Chúng ta

Học FUNiX sáu tháng, xTer thành lập trình viên FPT Software

Thứ sáu, 13/3/2020 | 14:25 GMT+7

Chọn học Lập trình ứng dụng ô tô tại FUNiX, Trần Minh Đức (sinh năm 1990, Bắc Ninh) trở thành lập trình viên FPT Software chỉ sau sáu tháng.

Tốt nghiệp khoa Điện tử viễn thông - Đại học Điện lực năm 2012, Trần Minh Đức làm việc tại Hà Nội một thời gian, trước khi quyết định Nam tiến vào TP HCM để lập nghiệp. Sau thời gian thử sức ở vị trí kỹ sư viễn thông, anh tiếp tục ra nước ngoài đầu quân cho một hãng máy tính lớn.

Tại đây, Minh Đức có thêm trải nghiệm, tầm nhìn rộng hơn và nhận ra công việc yêu thích là gì. Về nước, chọn con đường trở thành lập trình viên, Đức tìm đến các khóa học công nghệ thông tin online để trau dồi kiến thức nghề nghiệp. "Trong lúc phân vân chọn chương trình phù hợp, tôi biết đến FUNiX. Qua tư vấn của bộ phận tuyển sinh, biết trường cam kết giới thiệu học viên đi làm tại các tập đoàn uy tín với mức lương khá nên tôi quyết định chọn học tại đây", nam sinh 9X chia sẻ.

duc-3-816x612-5109-1584007507.png

Anh Trần Minh Đức trở thành lập trình viên FPT Software sau khi theo học chương trình xSeries của FUNiX.

Đức chọn học Automotive - chứng chỉ đào tạo lập trình ứng dụng ô tô bằng ngôn ngữ C++. Lý do vì "sau khi chu du một số nơi để trải nghiệm, làm việc, tôi ra cần có một chỗ làm ổn định để tiếp tục học hỏi và nâng cao chuyên môn. Quan trọng hơn nữa là công việc đó mình phải thực sự yêu thích", anh nói.

Trải qua sáu tháng học trực tuyến chứng chỉ Automotive, chàng trai Bắc Ninh trở thành một trong những sinh viên xuất sắc của xSeries - chương trình đào tạo công nghệ cao tại FUNiX với kết quả loại giỏi. Chia sẻ về bí quyết học lập trình, Đức cho biết anh chủ động lên kế hoạch, tìm kiếm các thông tin trên mạng, tự tìm hướng giải quyết trước, tận dụng mọi kênh để hỏi: hỏi bạn bè trong nhóm, tìm trên Google... Nếu thấy nhiều vướng mắc thì tổng hợp lại các câu hỏi để trao đổi với mentor.

"Điểm mạnh của FUNiX là hệ thống học online, giúp mọi người có thể học mọi nơi; tự tìm tòi phương pháp và nghiên cứu tài liệu, từ đó cũng trang bị luôn cho người học kỹ năng tự học các môn khác như tiếng Anh, tiếng Nhật hay ngôn ngữ lập trình...", Đức nhận xét.

Hoàn thành chương trình Automotive, Đức thấy lựa chọn của mình đúng đắn. Nam sinh được hướng dẫn nhiệt tình bởi đội ngũ mentor và sự cổ vũ, động viên từ phía hannah. Mô hình học tập online tại FUNiX cũng đặc biệt so với tất cả khóa học online anh từng biết.

"Automotive là khóa học thành công nhất vì tôi đi được hết hành trình. Mỗi lần kết thúc môn, tôi đều cảm nhận mình đang tiến gần hơn đến thành công. Khi bước vào môn Đồ án, tôi đã được mentor Phạm Bá Thành hướng dẫn tận tình", Đức cho biết.

Sau khi hoàn thành khóa học, nhờ lượng kiến thức mang tính ứng dụng cao đã tích lũy trong chương trình Automotive, Đức đã vượt qua phần đánh giá, ký hợp đồng chính thức tại Fsoft với vị trí Dev 1.

Hài lòng với kết quả, Đức cho biết song song với công việc tại FPT Software, anh sẽ tiếp tục học tiếng Nhật để gia tăng cơ hội việc làm và nâng cao chuyên môn. Kế hoạch của Đức sau khi học tiếng Nhật xong sẽ viết một App tổng hợp lại các nguồn tài liệu mà anh từng thu thập trong quá trình học khóa Automotive để các bạn học khóa sau có thể tham khảo.

Trực tiếp theo sát quá trình học tập của Minh Đức, hannah Liễu nhận xét, hành trình học công nghệ thông tin online mà Đức đã đi cũng có nhiều khó khăn và rào cản, nhưng tất cả đều là khảo nghiệm sự kiên trì, và khi quyết tâm tiến về phía trước bằng ý chí và nghị lực, Đức đã cán đích thành công. "Lập trình viên là một nghề đòi hỏi tính kiên trì cao, chỉ khi đủ đam mê và tò mò mới thôi thúc người ta tìm tòi, quyết tâm đạt mục tiêu", Đức nói thêm.

Nắm bắt nhu cầu thị trường lao động, FUNiX đang triển khai chương trình đào tạo xSeries với các khóa học công nghệ cao trực tuyến. Chương trình đào tạo các lĩnh vực hot có nhu cầu tuyển dụng lớn và thu nhập cao trong ngành CNTT như Automotive, Blockchain, Data Science, Machine Learning. Chương trình học trực tuyến kéo dài 30 tuần, được thiết kế theo hướng thực hành, có sự kèm cặp của đội ngũ mentor là các chuyên gia uy tín trong từng lĩnh vực. Hoàn thành khóa học, người học có cơ hội gia nhập các dự án công nghệ cao tại nhiều tập đoàn, công ty công nghệ mà FUNiX liên kết hợp tác.

>>  FUNiX hợp tác Lumi giải quyết bài toán nhân sự ngành IT

Trân Trân

Ý kiến

()