Chúng ta

Mặc Covid, sinh viên FUNiX vẫn tốt nghiệp đúng hạn

Thứ bảy, 30/5/2020 | 16:31 GMT+7

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid, các cơ sở giảng dạy toàn quốc phải thay đổi thời gian học tập, thi cử của sinh viên, tuy nhiên người học tại FUNiX vẫn tốt nghiệp đúng hạn.

Sáng ngày 28/5, Trung tâm xSeries của FUNiX sẽ tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 11 sinh viên. Đây là lễ tốt nghiệp đầu tiên do Trung tâm xSeries (thuộc FUNiX) tổ chức dành cho các học viên kể từ khi chính thức ra mắt khóa học Lập trình Automotive vào năm 2018. Trong số 11 sinh viên tốt nghiệp, 8 học viên tham gia khoá Blockchain và 3 người học Automotive. Đây là những chương trình học nằm trong chương trình đào tạo công nghệ chuyên sâu của FUNiX.

Buổi lễ có sự tham gia của anh Nguyễn Thành Nam - Nhà sáng lập FUNiX và những chuyên gia trong ngành, đại diện các doanh nghiệp, đối tác: anh Tạ Trần Minh - Giám đốc FPT Global Automative (FPT Software); anh Trần Hoàng Giang - CTO AkaChain; anh Đặng Minh Tuấn - chuyên gia Blockchain.

640-FUNiX-3751-1590727904.png

Anh Nguyễn Thành Nam đánh giá cao những người dám vượt thử thách để học tập những kỹ năng mới. Ảnh: FUNiX.

Theo anh Nguyễn Thành Nam - Nhà sáng lập FUNiX, làm điều gì mới mẻ bao giờ cũng khó khăn nhưng quan trọng là thái độ và tinh thần. Năng lực có thể tiến bộ hàng ngày. Tham gia vào quá trình học tập theo cách mới tại FUNiX cũng tương tự. “Dấn thân vào học tập là con đường khó, nhưng chấp nhận thử thách, thay đổi bản thân đã giúp các học viên tại FUNiX thành công”. Bên cạnh đó, anh Thành Nam cũng hy vọng, mỗi người học tới FUNiX sẽ luôn là những người dám thử thách để nhận lấy những kỹ năng mới, đặc biệt là sau Covid.

Tại FUNiX, các khoá đào tạo của xSeries được kéo dài 30 tuần với việc trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng cần thiết để người học có thể tham gia ngay các dự án công nghệ cao thực tế. Nội dung xSeries có 4 ngành: Automotive, Blockchain, Data Science và Machine Learning.

Thực tế, nhiều sinh viên xSeries đã sớm có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Cao Linh Nhật - sinh viên ĐH FPT chọn học Blockchain tại FUNiX thay cho hai học kỳ học chuyên ngành ở ĐH FPT. Tại đây, khóa đã trang bị cho Nhật những nền tảng kiến thức đầu tiên về công nghệ Blockchain và dẫn dắt cậu trở thành lập trình viên Blockchain chỉ một tuần sau khi bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp ứng dụng Blockchain.

640-FUNiX-2-7591-1590727904.png

11 sinh viên đã tốt nghiệp khoá xSeries đầu tiên. Ảnh: FUNiX.

“Nhờ học FUNiX tôi mạnh dạn lựa chọn làm đồ án về Blockchain, được đánh giá 8.2/10 điểm”, Nhật chia sẻ. Bên cạnh đó, nhờ đồ án tốt nghiệp đại học, cùng với những kinh nghiệm từ Dự án cuối khóa học của FUNiX, Nhật đã chinh phục được nhiều nhà tuyển dụng.

Hiện tại, chương trình học xSeries tại FUNiX đang có gần 130 học viên theo học. Bên cạnh đó, tính đến cuối tháng 3, có hơn 5.500 sinh viên theo học tại trường, trải khắp 63 tỉnh thành và 23 quốc gia. Các sinh viên được đảm bảo hướng dẫn, hỗ trợ học tập bởi hơn 3.000 mentor.

Thành lập ngày 20/11/2015, FUNiX trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường ĐH trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đào tạo kỹ sư phần mềm. Trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến, sinh viên trong quá trình học nhận được sự hỗ trợ của mentor (người hướng dẫn), là những người đang đi làm và có nhiều kinh nghiệm thực tế ngành IT.

Các hoạt động dạy và học được tổ chức, quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

FUNiX là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các công nghệ như Blockchain hay Automotive. Bên cạnh chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm kéo dài 8 học kỳ, các khóa học như xSeries cung cấp thêm một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành công nghệ.

Hà Trần

Ý kiến

()