Chúng ta

Nhân viên người Nhật nhà F sở hữu chứng chỉ SEO cấp độ 1

Thứ tư, 3/7/2019 | 09:45 GMT+7

Anh Sakata, bộ phận Marketing FPT Japan, là người đầu tiên có chứng chỉ SEO (Search Engine Optimization) của Hiệp hội SEO Nhật Bản.

Xuất phát từ niềm đam mê công việc Marketing online, anh Sakata đã dành thời gian ôn luyện và tích lũy kinh nghiệm thi chứng SEO (Search Engine Optimization) từ 2 năm trước. Nhân viên người Nhật đã trải qua bài thi trên giấy với 80 câu hỏi. Với kết quả đúng hơn 70 câu (64 câu là đạt), Sakata đã sở hữu chứng chỉ SEO cấp 1 - cấp cao nhất của Hiệp hội SEO Nhật Bản.

6666666-9808-1562116419.jpg

 SEO giúp gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng tiềm năng vào website.

Chứng chỉ SEO có ý nghĩa quan trọng đối với bộ phận Marketing FPT Japan. SEO hỗ trợ cho đưa web site FPT Japan, từ khóa sản phẩm của công ty lên vị trí top đầu trên trang kết quả công cụ tìm kiếm - SERPs (thông thường là Google). SEO không chỉ giúp tối ưu hóa website thân thiện với bộ máy tìm kiếm, mà còn là giải pháp cho việc nâng cao chất lượng nội dung website trong mắt người dùng.

Mục tiêu của SEO chính là gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng tiềm năng vào website. Đây là một trong các kỹ thuật quan trọng nhất để làm Marketing trong thời đại số.

Theo anh Hồ Việt Hồng (Marketing FPT Japan), bước vào thời đại số, việc quảng cáo trên báo giấy, trên tivi hay trên tàu điện đã thành lỗi thời. Theo đó, khi cần thông tin mọi người đều vào Internet. Khách hàng tìm kiếm dịch vụ hay sản phẩm của FPT Japan, việc thông tin xuất hiện trong top đầu danh sách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đó.

Vào công ty từ năm 2016, anh Sakata, bộ phận Marketing FPT Japan cho hay, anh thích được làm việc cùng người Việt. FPT Japan là công ty lớn tại Nhật Bản. Đặc biệt, ở mảng việc Marketing, luôn có các sự kiện lớn, phù hợp với sở trường và sở thích của Sakata.

Thanh Tùng

Ý kiến

()