo trong tiếng trống hội rộn rã.

Trong sảnh tầng 1, gần 60 bàn ăn trải khăn trắng trang trọng đã được chuẩn bị. Trước tiền sảnh là con dê nướng vàng ruộm, bắt mắt chuẩn bị cho bữa tiệc. Từng tốp CBNV ngồi vào bàn, vui vẻ chia sẻ những câu chuyện trong công việc và cuộc sống. Nhiều bậc phụ huynh và các em nhỏ tỏ ra ngạc nhiên, bất ngờ trước không khí ấm áp, sôi nổi và thân thiện của người FPT.

a

Phần trò chơi hỏi đáp vui nhộn của Ban tổ chức, với những câu hỏi siêu dễ và phần thưởng tiền mặt hấp dẫn.

Phần trò chơi hỏi đáp vui nhộn của Ban tổ chức thu hút đông đảo người tham gia trong hội trường. Chủ tịch FPT Software đã hào phóng thưởng 100 USD cho CBNV trả lời đúng câu hỏi khó về F-Ville. Tiếp đó, anh còn thưởng 100 USD cho một cháu bé nhỏ nhất tới dự buổi lễ và cho hai nhân viên FPT Software trẻ tuổi nhất.

Bạch Thị Lệ Thanh, FSU11 FPT Software, hạnh phúc chia sẻ: “Mình rất vui, bất ngờ và xúc động khi nhận được giải thưởng dành cho người trẻ nhất. Đây là sự động viên, khích lệ rất lớn để mình cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc”.

a

CBNV hào hứng tham gia trả lời câu hỏi.

Chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, cũng bày tỏ sự vui mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp tới CBNV đầu tiên lên Hòa Lạc. Chị gửi tặng một bài viết từ tháng 10/1994 của anh Hùng “Râu”, thành viên Hội đồng sáng lập, về đề án Khu CNC Quốc gia - điểm đột phá trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá. Nội dung có đoạn: “Silicon Valley là chiếc nôi của cuộc cách mạng công nghệ mới và là chỗ dựa của nền quốc phòng Mỹ. Ngày nay, Silicon Valley trở thành biểu tượng cho nét văn hóa đặc biệt, nét văn hoá mà trong đó các đặc tính của con người: lao động quên mình, sáng tạo vô bờ bến, cạnh tranh đến tàn nhẫn và cá nhân đến cực độ, cùng quyện với nhau để làm nên một cuộc sống vô cùng chất lượng, vô cùng phong phú”.

Chị Hà hy vọng ước mơ về F-Ville của anh Bình sẽ sớm thành công như Silicon Valley của Mỹ. Những chia sẻ ngắn gọn, ý nghĩa của chị đã chạm vào trái tim những người có mặt ở buổi lễ.

a

Không khí bữa tiệc ra quân ấm cúng và sôi nổi.

Cả hội trường trở nên hào hứng hơn khi Ban lãnh đạo tập đoàn và FPT Software cùng lên sân khấu chính thức hô vang khẩu hiệu khai tiệc. Anh Hoàng Nam Tiến bắt nhịp “1,2,3” và mọi người đồng thanh hô: “F-Ville” tạo nên không khí rộn rã, hứng khởi. Trên khuôn mặt mọi đều rạng rỡ nụ cười hạnh phúc.

Không khí bữa tiệc ra quân trở nên ấm cúng và sôi nổi. Những tiếng hô “1,2,3 F-Ville” vang lên rộn rã khắp tiền sảnh. Ban tổ chức đã chu đáo chuẩn bị màn văn nghệ góp vui, hâm nóng không khí buổi tiệc với những bản nhạc hòa tấu rộn rã của ban nhạc Flamenco và những bài hát sôi động do Hải Vân trình bày. Với bài hát “Tình yêu màu nắng”, các CBNV cùng lên sân khấu vỗ tay theo nhịp bài hát. Anh Hoàng Nam Tiến hào hứng chạy lên hòa chung không khí và chụp hình kỷ niệm cùng CBNV.

