Chúng ta

Nữ sinh viết về FPT School giành giải Nhất 'Mái trường thân yêu'

Thứ tư, 27/9/2017 | 08:52 GMT+7

Với giọng văn mộc mạc, lời kể giàu cảm xúc, bài viết của nữ sinh Nguyễn Hồ Dung Khánh, FPT School Đà Nẵng, giành giải Nhất cuộc thi "FSchool Đà Nẵng - Mái trường thân yêu" do nhà trường tổ chức.

Ngày 25/9, FPT School Đà Nẵng đã tổ chức buổi trao giải cuộc thi viết  "FSchool Đà Nẵng - Mái trường thân yêu". Vượt qua hàng trăm tác phẩm khác, nữ sinh Nguyễn Hồ Dung Khánh giành giải Nhất. Hai giải Nhì được trao cho Đào Khánh Hiền và Lê Ngọc Duy. Huỳnh Tùng Ngân và Thái Võ Quốc Huy giành giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải Khuyến khích và một giải Tập thể cho lớp 10A1.

download_1506420624.jpg

Học sinh đạt giải nhận phần thưởng.

Hơn một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 133 tác phẩm đến từ 131 học sinh của toàn trường. Ban giảm khảo đánh giá những tác phẩm có nội dung thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, ngôn ngữ trong sáng, không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng FPT School Đà Nẵng, cho biết, những tác phẩm đạt giải thể hiện được tình cảm chân thành, mộc mạc, sự yêu mến, kính trọng dành cho thầy cô và mái trường. "Những trang viết thấm đẫm cảm xúc về những ngày đầu bỡ ngỡ, lưu luyến là những xúc cảm các em sẽ không bao giờ gặp lại, là hành trang quý giá trên bước đường trưởng thành của mỗi học sinh FPT", thầy chia sẻ.

Riêng tác phẩm đạt giải Nhất của nữ sinh Nguyễn Hồ Dung Khánh thể hiện được giọng văn mộc mạc, lời kể giàu cảm xúc. Bằng lối kể chuyện nhẹ nhàng, nữ sinh đã khái quát được cảm xúc chân thật từ những ngày đầu bước chân vào ngôi trường FPT School cơ sở Đà Nẵng. 

"FSchool Đà Nẵng - Mái trường thân yêu" là cuộc thi dành cho tất cả học sinh FPT School Đà Nẵng. Hình thức dự thi gồm thơ, truyện ngắn, tùy bút, phóng sự, cảm xúc suy tư, tản văn, bút ký. Số lượng tác phẩm dự thi không hạn chế. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa đăng ở bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào. 

Qua cuộc thi, nhà trường sẽ phát hiện những tài năng văn học, tiếp tục bồi dưỡng năng khiếu của học sinh. Tạo môi trường để học sinh bày tỏ những dòng cảm xúc của mình về thầy cô, bạn bè và mái trường, bồi dưỡng, vun đắp xúc cảm thẩm mỹ cho học sinh, đồng thời đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực’’...

Nội dung tác phẩm đạt giải Nhất của cuộc thi:

9:00 sáng, trong cái bầu không khí oi ức của mùa hè, mẹ chở tôi đến cổng trường FPT rồi trao cho tôi một nụ hôn nhẹ lên trán như lời chúc may mắn. Cầm trên tay tờ giấy “Báo đậu”, tôi chạy thật nhanh từ cổng bảo vệ đến Phòng tuyển sinh. Hôm nay tôi phỏng vấn!

Vào phòng chờ, hơi mát từ máy lạnh như khiến tôi quên đi sự hồi hộp khi nãy. Cô phụ trách đến và gọi “Tới lượt em rồi đó Khánh”. Đứng dậy thật nhanh, chỉnh sửa lại áo quần, đầu tóc, tôi cảm thấy tự tin vì hôm nay đã lựa được một bộ đồ đẹp để mặc. Bước ngang qua dãy hành lang, những tia nắng vàng hoe chiếu xuyên qua lớp kính in bóng trên tấm thảm nhung... Sao hôm nay yên bình đến vậy?- Tôi thầm nghĩ.

Căn phòng nằm cuối dãy hành lang được đóng kín bởi cánh cửa gương mờ, nhìn thoáng qua cũng có thể thấy một bóng người đàn ông đang ngồi trong đó. Hẳn là thầy rồi - hít một hơi thật sâu, tôi đẩy cửa đi vào. Thầy hiệu trưởng nhìn thật phúc hậu trong chiếc áo phông cổ chữ V màu nâu lam cùng mái đầu bạc chải gọn gàng. Thấy tôi, thầy liền nở nụ cười, “Thưa thầy ạ!”- tôi đáp theo đó là một cái cúi chào gập lưng. Thầy hiệu trưởng nhìn lướt qua học bạ rồi bắt đầu đặt cho tôi những câu hỏi.

