Chúng ta

Nữ sinh FUNiX đầu tiên bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Thứ tư, 18/3/2020 | 07:03 GMT+7

Hoàng Thu Hà đã bảo vệ thành công đồ án của mình trong sự ủng hộ của thầy cô, bạn bè và người thân tại ĐH FPT cơ sở khu Công nghệ cao quận 9. 

Đồ án tốt nghiệp chính là chứng chỉ cuối cùng trong chương trình FUNiX mà Hoàng Thu Hà cần hoàn thành trước khi chính thức chạm tay vào tấm bằng Kỹ sư phần mềm. Đề tài Hà chọn là: “Xây dựng website Kinh doanh dụng cụ học tập”, bảo vệ ngày 12/3. Cô bạn cho rằng đây là một đề tài vừa sức và đã cố gắng để làm tốt nhất có thể.

Buổi bảo vệ đồ án của nữ sinh FUNiX có sự tham gia của hội đồng chấm thi, gồm các giảng viên tại ĐH FPT: thầy Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng, thầy Kiều Hoàng Long và Trần Thanh Nguyên - Thành viên Hội đồng. Sau gần ba giờ thuyết trình và demo sản phẩm, Hoàng Thu Hà đã “chinh phục” được hội đồng phản biện với số điểm 7/10.

NXH00401-9307-1584460835.jpg

Hội đồng phản biện theo dõi đồ án tốt nghiệp của xTer Hoàng Thu Hà. Ảnh: ĐVCC

Nữ xTer được hội đồng nhận xét có kỹ năng, thái độ tốt thể hiện qua sản phẩm đồ án tốt nghiệp. “Điểm số dù không quá cao nhưng đủ để trở thành động lực giúp mình tiếp tục con đường trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp”, Hà tâm sự sau khi biết kết quả.

Trong thời gian thực hiện đồ án tốt nghiệp, Hà thường xuyên trao đổi online với mentor. Cô nàng cảm thấy may mắn khi có cả một danh sách dài các mentor FUNiX luôn sẵn sàng hỗ trợ. Ngoài ra, nữ xTer còn chăm chỉ hỏi thêm kinh nghiệm từ học viên đi trước để áp dụng trong quá trình thực hiện và bảo vệ đồ án.

NXH00435-1-2-7325-1584460835.jpg

Thu Hà (thứ hai, phải sang) trở thành xTer thứ hai hoàn thành 8 chứng chỉ. Ảnh: ĐVCC

“Riêng với đồ án tốt nghiệp, các xTer nên dành càng nhiều thời gian để nghiên cứu càng tốt; tận dụng đội ngũ mentor vô cùng đông đảo và nhiệt tình của FUNiX để hoàn thiện sản phẩm… Tập luyện demo, bảo vệ đồ án trôi chảy cũng là cách để hoàn thành tốt Chứng chỉ cuối cùng ở FUNiX”, Hà chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ đồ án.

Nhắc đến Hoàng Thu Hà, cô nàng năng động sinh năm 1997, nhiều Mentor (người hướng dẫn) và Hannah (người trợ giúp) đều biết đến khi cô gái 9X thuộc lứa học viên đời đầu và cũng là xTer có lộ trình học tập vô cùng bền bỉ. Với mong muốn đi làm sớm, Hà quyết định lựa chọn ĐH FUNiX làm bệ phóng cho con đường sự nghiệp sau này với suy nghĩ rất đơn giản: “Mình chỉ định học khoảng 3 chứng chỉ đầu tiên của trường để có thể tìm được một công việc trong lĩnh vực CNTT”.

Thế nhưng cuộc đời không như mơ, mong muốn là một chuyện còn thực tế lại khắt nghiệt hơn rất nhiều. Việc lựa chọn học đại học trực tuyến, một mô hình còn khá mới mẻ tại Việt Nam, là một quyết định có phần “liều lĩnh” của cô gái vừa bước sang tuổi 18 và chưa có bất kỳ trải nghiệm học tập nào ngoài những kiến thức trong nhà trường phổ thông.

Những ngày đầu bước vào học tập ở FUNiX, lượng kiến thức lớn lại chưa thật sự đam mê lập trình nên Thu Hà bắt đầu cảm thấy chán nản. Nhiều thời điểm, Hà đã muốn dừng bước và bỏ cuộc sau nhiều lần bảo lưu kết quả, xao nhãng học tập. Nhưng nhờ những lời động viên của các Mentor và Hannah, Hà lại tự nỗ lực để tiếp tục hành trình.

Học online ngành CNTT không chỉ cần sự tự giác, ý chí quyết tâm, tính chủ động… mà còn thử thách bản thân người học về tư duy, khả năng tiếp nhận kiến thức. Thu Hà hiểu điều đó và cố gắng thích ứng từng ngày với những khó khăn mà bất kỳ sinh viên nào của FUNiX cũng phải đối mặt.

Suốt 4 năm vừa học vừa làm, Hà luôn được các mentor nhận xét chăm chỉ, kiên trì dù trải qua 7 lần bảo lưu. Cô tích cực tham gia các hoạt động của trường, gây ấn tượng với thành tích kỉ lục đặt hơn 300 câu hỏi trong một tháng (FUNiX yêu cầu học viên hỏi tối thiểu 8 câu hỏi). Hà cũng là sinh viên thứ hai của FUNiX hoàn thành 8 chứng chỉ sau nam sinh Phan Lê Thanh Chương - người đã nhận bằng tốt nghiệp vào tháng 6/2019. Hoàn toàn không có nền tảng IT nhưng bằng quyết tâm cao, Hoàng Thu Hà đã hoàn tất lộ trình học CNTT trực tuyến để chứng minh: Bất cứ ai cũng có thể chinh phục được lĩnh vực IT thông qua hình thức online ở FUNiX.

Thu Hà dự định sẽ không trở thành lập trình viên như những xTer khác mà hướng tới phát triển theo mảng phân tích quy trình kinh doanh - Business Analyst (BA).

>>  FUNiX hợp tác 2NF Software phát triển nhân sự IT

Trân Trân

Ý kiến

()