Chúng ta

VnExpress Marathon Huế trao 240 triệu đồng cho Quỹ Hy vọng

Thứ hai, 28/12/2020 | 00:00 GMT+7

Số tiền tương đương 10% trích từ doanh thu bán vé giải VnExpress Marathon Huế 2020.

Tại lễ khai mạc VnExpress Marathon Huế tối ngày 26/12, chị Nguyễn Thu Hương - Phó Tổng Biên tập báo điện tử VnExpress, đại diện Ban tổ chức đã trao 240 triệu đồng cho đại diện quỹ Quỹ Hy vọng. 

Đây là số tiền ủng hộ trích từ doanh thu bán vé VnExpress Marathon Huế. Thông qua việc mua vé, mỗi runner sẽ góp một viên gạch vào chương trình "Ánh sáng học đường", nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh vùng sâu, vùng xa tại các điểm trường còn khó khăn. Đã thành thông lệ từ giải VnExpress Marathon đầu tiên tại Quy Nhơn 2019, ban tổ chức đều trích 10% tổng số tiền bán vé và trao tặng Quỹ Hy vọng vào đúng ngày chạy.

VnEpress-Marathon-Hue-13-7583-6836-2345-

Chị Nguyễn Thu Hương - Phó Tổng Biên tập báo VnExpress (phải) trao 240 triệu đồng cho chị Nguyễn Xuân Tú - đại diện Quỹ Hy vọng.

Tiếp nhận số tiền từ ban tổ chức VM Huế, chị Nguyễn Xuân Tú - đại diện Quỹ - cho biết sẽ sử dụng vào các chương trình xây dựng phòng học kiên cố, phòng nghỉ cho thầy cô cùng mua sắm trang thiết bị học tập. Ngay tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quỹ Hy vọng cũng đã thực hiện đợt cứu trợ trong mùa mưa lũ hồi tháng 10.

Quỹ Hy vọng, báo VnExpress phát động chương trình "Ánh sáng học đường" với mong muốn huy động nguồn lực xã hội để tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho nhiều học sinh. Chương trình hướng tới việc xây thêm trường mới, trang bị sách vở và giáo cụ cho những vùng khó khăn và trao học bổng đến các em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước.

Giải chạy VnExpress Marathon Huế do báo điện tử VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức ngày 27/12. Đây là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất tại Huế với gần 5.000 runner tham gia. Cùng với đó hàng nghìn người khác cũng đổ về Huế để theo dõi giải chạy cũng như khám phá du lịch Huế.

>> Hiệp hội Chạy FPT trao quà tận tay đến đồng nghiệp tại Huế

Trân Trân

Ý kiến

()