Chúng ta

Hiệp hội Chạy FPT trao quà tận tay đến đồng nghiệp tại Huế

Thứ ba, 29/12/2020 | 14:16 GMT+7

Nhân chuyến 'hội ngộ' tại giải VnExpress Marathon Huế, các thành viên Hiệp hội FPT Run đã trực tiếp đến thăm, hỗ trợ 2 gia đình đồng nghiệp gặp khó khăn sau ảnh hưởng của đợt bão lũ. 

Theo đó, đại diện Hiệp hội FPT Run, Ban lãnh đạo FPT Telecom Huế đã trực tiếp đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh và Đặng Văn Quan (nhân viên chi nhánh) - đây là 2 trong tổng số 8 trường hợp mà Hiệp hội FPT Run thực hiện trao quà hỗ trợ đợt 1, trích từ quỹ chương trình Chạy vì đồng nghiệp miền Trung.

Trò chuyện với 2 gia đình, Phó Chủ tịch FPT Run Nguyễn Hà Vũ đại diện cho đoàn gửi lời thăm hỏi, động viên. Anh cho biết, giải chạy VnExpress Marathon đã kết nối những thành viên trong Hiệp hội có mặt tại Huế. Từ thử thách và sự ủng hộ của các thành viên, Ban lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo đơn vị,... Hiệp hội FPT Run đã gây quỹ hơn 134 triệu đồng cho phong trào chạy vì đồng nghiệp miền Trung. "Cũng nhờ vào chạy bộ mà mọi người có được chuyến đi rất ý nghĩa này", anh nói.

run2-8499-1609159876.jpg

Gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh phấn khởi nhận quà từ đại diện Hiệp hội FPT Run.

Sau đợt bão lũ, gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh khó lại chồng thêm khó. Con của anh vừa chào đời đã không may bị dị tật. Để thực hiện ca phẫu thuật tạo hình, gia đình tốn kém rất nhiều chi phí. Chưa kể, phải thực hiện phẫu thuật nhiều lần mới có tiến triển. Dù đã chạy vạy khắp nơi nhưng việc duy trì viện phí vẫn là điều vượt ngoài tầm với của đôi vợ chồng trẻ.

Tương tự, gia đình anh Đặng Văn Quan cũng ảnh hưởng rất lớn do bị nước lũ cô lập. Nhiều tài sản trong nhà hư hỏng, cuộc sống đảo lộn. Từ ngày mẹ anh lâm bệnh, Quan trở thành trụ cột chính trong nhà. Một tay kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt, một tay đỡ đần, chăm mẹ lúc ốm đau. Nhà cách chi nhánh gần 15 km, anh vẫn đều đặn đi làm rồi về nhà với mẹ để cùng ăn cơm tối. Ngày Tết cận kề, mong mỏi lớn nhất của anh là có một khoản tiền để sắm thêm ít vật dụng, mua thêm thuốc bổ để mẹ chóng khoẻ.

run1-2-5228-1609159876.jpg

Đại diện Hiệp hội, Ban lãnh đạo chi nhánh Huế đến thăm gia đình anh Đặng Văn Quan.

Trước hoàn cảnh của 2 anh, đại diện Hiệp hội đã chuyển trực tiếp số tiền 15 triệu đồng đến gia đình anh Quan và 10 triệu đồng đến gia đình anh Mạnh, hy vọng sự hỗ trợ này sẽ đồng hành cùng gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đây cũng là động lực để những thành viên trong FPT Run tiếp tục chặng đường phát động những phong trào ý nghĩa trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, Giám đốc FPT Telecom Huế, bày tỏ niềm vui khi nhận sự quan tâm, động viên từ các đồng nghiệp, những người yêu chạy bộ tại FPT. Với những gì mà Hiệp hội đang làm, anh tin chắc sẽ có một cộng đồng runner vững mạnh, nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Trước đó, từ thử thách 1 km đóng góp 1.000 đồng, Hiệp hội FPT Run đã gây quỹ hơn 134 triệu đồng cho phong trào chạy vì đồng nghiệp miền Trung. Với số quỹ có được, Hiệp hội đã tiến hành khảo sát danh sách đồng nghiệp khó khăn của Công đoàn FPT; lấy ý kiến, đề xuất rộng rãi của CBNV nhà F, lãnh đạo đơn vị,... chọn 8 trường hợp để trao quà trong đợt 1.

Cụ thể, danh sách FPT Software và FPT Telecom có 2 trường hợp; các đơn vị FPT IS, FPT Online, FPT Retail, Synnex FPT có 1 trường hợp. Các mức hỗ trợ từ 5 triệu đồng đến 15 triệu đồng/trường hợp, tuỳ vào mức độ. Sự kiện chạy vì miền Trung của FPT đã tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng runner nói riêng và nhà F nói chung. Nhiều đồng nghiệp hào hứng tham gia vào bộ môn chạy bộ để rèn luyện sức khỏe từ chính sự kiện này.

>>FPT Run đến Huế trao quà đồng nghiệp miền Trung

Nguyễn Huy

Ý kiến

()