Chúng ta

Quỹ Hy vọng mang quà lên vùng núi Quảng Trị

Thứ ba, 3/11/2020 | 10:25 GMT+7

Sáng ngày 2/11, hàng trăm người dân Pa Cô, Vân Kiều, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, đã vượt đèo, lội suối phấn khởi đi nhận quà từ Quỹ Hy vọng.

Theo đó, 700 suất quà đầu tiên đã được Quỹ Hy vọng trao tận tay người dân Pa Cô, Vân Kiều. Đây là đợt cứu trợ lần 2 hướng đến đồng bào miền Trung bị lũ lụt, sau hàng nghìn suất quà đến với bà con vùng lũ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong đợt này, Quỹ Hy vọng dành 2.000 phần quà cho các hộ dân vùng đặc biệt khó khăn, chịu thiệt hại nặng của các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Mỗi suất quà sẽ bao gồm: thịt hộp, cháo tươi, chăn màn, bánh, sữa, thiết bị giáo dục và tiền mặt (tổng trị giá 1,5 triệu đồng).

Mưa bão kéo dài từ cuối tháng 9 tới nay ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của đồng bào Pa Cô, Vân Kiều ở hai xã A Bung và A Ngo của huyện Đkrông. Ông Lê Quang Thạch, Chủ tịch xã A Bung, cho hay cơn bão số 5, 8, 9 và trận lũ kéo dài từ 7 đến 15/10 đã phá hủy hầu hết hoa màu của bà con. Lũ quét làm hư hại nhiều tuyến đường, khiến bốn thôn bị chia cắt hoàn toàn với bên ngoài trong khoảng một tuần. Cuộc sống người dân vốn đã rất khó khăn, nay lâm cảnh thiếu thốn trăm bề.

quang-tru-8626-1604365211.jpg

Đại diện Quỹ Hy vọng trao quà đến bà con Pa Cô, Vân Kiều. Ảnh: VnExpress.

Nhận phần quà từ Quỹ Hy vọng, em Hồ Văn Sút phấn khởi bảo sẽ đưa số quà này để bố em mang xuống dưới bệnh viện cho mẹ và chị gái. Chị gái Sút mang bầu sắp đẻ và đang chăm mẹ. Đợt mưa lũ lịch sử này, mẹ của Hồ Văn Sút bị đẻ non. Em Sút sinh non, hai ngày sau qua đời. Mẹ cậu bị mất máu nhiều sau sinh, cộng thêm một số bệnh khác, nên ngày càng yếu.

Lúc đưa mẹ đi viện, gia đình Sút chỉ vét được hơn 500 nghìn đồng. Họ phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Lúa nương nhà Sút bị mất sạch, sắn nằm đó không ai mua. Hơn nửa tháng qua, gia đình sống nhờ đồ cứu trợ.

Hay tin Quỹ Hy vọng tặng quà đến bà con, bà Căn Lũ đã xuất phát từ 5h sáng để đến trung tâm xã kịp nhận quà cứu trợ lúc 8h30. Bà phải vượt qua hai con suối, nhiều đoạn đường bị chia cắt. Vì chưa ăn gì, nhận quà, bà bóc luôn một túi cháo ăn để có sức quay về. Không chỉ bà Lũ, nhiều người dân khác cũng bóc quà, bánh ăn ngay vì nhiều ngày nay đã chịu cảnh bữa no, bữa đói.

abung-3548-1604365211.jpg

Bà con vùng núi Quảng Trị phấn khởi gùi quà trên lưng. Ảnh: VnExpress.

Trước đó, ngày 14/10, Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, đã chính thức kêu gọi sự chung tay hỗ trợ khẩn cấp cho hàng triệu đồng bào trong vùng bão lũ từ các cá nhân, tập thể trong toàn xã hội. Xuồng cứu trợ, thuyền chuyên dụng, thực phẩm, quần áo, vật dụng thiết yếu, thuốc men, hóa chất khử trùng và trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn... là những thứ mà đồng bào miền Trung cũng như lực lượng cứu nạn cần nhất lúc này.

FPT cũng đã ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu từ ngân sách công ty. CBNV nhà F có thể gửi một phần tấm lòng hướng về bà con miền Trung qua Quỹ Hy vọng. Quỹ cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

Hiện tại, các công ty thành viên nhà F cũng đều kêu gọi CBNV quyên góp với tư cách cá nhân thông qua Quỹ Hy vọng, đồng thời liên tục tiếp nhận thông tin gia đình CBNV bị ảnh hưởng bởi lũ lụt để đề ra phương án hỗ trợ phù hợp và nhanh chóng nhất. Nhiều hoạt động và phong trào thiết thực khác hướng về miền Trung cũng liên tục được lan tỏa trong suốt những ngày qua tại toàn tập đoàn.

CBNV FPT mong muốn chung tay có thể trực tiếp gửi đóng góp vào Quỹ bằng cách chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng - STK: 73007300602 - Chi nhánh Hoàn Kiếm

Nội dung (Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu):

FPT-Email-ung ho mien Trung

(Ví dụ: FPT-MinhNT12 - ung ho mien trung)

>>Quỹ Hy vọng đến với bà con vùng lũ Thừa Thiên - Huế  

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()