Chúng ta

Nam nhân viên nhà Giáo dục đặt OKR tăng gấp 10 lần

Thứ năm, 2/5/2019 | 17:40 GMT+7

Trưởng phòng Marketing - Truyền thông FPT Polytechnic Lê Quốc Nam đặt mục tiêu chạm mốc 2 triệu lượt ghé xem website của trường trong quý II, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2018. 

Sau buổi báo cáo OKR quý I với Ban lãnh đạo tập đoàn, Tổ chức Giáo dục FPT được đánh giá có OKR chất lượng từ OKR toàn đơn vị đến các khối, các bộ phận và cá nhân.

Ở cấp khối, ĐH FPT cơ sở TP HCM (FPTU HCM) là một trong những khối có OKR đảm bảo đồng bộ với mục tiêu chung của tổ chức. Các chỉ tiêu đều được đo đếm một cách rõ ràng, chính xác.

Cụ thể, FPTU HCM đưa ra Objective “Tối ưu hóa hoạt động” ở quý I. Đây cũng là 1 trong 3 mục tiêu lớn của Tổ chức Giáo dục FPT trong năm 2019. Theo báo cáo, FPTU HCM đạt hơn 89% kế hoạch với một số Key Result (KR) vượt chỉ tiêu như "Tỷ lệ giữ chân sinh viên" (94.8%), "Tỷ lệ sinh viên active" (96.37%). Các KR khác như "Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp sau 150% thời gian", "Tỷ lệ GPA dưới ngưỡng"... đều đạt kế hoạch. 

OKR-FPTU-HCM-4140-1556784679.jpg

OKR quý I của ĐH FPT cơ sở HCM 

Theo chị Trần Thị Thu Bổn - phụ trách OKR FPTU HCM, thực tế năm 2018 trường có 7,27% tỷ lệ sinh viên học ở nước ngoài. Sang năm nay, FPTU mong muốn đẩy con số này lên 10%. Với tỷ lệ sinh viên học online, hiện tại đang ở mức 0% và hy vọng sẽ đạt 3%. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp sau 150% thời gian thực tế đến hết học kỳ Spring 2019 đang có 42.07%, nhưng con số đặt cho năm 2019 là 60%.

Tương tự, để đồng bộ với mục tiêu “Doubling Every Two Years” của FPT Edu, FPT Polytechnic đặt ra 4 KR gồm tuyển sinh, doanh thu, lợi nhuận và tổng sinh viên quản lý. Trong quý I, Cao đẳng FPT hoàn thành 100% mục tiêu khi tất cả các chỉ số đều vượt kế hoạch ở cả 4 KR. 

OKR-Fpoly.png

OKR quý I của FPT Polytechnic 

Ở cấp bộ phận, OKR của Trưởng phòng Marketing - Truyền thông FPT Polytechnic Lê Quốc Nam được đánh giá cao bởi Giám đốc FPT Polytechnic Vũ Chí Thành. Nam thực hiện được khoảng 74% OKR trong quý I.

Một trong những mục tiêu đáng chú ý của Lê Quốc Nam ở 3 tháng đầu năm là số lượng ghé website của trường đạt 1 triệu lượt. Ở quý II, Nam tiếp tục tự đặt ra thử thách cho mình khi đẩy mốc 1 triệu lên thành 2 triệu lượt. So với cùng kỳ năm 2018, con số này tăng gấp 10 lần.

img994621401543997637762315460-9879-2061

Trưởng phòng Marketing - Truyền thông FPT Polytechnic Lê Quốc Nam (ngoài cùng, bên phải) được Giám đốc FPT Polytechnic Vũ Chí Thành đánh giá cao với các mục tiêu đưa ra đầy thách thức. 

OKR-LQN-1248-1556784679.png

Anh Nam kết thúc quý I với 2 mục tiêu lớn được đánh giá là hoàn thành.

Chia sẻ về OKR của bộ phận, Lê Quốc Nam cho rằng đây là một thách thức thực sự với anh và các đồng nghiệp. Tuy nhiên, đó cũng là động lực để mỗi người phát huy hết năng lực tiềm tàng của mình.

Từ ngày 22/2, FPT đưa vào vận hành công cụ (tool) quản lý OKR của tập đoàn tại địa chỉ https://okr.fpt.com.vn. Ngay sau khi công cụ được vận hành, các đơn vị nhanh chóng tổ chức nhiều khóa đào tạo, thi và mini game để CBNV có thể dễ dàng thiết lập được OKR trên tool.

Kết thúc quá trình thiết lập và triển khai OKR cá nhân quý I, toàn Tập đoàn có 98% CBNV và 97% bộ phận hoàn thành đặt mục tiêu trên tool F.OKR. Sau cuộc họp giao ban của tuần cuối tháng 4, Ban điều hành FPT quyết định lùi thời hạn cập nhập OKR quý II trên tool sang ngày 6/5. Như vậy, người nhà F từ các công ty thành viên sẽ có thêm 10 ngày đăng ký OKR cho ba tháng tiếp theo, thay cho kế hoạch ban đầu vào ngày 26/4 phải hoàn thiện mọi công việc.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá. Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()