Chúng ta

Quỹ Hy vọng phát động tặng quà Tết cho người nghèo

Thứ hai, 11/1/2021 | 09:30 GMT+7

Quỹ Hy vọng và báo VnExpress kêu gọi bạn đọc, doanh nghiệp đồng hành trong chương trình tặng quà Tết cho người nghèo, trẻ đường phố, người khiếm thị, nạn nhân buôn người.

Quỹ Hy vọng dự kiến trao tối thiểu 1.000 phần quà. Quỹ muốn giúp đỡ những người dân bị lũ cuốn, sạt lở mất nhà và người thân ở Trà Leng, Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Hai tháng sau thiên tai, họ chưa có nhà ở, nước sạch, đang sống dựa vào sự hỗ trợ của cộng đồng và chính quyền địa phương. Quỹ Hy vọng cũng muốn cải thiện bữa trưa cho học sinh tại trường nội trú vùng sâu ở Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam - một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai năm 2020 - để các em ở lại với lớp học.

11-2839-1610328504.jpg

Chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy vọng - trao quà cho người dân vùng lũ.

Tại TP HCM, Quỹ hướng tới phụ nữ và trẻ em khiếm thị nghèo, không có việc làm. Tại Hà Nội, hàng trăm trẻ em đường phố, phụ nữ là nạn nhân buôn người đang sống ở những khu nhà tạm vùng ven đô cũng cần một cái Tết. Năm 2020, do tác động Covid-19, số trẻ em đường phố và nạn nhân buôn người gia tăng.

Những người dân vùng lũ, khiếm thị, nạn nhân buôn người... chỉ cần một cái Tết cơ bản, với gạo, dầu ăn, nước mắm, bánh mứt, bánh chưng, áo quần ấm, chăn, gối, xà phòng tắm giặt, bàn chải và kem đánh răng.

Năm qua, Quỹ Hy vọng tiếp tục theo đuổi các dự án xây trường học ở vùng khó khăn, hỗ trợ giáo dục cho trẻ nghèo, cứu trợ đồng bào miền Trung, hỗ trợ chống dịch cho vùng biên, xây cầu ở đồng bằng sông Cửu Long. Quỹ duy trì các hoạt động chung tay và ủy thác thiện nguyện cùng bạn đọc, doanh nghiệp và tổ chức.

Trước đó, Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, đã tặng 700 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi Quảng Trị chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung trong năm 2020. Ở đợt cứu trợ lần hai, từ ngày 2 đến 4/11/2020, Quỹ Hy vọng mang quà của độc giả VnExpress đến hơn 2.000 hộ dân vùng đặc biệt khó khăn và thiệt hại nặng bởi lũ lụt của tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Với mỗi số tiền và vật chất dù nhỏ nhất, Quỹ Hy vọng cam kết chuyển trực tiếp tới tay người cần. Người nhà F và độc giả có thể tham gia quyên góp tại đây.

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

>> Quỹ Hy vọng tiếp tục trao 2.000 suất quà đến người dân vùng 

Trân Trân

Ý kiến

()