Trò chơi “Cặp đôi hoàn hảo” tuy diễn ra vào phút cuối nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo CBNV. 8 cặp đôi xung phong lên sân khấu để tham gia. Luật chơi khá thú vị và hài hước. Mỗi cặp nam, nữ sẽ đứng tách hai hàng, quay lưng lại và cùng trả lời những câu hỏi “hóc búa” của Ban tổ chức. Cặp đôi nào có nhiều câu trả lời giống nhau nhất sẽ giành được 1 triệu đồng.

Những câu hỏi khá “hiểm” khiến khán giả cười nghiêng ngả. Đặc biệt, với những câu hỏi như “Ngày đầu tiên hai bạn hôn nhau?”, nhiều đôi mỗi người trả lời một ngày khiến Ban tổ chức nghi ngờ: “Chắc anh, chị này hôn người khác rồi nhớ nhầm”. Màn chơi kết thúc với chiến thắng của một cặp đôi đạt 9/10 điểm. Ngoài 1 triệu đồng giải thưởng của Ban tổ chức, hai bạn còn được thưởng thêm 100 USD từ anh Hoàng Nam Tiến.

a

Trò chơi "Cặp đôi hoàn hảo" mang lại nhiều tiếng cười giòn giã.

Rất hào hứng với không khí buổi lễ, anh Nguyễn Minh Tuấn, FSU11 FPT Software, cho biết: “Đây là lễ xuất quân đầu tiên nhưng rất khí thế, sôi nổi và nhiều ý nghĩa. Tôi ấn tượng nhất với phần ra mắt tượng Cuder. Hy vọng khi linh vật về nhà mới sẽ mang lại nhiều may mắn cho người FPT Software. Tôi cũng rất thích trò chơi "Cặp đôi hoàn hảo" vì đã tạo ra nhiều tiếng cười, hứng thú cho cả người chơi lẫn người xem".

Theo anh, việc chuyển lên Hòa Lạc là một việc làm cần thiết và là hướng đi đúng của lãnh đạo. “Hy vọng, với trang thiết bị phục vụ công việc và thư giãn tiện nghi sẽ giúp tôi và các đồng nghiệp làm việc năng suất và chuyên nghiệp hơn”, anh bày tỏ.

Chị Nguyễn Bạch Phương Minh may mắn khi nhận được phần thưởng dành cho CBNV có con nhỏ tuổi nhất buổi lễ, xúc động nói: “Tôi thấy không khí buổi lễ rất vui, hào sảng, đúng với tinh thần người FPT. Đặc biệt, tôi hạnh phúc khi nhận được phần quà khích lệ từ Chủ tịch Hoàng Nam Tiến”.

Cũng giống như anh Tuấn, chị Phương Minh rất thích phần trò chơi “Cặp đôi hoàn hảo” với những câu hỏi hài hước, đậm chất STCo, tạo ra nhiều bất ngờ và tiếng cười. “Môi trường ở Hòa Lạc rất trong lành, thoáng mát, cơ sở vật chất cũng đẹp và tiện nghi hơn. Tuy đi làm hơi xa nhưng một thời gian quen dần, tôi tin mọi người sẽ thấy thích”, chị tâm sự.

Theo kế hoạch, việc di chuyển về F-Ville của CBNV FPT Software sẽ được chia thành 4 đợt, thực hiện trong tháng 10. Nhằm kịp thời phục vụ CBNV theo kế hoạch di chuyển, Trưởng các tiểu ban trực thuộc Ban dự án chuyển trụ sở về Hòa Lạc đã ký cam kết về việc hoàn thành tiến độ đúng thời hạn.

Để phục vụ cho công việc của CBNV, Ban Dự án F-Ville đã tiến hành lắp đặt xong hệ thống WiFi mới. Ngày 20/10, CBNV FPT Software sẽ chính thức di dời về F-Ville đợt 1. Các nhóm chuyển bao gồm: FSU11: BU7, BU9, B2 và FHO có bộ phận Admin, IT.

Làng phần mềm FPT Software tại Hòa Lạc có diện tích 6,4 ha nằm trong phân khu Phần mềm - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Với tổng vốn đầu tư hơn 48,6 triệu USD, dự kiến năm 2015, FPT Software sẽ có từ 8.000 đến 13.000 nhân viên làm việc tại đây.

Bài, ảnh: Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()