Cuộc phỏng vấn cứ thế trôi qua chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 phút, tôi ra về trong niềm mãn nguyện và luyên thuyên kể cho mẹ về những điều mà thầy đã hỏi, đã giới thiệu về ngôi trường học mà lòng vô cùng phấn khởi và yên tâm vì mình đã lựa chọn được một nền tảng đúng đắn cho tương lai sau này.

Những ngày kế tiếp trôi qua, tôi đã luôn mong mỏi được đi học, đến trường gặp bạn bè thầy cô, tưởng tượng ra việc được mặc trên mình một bộ đồng phục đáng yêu cùng chiếc cà vạt thắt nút chỉnh tề. Niềm hân hoan, sự háo hức trong tôi khi đó trông chẳng khác so với một đứa trẻ lên 5 sắp được bố mẹ cho kẹo bánh, tôi như bị cuốn vào dòng xoáy của thứ đồ “ngọt” ấy ...

Cuối cùng nó đã đến! Cái ngày mà mình hằng mong đợi và ngóng trông suốt thời gian qua. Thức giấc lúc 5:30 sáng, tôi vội vã đánh răng rồi chọn ra một bộ đồ đẹp để mặc, sửa soạn đầu tóc theo mẹ lên xe đến trường. Không hiểu sao con đường hôm đó lại đẹp đến lạ, dòng người tấp nập hối hả ngược xuôi, những hàng cây an nhàn bên mép đường... Mọi thứ trở nên rực rỡ khi hoà quyện cùng nắng ấm của buổi sớm mai, tạo nên một khung cảnh an nhàn mà thanh bình lạ kỳ, ít nhất đối với tôi là như thế.

“Con gái có một ngày thật vui vẻ nhé!", như thường lệ mẹ trao tôi một lời chúc ngọt ngào trước khi rời xa. Vẫy tay tạm biệt mẹ rồi tôi vui vẻ bước vào trường. Hàng phụ huynh tiễn đưa các con cũng đi về thưa thớt dần, lớp học sinh chúng tôi đã bắt đầu cất bước vào sảnh dự lễ.

Khuôn viên bên ngoài khu đại học thật sự rất rộng lớn và thoáng đãng, có ngay cả một sân chơi bóng đá và tennis cho học sinh giải trí và sinh hoạt câu lạc bộ. Nhưng đó không phải là điều nổi bật nhất của FPT School. Ở đây chúng tôi được học trong hệ thống điều hoà cả ngày, không những thế, các trang thiết bị luôn phục vụ đầy đủ, đáp ứng nhu cầu thiết thực về mọi mặt trong việc học tập của học sinh. Còn một điều nữa là khu vực căng-tin của trường, đối với tôi mà nói, đồ ăn nơi đây rất phong phú và đa dạng, mỗi ngày là mỗi thực đơn khác nhau mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho học sinh học tập. Những ngày đầu khi ăn ở căng-tin, tôi thấy thương thầy hiệu trưởng vô cùng. Thầy đã luôn quan tâm chu toàn đến từng miếng ăn của học sinh chúng tôi, đến từng bàn để hỏi thăm từng người về thức ăn ở trường có vừa miệng hay không, rồi tôi để ý mới thấy thầy ăn khi hầu như các bạn học sinh đã về lớp, điều đó khiến tôi xúc động vô cùng.

Vậy là ngày đầu của tuần định hướng trôi qua. Tôi đã làm quen được bạn bè mới và cùng tham gia vào những trò chơi tập thể cùng họ. Ở nơi đây, tôi nhận ra thầy cô giáo rất thân thiện và đáng yêu. Không những thế, học ở FPT School chúng tôi không cần học thêm, mà trong môi trường giảng dạy công bằng và được các giáo viên yêu thương hết mực...

Thế rồi ngày khai giảng cũng đã trôi qua, đến nay đã chính thức tròn một tháng tôi học tại mái trường FPT School. Mỗi ngày đến trường, tiếp nhận những kiến thức mới mẻ, say lòng cùng những bài giảng của thầy cô và được vui đùa cùng bạn bè chính là điều hạnh phúc nhất đối với tôi trong suốt những ngày qua. Tôi cảm thấy mình thật sự rất may mắn vì đã được bố mẹ cho học tại ngôi trường này để có thể được tiếp nhận những điều tuyệt vời như vậy. Có lẽ ký ức về những ngày đầu ở mái trường FPT School sẽ là một hồi ức đẹp đẽ đọng lại trong tâm trí tôi, và sẽ là hành trang cho tôi vững bước trên suốt quãng đường học tập sau này.

>> Học sinh THPT FPT viết về mái trường thân yêu

Việt Nguyễn

Ý kiến

()