Chúng ta

Vượt 79% thời gian, nam sinh lớp 12 chinh phục chứng chỉ FUNiX

Thứ tư, 22/4/2020 | 13:34 GMT+7

Nuôi giấc mơ du học về lập trình, nam sinh lớp 12 Lê Hoàng Minh chỉ mất 78 ngày để hoàn thành chứng chỉ thứ nhất Công dân số, vượt 79% so với quy định của FUNiX.

Lê Hoàng Minh đang học lớp 12 chuyên Toán - trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ngoài giờ học, Minh theo đuổi chương trình học tại FUNiX để trang bị những kiến thức cơ bản về lập trình làm nền tảng trước khi đi du học. Bên cạnh lập trình, Minh dành thời gian luyện thi AP (Advanced Placement, chương trình xếp lớp nâng cao dành cho học sinh phổ thông có kế hoạch vào Đại học tại Mỹ), chuẩn bị cho việc ứng tuyển học bổng tại Mỹ.

Để hoàn thành cùng lúc nhiều mục tiêu, Lê Hoàng Minh lên kế hoạch học lập trình rõ ràng. Cậu tập trung hoàn thành chứng chỉ sớm nhất có thể. Trong thời gian nghỉ học chính tại trường vì dịch Covid-19, Minh đã dành 6 tiếng mỗi ngày để học Công nghệ thông tin online tại FUNiX. Học tập trung với cường độ cao, Minh thường chia ra học 2 tiếng mỗi buổi để đạt kết quả tốt.

IMG-0117-1-3066-1587379103.jpg

Lê Hoàng Minh dự định hoàn thành ba chứng chỉ FUNiX trước khi du học.

Cậu học trò lớp 12 ưu tiên làm đầy đủ bài tập, assignment theo yêu cầu để hoàn thành chứng chỉ và đặt kế hoạch sẽ tiếp tục nghiên cứu, đào sâu kiến thức trong thời gian tới. "Khi gặp vấn đề khó, tôi trao đổi với mentor, lên group hỏi bạn bè, nhờ giảng viên hỗ trợ. Tôi cố gắng học liên tục, tập trung để hoàn thành mục tiêu", Hoàng Minh chia sẻ.

Chị Nguyễn Mai Hương, mẹ của Minh, cho biết gia đình có truyền thống theo ngành Công nghệ thông tin nên con trai sớm tiếp xúc và hứng thú với lĩnh vực này. Biết đến khoá học tại FUNiX, gia đình ủng hộ Minh theo học. Có nền tảng kiến thức từ trước, tuy vậy, khi học FUNiX, Minh được học CNTT bài bản và có hệ thống hơn.

Cán bộ hỗ trợ (hannah) Thúy Dương, người đồng hành với Minh học lập trình tại FUNiX nhận xét học viên lớp 12 tập trung trong lúc học, có lộ trình rõ ràng và không ngại trao đổi khi gặp vấn đề khó hiểu. Minh cũng quan sát và chủ động góp ý về chương trình học với nhà trường. "Về cách học, Minh chọn các môn hứng thú học trước, sau đó quay lại hoàn thành các môn còn lại. Minh biết rõ hướng đi của mình", Hannah Thúy Dương chia sẻ.

Thời gian tới, Lê Hoàng Minh ưu tiên ôn luyện cho kỳ thi AP vào giữa tháng 5, sau đó tiếp tục theo học Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng mobile và Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp tại FUNiX. Nam sinh Hà Nội đặt mục tiêu sẽ hoàn thành ít nhất ba chứng chỉ FUNiX trước khi đi du học.

>> 'Cha đẻ' Flappy Bird là đại sứ Language of Future của FUNiX

Trân Trân

Ý kiến

()