Chúng ta

Gần 50 sinh viên, học sinh Singapore học Blockchain tại FUNiX

Thứ bảy, 28/3/2020 | 14:26 GMT+7

37 học sinh Phổ thông và 10 sinh viên ĐH Khoa học xã hội Singapore (SUSS) đã bắt đầu nhập môn Blockchain tại FUNiX.

10 sinh viên ĐH SUSS từ Singapore dự kiến sẽ có 7 tuần học “Nhập môn Blockchain” của FUNiX. Trong khi đó, nhóm 37 học sinh phổ thông sẽ có đến 19 tuần liên tiếp vào các khung giờ cố định tại trường.

Các học sinh tham gia học Blockchain tại FUNiX là những học sinh ưu tú đến từ nhiều trường phổ thông tại địa phương, thuộc nhóm Robotics Lab ở trường. Mục tiêu của các em sau khi hoàn thành 19 tuần học ở FUNiX là được trang bị kiến thức cơ bản về Blockchain, sẵn sàng để tham gia cuộc thi Singapore Blockchain Challenge cho học sinh phổ thông.

67558613-2084968751798421-8069-4945-9672

Các sinh viên đến từ Singapore thảo luận nhóm.

Chương trình học do SUSS, FUNiX và FETCH phối hợp tổ chức. Theo chị Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm công nghệ đặc biệt xSeries tại FUNiX, chương trình hợp tác ba bên SUSS-FETCH-FUNiX giúp cung cấp khóa học online về CNTT cùng những trải nghiệm về ngành công nghiệp CNTT từ FUNiX cho các trường đại học phi công nghệ như SUSS, thông qua đối tác địa phương uy tín và năng động Fetch.

Việc hợp tác này mở ra hướng đi mới cho đào tạo trực tuyến tại Việt Nam, giúp khai phá tiềm năng rằng người Việt có thể dạy những kỹ năng CNTT thực tế cho học viên đa dạng trên thế giới, gồm cả các nước phát triển như Singapore nhờ vào sự phát triển của internet, kết nối người học với người dạy thuận lợi.

Anh Võ Đông Tuấn Đạt - CoFounder & COO Fetch Technology - đối tác kết nối sinh viên Singapore học tập tại FUNiX nhận định chương trình này sẽ giúp sinh viên có kiến thức về hai trong nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Chương trình hợp tác đào tạo được FUNiX, SUSS và Fetch phối hợp thực hiện từ năm 2018. Sinh viên SUSS được học một số môn chuyên ngành CNTT tại FUNiX theo phương pháp đào tạo FUNiX Way – học trực tuyến với sự hướng dẫn của mentor. Với đợt nhập học này, số lượng người học từ Singapore tại FUNiX đã lên tới con số gần 100 thành viên.

Là nhà cung cấp toàn cầu các dịch vụ nhân sự trong lĩnh vực CNTT như tuyển dụng, đào tạo các ngôn ngữ lập trình hot nhất, tư vấn và quản lý nguồn nhân lực cho các công ty trong nước và ngoài nước, Fetch sẽ phát triển mạnh các chương trình hợp tác đào tạo tương tự với FUNiX trong thời gian tới. Ngoài SUSS, FETCH còn kết nối thêm nhiều trường đại học khác của Singapore như SMU, Nanyang… với các khóa đào tạo công nghệ tại Việt Nam.

>> FUNiX đào tạo nhân sự cho start-up trí tuệ nhân tạo

Trân Trân

Ý kiến

()