Chúng ta

Lập thành tích ‘khủng’, FPT Education nhận Sao Lao động hạng Nhất

Thứ hai, 11/1/2021 | 13:48 GMT+7

Sáng nay (ngày 11/1) tại cuộc họp giao ban đầu tuần, Ban lãnh đạo FPT đã tuyên dương toàn tập đoàn và trao tặng Sao Lao động FPT hạng Nhất cho Ban Xây dựng thuộc Tổ chức Giáo dục FPT vì những công hiến vượt bậc trong năm 2020.

Năm 2020 đầy thử thách và khó khăn đã không thể ngăn Ban Xây dựng FPT Education hoàn thành khối lượng công việc kỷ lục; đáp ứng tiến độ, quy mô, chất lượng, kiến trúc, pháp lý cho các công trình của Giáo dục nhà F trên khắp đất nước.

Trong một năm qua, anh Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng ban Xây dựng FPT Education - cho biết có tổng cộng 12 dự án với 6 dự án thi công và 6 dự án đã hoàn thành thiết kế, giấy tờ pháp lý. Đặc biệt, ban đã tổ chức thực hiện và bàn giao diện tích sàn xây dựng lên đến 113.000 m2, vượt kế hoạch dự kiến ban đầu 41%.

fens3-5573-1610342678.jpg

Đại diện Ban Xây dựng FPT Education nhận Sao Lao động FPT hạng Nhất từ CEO Nguyễn Văn Khoa. 

Năm 2020  đại dịch Covid-19 đã gây nên cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân lực trên toàn thế giới. Những ảnh hưởng của Covid-19 cũng đã tác động sâu rộng đến Việt Nam, gây nên gián đoạn xã hội với mức độ và quy mô nghiêm trọng. Bên cạnh đó, các hình thái thời tiết cực đoan như đợt bão lũ lịch sử tại miền Trung vừa qua với 13 cơn bão lớn đã khiến công tác xây dựng bị gián đoạn nhiều đợt, thời gian thi công giảm lên đến gần 40%.

Vượt lên trên mọi khó khăn, Ban Xây dựng đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu quyết tâm tranh thủ tăng ca xây dựng từng giờ, đẩy nhanh tiến độ thi công từng ngày để hoàn thành các công trình thuộc 4 dự án trọng điểm: Đại học FPT Hòa Lạc, FSchool Đà Nẵng, Đại học FPT Bình Định, Đại học FPT Cần Thơ và hoàn thành thủ tục nhận thêm đất của 2 dự án Đại học FPT Hòa Lạc và Cần Thơ.

fesld-5543-1610354138.jpg

Ảnh Nguyễn Hữu Hiệp (vest đen ở giữa) báo cáo thành tích từ đầu cầu Đà Nẵng.

Trong suốt thời gian khu ký túc xá tại Đại học FPT Hà Nội trưng dụng làm khu cách ly thì Ban Xây dựng vẫn duy trì đúng tiến độ thi công và đảm bảo cao nhất công tác phòng chống dịch. Không chỉ vậy, khi toàn thành phố Đà Nẵng bước vào thời kỳ giãn cách xã hội nghiêm ngặt, toàn bộ nhân sự của Dự án Fschool Đà Nẵng đã nhanh chóng thích ứng với giai đoạn khó khăn, duy trì tiến độ và nỗ lực hoàn tất thủ tục pháp lý.

Anh Ngô Văn Tưởng - Quản lý Dự án Xây dựng tại miền Bắc của Ban Xây dựng FPT Education, rất vinh dự và tự hào khi đại diện cho 27 đồng nghiệp nhận Sao Lao động hạng Nhất danh giá. "Nếu không có Covid-19, tôi tin rằng tiến độ và hiệu quả có thể ấn tượng hơn nữa”, anh nói.

Thành tích “vô tiền khoáng hậu” này được nhìn nhận trên 4 phương diện lớn: kiến trúc xây dựng phức tạp, khối lượng công việc lớn, tiến độ bứt phá và đạt hiệu quả ổn định về tài chính. Đặc biệt trong đó phải nhắc đến kiến trúc của khối nhà giảng đường có công năng dạy - học với kiến trúc chủ đạo là giảng đường có sân trong và được thực hiện tuỳ theo đặc trưng của từng vùng miền hoặc lĩnh vực đào tạo.

fens2-8129-1610342678.jpg

Năm 2020 Ban Xây dựng FPT Education đã hoàn thành 12 dự án lớn

Với mỗi toà nhà có diện tích sàn hơn 12.000 m2, tiến độ xây dựng thông thường sẽ kéo dài khoảng 8 tháng trong điều kiện không bị gián đoạn nhưng con số này tại các dự án của nhà Giáo dục chỉ là 6 tháng và bị hạn chế rất nhiều trong thời gian thi công.

Tuy nhiên, với việc thực hiện nhanh chóng các công trình lớn đã giúp tiết kiệm rất lớn cho nguồn lực tài chính. Đặc biệt, sau khi Ban thẩm định dự toán, tổ chức đấu thầu 50 gói đã giúp FPT Education tiết kiệm được 67,5 tỷ đồng, tăng giá trị hiệu quả đạt lên tới 7,83%.

Đầu tháng 6, FPT ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn. Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2. Hai hình thức còn lại là Biểu dương và Thưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

Hà My

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()