Chúng ta

Tổ chức Giáo dục FPT chạm mốc 89% OKR quý I

Thứ sáu, 12/4/2019 | 17:11 GMT+7

Nhà giáo dục đặt ra 3 mục tiêu lớn trong quý I và hoàn thành hầu hết các kết quả then chốt.

Sáng 11/4, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) là đơn vị tiếp theo (sau Synnex FPT, Ban Công Nghệ, FPT Telecom, FPT Online và FPT IS) báo cáo kết quả OKR quý I. Anh Trần Tuấn Cường - CFO Tổ chức Giáo dục FPT, đại diện đơn vị trình bày kết quả OKR với TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cùng Ban điều hành tập đoàn.

Theo báo cáo, nhà Giáo dục đặt ra 3 mục tiêu lớn trong quý I và được đánh giá là hoàn thành cả 3. Cụ thể, mục tiêu đầu tiên “Doubling every 2 years” (tăng lên gấp đôi sau mỗi 2 năm) đạt 99% OKR đặt ra. 

620-2100-1554980713.jpg

Buổi đánh giá OKR quý I của FPT Edu có sự tham dự của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, Ban điều hành tập đoàn và các đại diện nhà Giáo dục. 

Mục tiêu tối ưu hóa hoạt động chạm mốc 80% kế hoạch với 3/5 kết quả then chốt đạt chỉ tiêu. Tương tự, mục tiêu phát triển thị trường mới đạt tới 90% OKR. Chỉ trong quý I, FPT Edu mở thêm 2 điểm trường phổ thông, thêm một chương trình liên kết quốc tế với trường đại học ở Australia. Tăng trưởng sinh viên ở thị trường mới đạt khoảng 70% kế hoạch.

Về việc triển khai OKR ở toàn đơn vị, nhà Giáo dục có 143/290 bộ phận (chiếm 49%) có OKR quý I. Số bộ phận có OKR chất lượng (đầy đủ mục tiêu và kết quả then chốt) là 119/290 (chiếm 41%). Tính đến hiện tại, 90/290 bộ phận đã cập nhật kết quả thực hiện OKR 3 tháng đầu năm, chiếm 31%.

Với cấp CBNV, FPT Edu ghi nhận 82% nhân viên đã có OKR quý I. Trong đó, số OKR chất lượng đạt 68% và số nhân viên đã cập nhật kết quả thực hiện OKR đạt khoảng 52%.

Theo đánh giá từ Ban điều hành, OKR quý I của Tổ chức Giáo dục đặt ra khá chất lượng. Các OKR bộ phận của nhà Giáo dục rõ ràng và đồng bộ với mục tiêu chung của đơn vị. Tuy nhiên, TGĐ Nguyễn Văn Khoa cho rằng FPT Edu nên mạnh dạn đưa ra những mục tiêu “leng keng” hơn nữa trong quý II.

IMG-9616-6944-1552294359-9206-1554980713

Ngày 11/3,  Ban quản lý dự án Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã làm lễ cất nóc công trình tòa nhà Beta. Đây là một trong những kết quả then chốt đã hoàn thành của FPT Edu trong 3 tháng đầu năm. Ảnh: Việt Nguyễn

3 tháng tới, ngoài 3 mục tiêu lớn của quý I, FPT Edu bổ sung thêm một mục tiêu mới là đảm bảo cơ sở vật chất dựa trên việc xây dựng thêm các campus trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, anh Trần Tuấn Cường cũng chia sẻ những vướng mắc về triển khai OKR ở FPT Edu như sơ đồ tổ chức, dữ liệu upload chưa chính xác; một số bộ phận bị mất OKR đã tạo từ trước…

Trong quý II, FPT Edu sẽ cải tiến công tác làm OKR bằng cách rà soát lại các OKR cá nhân và bộ phận nhằm đảm bảo đồng bộ với định hướng của đơn vị và tập đoàn. Xây dựng thư viện các OKR tốt, tăng cường truyền thông về OKR và cập nhật tiến độ từng bộ phận hàng tháng. FPT Edu cũng đề xuất khen thưởng cho các OKR điển hình đã thực hiện được theo tháng để “thổi lửa”, truyền cảm hứng cho toàn CBNV.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty dịch vụ CNTT tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và Truyền hình; FPT IS - Sản phẩm “Made by FIS”; FPT Education - "Doubling Every 2 Years" - sau mỗi 2 năm tăng gấp đôi về các chỉ tiêu hoạt động cơ bản; FPT Retail - Tăng trưởng 20%; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối: 4.000 đại lý hoạt động (active) hằng tháng; FPT Online - Đế chế truyền thông.

Từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Ban điều hành các công ty thành viên sẽ ưu tiên lịch đánh giá OKR quý I. Lần lượt Ban giám đốc các công ty thành viên sẽ báo cáo đánh giá OKR với lãnh đạo tập đoàn.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()