Chúng ta

Học sinh THPT FPT viết về mái trường thân yêu

Thứ tư, 9/8/2017 | 16:12 GMT+7

Hướng đến một năm học mới nhiều niềm vui, FPT School Đà Nẵng tổ chức cuộc thi viết với chủ đề "Fschool Đà Nẵng - Mái trường thân yêu".

Cuộc thi dành cho tất cả học sinh FPT School Đà Nẵng. Ban tổ chức sẽ nhận bài thi từ ngày 10/8 đến 13/9. Thời gian chấm bài từ 14 đến 18/9 và công bố kết quả cũng như trao giải vào ngày 19/9. Hình thức dự thi gồm thơ, truyện ngắn, tùy bút, phóng sự, cảm xúc suy tư, tản văn, bút ký. Số lượng tác phẩm dự thi không hạn chế.

ANH-TRUONG-1-4198-1502267135.jpg

Cuộc thi tạo cơ hội cho học sinh lưu giữ những tình cảm tốt đẹp về thầy cô, mái trường, bạn bè trong những ngày đầu học tập và sinh hoạt tại trường THPT FPT Đà Nẵng.

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa đăng ở bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào. Nội dung sáng tác thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, ngôn ngữ trong sáng, không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam.

Qua cuộc thi, nhà trường sẽ phát hiện những tài năng văn học, tiếp tục bồi dưỡng năng khiếu của học sinh. Tạo môi trường để học sinh bày tỏ những dòng cảm xúc của mình về thầy cô, bạn bè và mái trường, bồi dưỡng, vun đắp xúc cảm thẩm mỹ cho học sinh, đồng thời đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực’’...

Đầu tháng 8 vừa qua, THPT FPT Đà Nẵng ra mắt khóa học sinh đầu tiên với 130 em. Nhà trường được thành lập dựa trên quyết định số 1074 của UBND TP Đà Nẵng ngày 13/2/2015. Sau hai năm chuẩn bị, trường chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2017, trụ sở được đặt tại khuôn viên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, tòa nhà FPT, khu công nghiệp An Đồn.

Cơ sở Đà Nẵng ra đời với mong muốn tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định được đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa. Trên hết là một tinh thần tự lập vô cùng cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất.

>> 'FPT School là nơi để con em hoàn thiện tri thức và kỹ năng'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()