Chúng ta

Gần 5.000 VĐV cùng runner nhà F tranh tài tại VnExpress Marathon Huế

Chủ nhật, 27/12/2020 | 13:00 GMT+7

Ngày 27/12, giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 chính thức tranh tài với gần 5.000 VĐV tham dự. Runner nhà F từ khắp 3 miền cũng góp mặt ở tất cả các cự ly 5 km, 10 km, 21 km và 42 km.

Theo đó, các VĐV nhà F tham dự giải đã có mặt từ rất sớm tại Phu Vân Lâu, sẵn sàng xuất phát ở cự ly 42 km vào lúc 4h50. Ngoài những cái tên quen thuộc như: Quách Tô Phong, Bùi Thái Thanh Long,… một vài gương mặt mới cũng quyết định chinh phục cự ly full marathon ở giải này.

Năm nay, runner nhà F tại TP Đà Nẵng tập trung khá đông về Huế. Mọi người chủ yếu đăng kí cự ly 21 km. Những VĐV lần đầu biết đến chạy bộ cũng thử sức ở các cự ly 10 km và 5 km. Đặc biệt, đồng nghiệp FPT Telecom Huế sôi nổi tham gia, hỗ trợ nhiệt tình, tạo không khí náo nhiệt, gắn kết giữa những người FPT từ khắp cả nước.

1-2108-1609114422.jpg

Gần 5.000 VĐV và runner nhà F cùng tranh tài tại giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020.

Trong ngày chạy chính thức, thời tiết TP Huế đã rất ủng hộ các VĐV. Đợt mưa kéo dài vừa qua đã dứt hẳn, trời tạnh ráo, mát mẻ, là điều kiện lý tưởng để những người yêu chạy bộ vừa tranh tài, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cung đường tại Huế. Cả 4 cự ly sẽ cùng phát và về đích ở đường Lê Duẩn - giữa Phu Văn Lâu và Nghinh Lương Đình.

Tham gia ở cự ly 10 km, chị Trần Thị Bích Hà (FPT Software Đà Nẵng) có lần đầu tiên đến với VnExpress Marathon. Mặc dù liên tiếp bị ảnh hưởng do mưa bão, dịch Covid khiến việc luyện tập bị đứt quãng, song chị vẫn rất tự tin ở đường chạy này.

23-2740-1609114422.jpg

VĐV nhà F mang màu sắc FPT  trên các cung đường chạy tại Huế.

Góp thêm phong trào chạy bộ cùng người F, chị Trần Thị Lan Hương (FPT Telecom Huế) đăng kí đường chạy 5 km để tận hưởng bầu không khí của một giải marathon chuyên nghiệp. Theo chị, rất khó để từ chối tham dự một giải chạy có mặt đông đủ người FPT ngay tại chính quê hương mình. “Các cung đường tại Huế có thể quen thuộc, nhưng sự náo nhiệt, gắn kết lại là một trải nghiệm mới”, chị nói.

Để đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên, dọc đường chạy, Ban tổ chức bố trí 11 điểm tiếp nước, 6 điểm y tế cố định và nhiều điểm di động; đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

31-7376-1609114422.jpg

Chị Trần Thị Bích Hà (FPT Software) trên cung đường 10 km.

Sau thời gian tranh tài, Ban tổ chức đã trao 96 giải thưởng với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Trong đó, các vận động viên về nhất gồm: Lê Quang Hòa (cự ly 42 km nam); Phạm Thị Hồng Lệ (cự ly 42 km nữ); Phạm Thị Thúy Hạnh (cự ly 21 km nữ); Lê Trung Đức (cự ly 21 km nam); Nguyễn Thành Ngưng (cự ly 10 km nam); Phạm Thị Phương Thanh (cự ly 10 km nữ); Nguyễn Thị Thu Hà (cự ly 5 km nữ) và Trương Hồng Hữu (cự ly 5 km nam).

VĐV nhà F cũng hoàn thành xuất sắc ở tất cả các cự ly, giành tấm huy chương của giải. Ngoài việc duy trì phong độ, một số chân chạy nhà F đã tự phá kỷ lục của bản thân. Nhiều runner nâng thành tích đường chạy, thậm chí quyết định nâng cự ly, giành áo finisher - đây là những phần thưởng ý nghĩa nhằm ghi nhận và khích lệ tinh thần của các vận động viên bởi 21 km và 42 km là quãng đường đầy thử thách, không phải ai cũng có thể chinh phục.

18-6254-1609114422.jpg

Chị Trần Thị Lan Hương, FPT Telecom Huế, phấn khởi với trải nghiệm 5 km tại một giải marathon chuyên nghiệp.

Giải VnExpress Marathon Huế 2020 do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức, mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình, đánh giá giải chạy là hoạt động thể thao thu hút đông đảo thanh, thiếu niên trong cả nước tham gia. Qua đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế có dịp giới thiệu với người dân cả nước về vùng đất di sản, cảnh quan, môi trường xanh-sạch-sáng, an toàn và con người Huế thân thiện.

Ban tổ chức giải cũng đã trao 240 triệu đồng từ doanh thu bán vé cho Quỹ Hy vọng, nhằm cải thiện điều kiện học tập của các trẻ em nghèo trong chương trình “Ánh sáng học đường”.

Tham gia giải, runner có cơ hội trải nghiệm những cung đường cổ kính, rợp bóng cây xanh và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học Huế, chùa Thiên Mụ, đại nội Huế... Ngoài ra, VĐV và gia đình có thể kết hợp tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa đất cố đô.

Năm nay, BTC giải chạy đã mở rộng cơ cấu giải thưởng, trao đến 96 giải, với tổng giá trị 976 triệu đồng. Trong đó 419 triệu đồng tiền mặt và 557 triệu đồng hiện vật.

>>VĐV VnExpress Marathon Huế được miễn phí tham quan các di tích cố đô

Nguyễn Huy

Ý kiến

()