Chúng ta

Nhà Giáo dục thi đua ‘Lên đỉnh OKR’

Thứ tư, 24/4/2019 | 17:38 GMT+7

Hòa chung không khí “Review OKR em đi” của toàn tập đoàn, Tổ chức Giáo dục FPT phát động chương trình thi đua “Lên đỉnh OKR” với sự tranh tài gay cấn của 10 đơn vị.

Các đơn vị sẽ cùng nhau chạy nước rút hoàn thành review OKR để đánh giá kết quả triển khai và thực hiện OKR trong quý I. Đồng thời đề ra các mục tiêu OKR quý II. Tổng giải thưởng trị giá 10 triệu đồng sẽ được trao cho: Khối có tỷ lệ hoàn thành Review OKR của bộ phận cao nhất; Bộ phận hoàn thành OKR xuất sắc nhất; Cá nhân hoàn thành OKR suất sắc nhất.

IMG-9616-6944-1552294359-9206-2329-1514-

Ngày 11/3, Ban quản lý dự án Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã làm lễ cất nóc công trình tòa nhà Beta. Đây là một trong những kết quả then chốt đã hoàn thành của FPT Edu trong 3 tháng đầu năm. Ảnh: Việt Nguyễn.

Cụ thể, khối có tỷ lệ bộ phận hoàn thành review OKR quý I và đặt OKR quý II cao nhất, nhì, ba toàn FPT Edu theo thống kê trên tool sẽ nhận được tiền thưởng lần lượt là 1.000.000 đồng, 700.000 đồng và 300.000 đồng.

20 bộ phận hoàn thành OKR quý I xuất sắc sẽ nhận 200.000 mỗi bộ phận. Và 40 cá nhân từ 10 khối sẽ nhận 100.000 đồng tiền thưởng với OKR quý I xuất sắc. BTC chốt danh sách OKR được Review vào 0h00 ngày 27/4 để tính kết quả thi đua. Giải thưởng sẽ được trao ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Chương trình là cơ hội để mỗi đơn vị tích cực thi đua hướng đến mục tiêu OKR chung của toàn FPT Edu - “Doubling every two year”.

Trước đó, ngày 11/4, Tổ chức Giáo dục FPT báo cáo kết quả OKR quý I với TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cùng Ban điều hành tập đoàn. Theo đó, FPT Edu đặt ra 3 mục tiêu lớn trong quý I và được đánh giá là hoàn thành cả 3.

Theo đánh giá từ Ban điều hành, OKR quý I của Tổ chức Giáo dục đặt ra khá chất lượng. Các OKR bộ phận của nhà Giáo dục rõ ràng và đồng bộ với mục tiêu chung của đơn vị. Tuy nhiên, TGĐ Nguyễn Văn Khoa cho rằng FPT Edu nên mạnh dạn đưa ra những mục tiêu “leng keng” hơn nữa trong quý II.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()